เตรียมเสียเงินอีกรอบกับ Fireworks แอนิเมชั่นเรื่องใหม่จากทีมผู้สร้าง Your Name

หลังจากที่ มะโกะโตะ ชิงไก ได้ประสบความสำเร็จสร้างรายได้ทล่มทลายไปทั่วโลกกับอนิเมชั่นเรื่องเยี่ยมอย่าง Your Name ทำให้โตโฮและผู้อำนวยการสร้าง เกนกิ คาวามูระ ได้ตัดสินใจจะกลับมาร่วมมือกันอีกครั้งในโปรเจคใหม่

Fireworks หรือชื่อเต็มว่า Fireworks,Should We See It From The Side Or The Bottom? เป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากหนังชุดของทางญี่ปุ่นที่เคยฉายไปเมื่อปี 1993 ซึ่งมีชื่อเดียวกันเป๊ะๆ

 

 

ในส่วนของเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับเด็กสาววัยมัธยมคนหนึ่งกับเด็กหนุ่มอีก 2 คนที่แอบรักเธอทั้งคู่ และทั้งหมดอยู่ในชมรมว่ายน้ำของโรงเรียนเหมือนกัน

แต่แล้ววันหนึ่งในเทศกาลฤดูร้อน ทั้งหมดก็นัดกันไปดูดอกไม้ไฟแล้วเถียงกันว่าดอกไม้ไฟบนฟ้ามีรูปร่างแบนหรือกลมกันนะ

ด้วยเหตุนนี้จึงพากันตระเวนไปหาที่ชมดอกไม้ไฟในมุมต่างๆ เพื่อพิสูจน์ความจริง ขณะเดียวกัน เด็กสาวก็วางแผนที่จะหนีออกจากบ้านไปพร้อมกับเด็กหนุ่มคนใดคนหนึ่งที่เธอยังไม่แน่ใจว่าเป็นใคร

 

.

 

ส่วนตัวภาพยนตร์นั้นได้ อากิยูกิ ชินโบะ จากค่ายหนังอนิเมชั่น Shaft มารับหน้าที่กำกับร่วมกับ โนบุยูกิ ทาเคอุชิ จาก Studio Ghibli

นอกจากนั้นยังได้ มีฮิโตชิ โอเนะ จาก Bakuman มารับหน้าที่เขียนบท และได้ สึซุ ฮิโรเซะ (Our Little Sister), มาซากิ ซูดะ (Drowning Love) และ มาโมรุ มิยาโนะ (Death Note) มาให้เสียงตัวละครในเรื่องนี้อีกด้วย

 

 

ส่วนกำหนดฉายในญี่ปุ่นนั่นจะอยู่ในช่วงเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ และตัวอย่างแรกก็ได้ถูกปล่อยออกมาเรียบร้อย ในความเห็นส่วนตัว เช่นเดียวกับ Your name ทุกอย่างมันลงตัวมากๆ ในตัวอย่าง

เรียกว่าถ้าเข้าไทยเมื่อไหร่ คงต้องเตรียมตัวเสียเงินกันอีกแน่นอน…

 

ใครอดใจไม่ไหวก็ลองดูตัวอย่างกันก่อน…

 

ถ้ามาเมื่อไหร่ #เหมียวมู่ทู่ จะไปดูแน่นอน!!

ที่มา screendaily,東宝MOVIEチャンネル,jediyuth

Comments

Leave a Reply