ศิลปินสาวทุ่ม 518 ชั่วโมง สร้างชุดเกราะด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ใครเห็นเป็นต้องร้อง เยะเขร้!?

เครื่องพิมพ์ 3 มิติในยุคนี้ถือว่าเป็นอะไรที่ไม่ได้ใหม่สักเท่าไหร่แล้ว ทว่าก็ยังมีคนไม่มากนักที่สามารถใช้มันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเท่าที่มันจะทำได้

แต่สำหรับศิลปินสาว Melissa Ng กลับไม่เป็นแบบนั้น เพราะเธอสามารถใช้มันได้อย่างเชี่ยวชาญและสร้างผลงานที่โดดเด่นออกมามากมายเลยทีเดียวล่ะ

 

 

เธอบอกว่าตัวเองเริ่มหันมาสนใจเครื่องพิมพ์ 3 มิติเมื่อตอนปี 2014 พร้อมกับเริ่มศึกษาการใช้งานและเริ่มสร้างชุดเกราะต่างๆ มีทั้งที่ออกแบบเอง และดีไซน์ตามเกมหรือจากภาพยนตร์ ก็ล้วนสร้างออกมาด้วยเจ้าเครื่องนี้ โดยผลงานชิ้นล่าสุดที่ทำให้เธอได้รับความสนใจมากๆ มีชื่อว่า Sovereign Armor 

ซึ่งเธอบอกว่าเธอใช้เวลาในการสร้างเจ้าชุดเกราะชิ้นนี้นานถึง 518 ชั่วโมง ในจำนวนชั่วโมงเหล่านี้ยังไม่นับระยะเวลากระบวนการพิมพ์จากเครื่องให้ออกมาเป็นชิ้นงานจริงๆ เข้าไปด้วยนะ

 

อีกหนึ่งเหตุผลที่เธอเลือกจะสร้างชุดเกราะเท่ๆ เพราะตัวละครผู้หญิงในเกม ชุดเกราะมันน้อยชิ้นเสียเหลือเกิน ต่างกับตัวผู้ชายสุดๆ

 

ส่วนชุดเสื้อเกราะที่ว่านี้ เธอได้ออกแบบมามันเพื่อให้ผู้หญิงสวมใส่โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของดีไซน์ที่สวยงาม รายละเอียดต่างๆ รวมถึงไฟ LED ที่ติดอยู่ในชุดเกราะก็ทำออกมาได้ดูดีมาก ที่สำคัญตัวชุดเกราะมีน้ำหนักแค่ราวๆ 3 กิโลกรัมเท่านั้น

ช่วงแรกเธอใช้เวลา 88 ชั่วโมง ในการค้นคว้าออกแบบและใช้เวลาร่างภาพอีก 20 ชั่วโมง ซึ่งขั้นตอนนี้เธอได้ขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องชุดเกราะ Ian LaSpina หรือที่รู้จักกันในวงการว่า Knyght Errant

 

 

หลังจากที่ช่วงร่างภาพและคิดไอเดียต่างๆ เสร็จเรียบร้อยก็เข้าสู่ขั้นตอนต่อไป เป็นขั้นตอนในการออกแบบชุดเกราะให้เป็นโมเดล 3 มิติ

พอมาถึงขั้นตอนนี้ก็ต้องยอมรับจริงๆ ว่าเธอมีความสามารถในเรื่องของการทำโมเดล 3 มิติที่สุดยอดมากๆ เพราะรายละเอียดต่างๆ ออกมาดูดีสุดๆ เลยทีเดียว

 

.

 

เมื่อขั้นตอนทุกอย่างเข้าที่แล้ว เธอก็จัดการสั่งพิมพ์ออกมา โดยช่วงเวลาที่รอก็ออกแบบแสงไฟให้กับตัวชุดเกราะเพิ่มเติม และดูอย่างละเอียดว่ามันจะออกมาเป็นยังไง

 

และนี้ก็คือชิ้นส่วนสำเร็จรูปที่ปริ้นออกมาเรียบร้อยจากเครื่อง เธอบอกว่าใช้เวลา 12 ชั่วโมงกว่าจะประกอบแต่ละส่วนเข้ากันได้

 

ขั้นตอนต่อไปก็จะเป็นการลงสี ที่ต้องจัดการเองด้วยมือทั้งหมดในขั้นตอนแรก

 

จากนั้นก็ทำผิวด้วยการใช้เครื่องพ่นสีเข้าช่วย จนออกมาเป็นผลงานชิ้นเอก!!

 

จากนั้นเธอก็ใช้เวลา 112 ชั่วโมงในการต่อวงจร LED และทำส่วนที่เป็นผ้าเพื่อรองรับแผงวงจรติดเข้ากับตัวชุดเกราะ

 

และนี้ก็คือชุดเกราะที่ทำออกมาเสร็จเรียบร้อยแล้ว สวยงามสุดๆ เลยใช่ไหมล่ะ

 

ส่วนรูปนี้ก็คือชุดเกราะในตอนที่เปิดไฟ LED ซึ่งทำให้ชุดเกราะยิ่งสวยขึ้นไปอีก แถมสีดำกับแสงสีเหลืองก็เข้ากันสุดๆ

 

ลองดูแต่ละส่วนกันแบบใกล้ๆ ดูก็แล้วกันว่างานดีขนาดไหน

.

.

.

 

ที่สำคัญส่วนมือก็สามารถขยับได้ลื่นไหลไม่มีปัญหา

 

ใส่ไปทำงานได้สบายๆ เลย

 

ใครที่สนใจอยากจะติดตามรายละเอียดและผลงานของเธอเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปได้ที่เว็ปไซต์ lumecluster หรือจะเป็นแฟนเพจ Lumecluster ส่วนอินสตาแกรมก็มีนะ Instagram และสามารถดูรายละเอียดการทำแบบคลิปได้ข้างล่างเลยจ้า

 

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply