รุ่นใหญ่มาเอง DJ Sumirock อายุ 82 ปี ครองใจวัยรุ่นญี่ปุ่น จังหวะในหัวใจที่ไม่เกี่ยงอายุ

เมื่อพูดถึงท่องราตรีในยามค่ำคืนสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ “ดนตรี” ที่จะสร้างความสนุกสนานให้กับนักท่องราตรีทั้งหลาย และ “ดีเจ” ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลย เพราะเสียงดนตรีในแบบ Electronic Dance Music เป็นแนวดนตรีที่สร้างความสนุกสุดๆ ให้กับเหล่านักเที่ยวทั้งหลาย

และในปัจจุบันก็มีดีเจอยู่มากมายทั้งชายและหญิง แต่ที่เราจะพาไปทำความรู้จักวันนี้ เป็นดีเจสาวรุ่นใหญ่ ที่มีอายุ 82 ปีเข้าไปแล้ว!! เรียกได้ว่าเปิดเพลงได้สนุกและแซ่บสุดๆ เราไปทำความรู้จักเธอกันเลยดีกว่า

 

Sumiko Iwamuro” สาวรุ่นใหญ่จากญี่ปุ่น อายุ 82 ปี เหล่านักท่องราตรีรู้จักเธอดีในนาม “DJ Sumirock” ซึ่งเปิดเพลงอยู่ที่ร้าน DecabarZ ในใจกลางเขตชินจูกุ เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

 

เธอใช้เวลากว่า 50 ปี ทำงานในร้านเกี๊ยวซ่า และเริ่มหัดเป็นดีเจเมื่อตอนเธออายุได้ 70 ปี หลังจากที่สามีของเธอเสียชีวิตลง

 

เธอใช้เวลา 1 ปี ในการฝึกหัดเป็นดีเจที่โรงเรียนสอนดนตรีท้องถิ่น ต่อมาเธอถูกทาบทามให้ไปเป็นดีเจที่ไนท์คลับ หลังจากที่รู้จักกับโปรดิวเซอร์ชาวฝรั่งเศส

เมื่อตอนเธอยังเป็นเด็กเธอได้คลุกคลีกับพ่อซึ่งเป็นมือกลองวงดนตรีแจ๊ส เธอจึงหลงใหลในเสียงเพลงตั้งแต่นั้นมา แต่เธอจำเป็นต้องมาช่วยงานในร้านเกี๊ยวซ่าตั้งแต่อายุ 19 ปี จึงไม่ได้สานฝันในด้านดนตรีที่เธอรัก

 

 

เซตเพลงของเธอจะเป็นเพลงเกี่ยวกับเพลงการ์ตูนยอดฮิตในปี 1980 อย่างเรื่อง Astro Boy อีกทั้งแนวดนตรีจะเป็นแบบเทคโนยุคแรกกับเพลงแจ๊สฝรั่งเศสและดนตรีคลาสสิค

 

ถึงแม้เธอจะเป็นดีเจรุ่นใหญ่แต่เธอก็เป็นที่ชื่นชอบ และได้ขโมยหัวใจของแฟนคลับชาวญี่ปุ่นมานักต่อนักแล้ว ลองไปฟังและชมลีลาของเธอกันดีกว่า

 

การเปิดเพลงสดๆ ของเธอในไนท์คลับ

 

ไม่มีคำว่าแก่เกินไปสำหรับทุกสิ่งจริงๆ เลยนะ ทุกคนสามารถที่จะเริ่มอะไรใหม่ๆ ได้เสมอ

ดูอย่าง “DJ Sumirock” สิ แม้อายุจะมากแล้วแต่ก็เลือกที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองรัก

ที่มา aljazeeraCGTN, 寺西ジャジューカIDPSLive

Comments

Leave a Reply