เด็กผิวสีอายุ 10 ปี โดนเพื่อนล้อเลียนจนเสียความมั่นใจ แต่ปัจจุบันเธอเป็นนางแบบสุดมั่น

ผู้ใหญ่บางคนอาจจะมองว่าการเป็นเด็กเป็นเรื่องที่ง่าย ไม่ต้องทำงานหนัก ไม่ต้องคิดมาก แต่ไม่ใช่สำหรับเธอคนนี้ Kheris เด็กสาวผิวสีเข้มอายุเพียง 10 ปี ที่เธอต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากในชีวิตวัยประถม จากการล้อเลียนเรื่องสีผิวจากเพื่อนๆ จนเป็นเด็กที่ไม่มีความมั่นใจและมองสิ่งต่างๆ ในแง่ลบ

แต่ในปัจจุบันเธอยอมรับและภูมิใจในสิ่งที่เธอมีจากการช่วยเธอจากแม่และพี่สาวที่รักของเธอ ความอบอุ่นในครอบครัวนี้ จะช่วยเธอหนีพ้นจากสังคมอันโหดร้ายได้อย่างไร เราไปทำความรู้จักกับเธอกัน

 

 

นี่คือครอบครัว  Pollard พวกเขาอาศัยอยู่ที่เมืองลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ครอบครัวนี้มีกันอยู่ 3 คน มีคุณแม่ที่ชื่อว่า Erika Pollard ลูกสาวคนโตชื่อ Taylor อายุ 22 ปีและน้องสาวคนสุดท้อง Kheris อายุ 10 ปี ซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้นประถม 5 และเป็นช่วงเวลาที่ลำบากในการใช้ชีวิตในโรงเรียนของเธอ

เด็กๆ ที่โรงเรียนมักล้อเลียน Kheris เกี่ยวกับสีผิวของเธอ แม่ของเธอจึงตัดสินใจที่จะย้ายโรงเรียนเพราะ Kheris โดนกลั่นแกล้งรุนแรงจนส่งผลให้เสียความเชื่อมั่นในตนเอง

 

 

Taylor พี่สาวของเธอกล่าวว่าโรงเรียนประถมของน้องสาวเธอนั้น มีเด็กผู้หญิงผิวสีอยู่เพียง 4 คนในหนึ่งห้อง

Kheris เล่าถึงเหตุการณ์ในวันที่เธอทำกิจกรรมวาดภาพร่วมกับเพื่อนในห้อง คุณครูสั่งในนักเรียนวาดภาพตัวเองจากนั้นคุณครูก็ยื่นดินสอสีดำให้เธอ ด้วยความไร้เดียงสาเธอจึงตอบไปว่า “ฉันไม่ได้ตัวดำมืด ฉันมีสีผิวสีน้ำตาล

 

 

แม่ของเธอจึงตัดสินใจย้ายไปโรงเรียนที่มีความหลากหลายมากขึ้น พี่สาวของเธอบอกว่าแม้ในโรงเรียนใหม่จะมีการล้อเลียนกันน้อยลง แต่ Kheris ก็ยังได้ยินผู้คนพูดนินทาถึงเรื่องสีผิวของเธออยู่ พวกเขาพูดเกี่ยวกับความผอมและสีผิวที่เข้มกว่าปกติของเธอ แต่ที่แปลกใจกว่าคือคนที่พูดก็เป็นนักเรียนผิวสีเช่นกัน

 

 

แม่ของเธอท้อใจและรู้สึกหมดหนทาง แต่หลังจากนั้นเธอก็ได้รับแรงบันดาลที่จะถ่ายแฟชั่นให้แก่ลูกสาว และรูปถ่ายของเธอก็ได้แพร่หลายไปอย่างมากมายทวิตเตอร์

 

 

เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมพี่สาวของเธอเป็นคนช่วยเรื่องการจัดหาชุดสวยๆ มาให้น้องสาวใส่เพื่อถ่ายแฟชั่นโพสต์ลงทวิตเตอร์ และใส่แฮชแท็กว่า #Flexin InHerComplexion

จนกระทั่งเดือนเมษายนรูปถ่ายของ Kheris มีการรีทวีตไปแล้วกว่า 30,000 ครั้ง และผู้คนต่างคอมเม้นว่าเธอนั้นมีใบหน้าที่สวยและสีผิวที่งดงาม

 

 

คอมเม้นต่างๆ เหล่านี้มาทำให้น้องสาวของเธอมีทัศนคติที่ดีต่อผิวของเธอมากขึ้น มันทำให้เธอมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น และเธอรู้สึกขอบคุณและปลื้มปิติกับคำชมจากทุกคน

 

 

จากนั้นพี่สาวของเธอก็ช่วยสร้างบัญชีทวิตเตอร์ให้กับ Kheris เพื่อโพสรูปถ่ายแฟชั่นของตัวเอง โดยใช้แอคเค้าท์ที่ชื่อว่า @KherisPoppin ในทวิตเตอร์เต็มไปด้วยรูปถ่ายของ Kheris และ Taylor และเธอได้แคปชั่นภาพว่า “สีผิวที่ดำของฉันนั้นมันสวยงามและฉันจะไม่ปล่อยให้ใครมาบอกว่าฉันแตกต่างจากคนอื่นอีกแล้ว

 

 

ความสวยและสีผิวที่โดดเด่นของเธอมันไม่ได้เป็นสิ่งที่แปลกแยกอีกต่อไป มันคือสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นตัวเธอ ความภูมิใจในตัวเองและครอบครัวของเธอ

 

.

 

กำลังใจจากครอบครัวเป็นสิ่งที่สำคัญ

และเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้เรามีกำลังใจต่อสู้ในสังคมที่โหดร้าย

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply