เผยเอกสารลับจาก CIA เคยจะตั้งโครงการใช้แมวเป็นสายลับ เพื่อไปสอดแนมในรัสเซีย!!

ถ้าใครที่เคยดูหนังเรื่อง Cats and Dogs (2001) อาจจะรู้สึกว่าการที่แมวเหมียวผันตัวเองมาเป็นสายลับ ดูจะเป็นเรื่องที่โอเวอร์เกินจริงไปหน่อย

แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะในอดีตหน่วย CIA ของสหรัฐอเมริกา เคยฝึกแมวเหมียวเพื่อใช้เป็นสายลับ ก่อนจะถูกส่งตัวไปสอดแนมที่ประเทศรัสเซียในช่วงสงครามเย็น!!

 

อาจจะดูโหดร้ายไปซักนิด แต่โครงการนี้มีชื่อว่า ‘Project Acoustic Kitty’

 

เป็นโครงการที่ทางรัฐบาลสหรัฐอเมริกาคิดจะก่อตั้งขึ้น เมื่อช่วงปี 1960 และวางแผนที่จะลงทุนเป็นเงินสูงกว่า 50 ล้านบาท ในการสร้างเทคนิคการสืบข้อมูลลับแบบใหม่นี้

โดยโครงการนี้จะนำแมวเหมียวมาผ่าตัดฝังชิพ และเครื่องมือเทคโนโลยีทางสายลับต่างๆ ให้กลายเป็น Robocats เช่น มีการใส่ไมโครโฟนไปที่หูของแมว หรือมีแบตเตอรี่ฝังไว้ที่บริเวณหน้าอก ซึ่งจะว่าไปแล้วก็ดูโหดร้ายสุดๆ ไปเลยล่ะ

 

โชคดีที่โครงการดังกล่าวถูกล้มเลิกตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่ม และนี่ก็คือเอกสารลับที่ถูกเปิดเผยโดย WikiLeaks

 

Victor Marchetti อดีตเจ้าหน้าที่ CIA ได้ออกมาเผยกับ Telegraph ว่า ‘ในตอนนั้นมีการทดลองแมวจริง พวกเขาผ่าตัดร่างกายของมันเพื่อฝังแบตเตอรี่ ฝังไมโครโฟน และเสารับสัญญาณ จากนั้นพวกเขาก็ทดสอบเจ้าเหมียวครั้งแล้ว ครั้งเล่า’

 

ภาพหลุดจาก CIA ที่ถูกเปิดเผยโดย WikiLeaks

 

แม้ว่าจะมีการทดลองเกิดขึ้นอย่างจริงจัง แต่ก็ต้องนับว่าเป็นโชคดีของเจ้าแมวเหมียวทั้งหลาย ที่สุดท้ายแล้วรัฐบาลต้องล้มเลิกโครงการนี้ไป ถ้าไม่อย่างนั้นพวกเหมียวคงน่าสงสารน่าดู

 

ถ้าโครงการนี้ถูกนำไปใช้จริง เราคิดว่านี่อาจเป็นภาพเหตุการณ์จริงที่จะเกิดขึ้นแทน

 

ดูจะไม่แฟร์เอาซะเลย ถ้าแมวเหมียวจำนวนมากต้องถูกจับไปทดลอง เพียงเพราะความต้องอยากเอาชนะของมนุษย์

ที่มา: Unilad

Comments

Leave a Reply