รวมภาพสไตล์มินิมอล จากช่างภาพสตรีทชาวเยอรมัน Siegfried Hansen ดูแล้วสบายตามาก

หัวข้อในครั้งนี้จะขอเอาใจคนชอบงานอาร์ตกันสักหน่อย กับผลงานภาพถ่ายแนวมินิมอลที่ดูแล้วสบายตาสุดๆ จากช่างภาพสตรีทชาวเยอรมัน Siegfried Hansen 

Siegfried เกิดในปี 1961 และเริ่มหันมาเป็นช่างภาพสตรีทเมื่อตอนปี 2002 ซึ่งก็มีผลงานมากมายในช่วงนั้น จากนั้นในปี 2014 เขาก็ได้เข้าร่วมกับ in-public (กลุ่มของช่างภาพแนวสตรีท)

 

 

ในช่วงระยะเวลาตลอดหลายปีที่เขาทำงานสายนี้ เขาได้ไปออกนิทรรศการต่างๆ มากมาย แถมภาพที่เขาถ่ายมาก็เรียกว่าโดดเด่นเข้าตาคนที่เสพงานแนวนี้ด้วยกันพอสมควรเลยล่ะ และวันนี้ #เหมียวมู่ทู่ เลยจะพาทุกคนไปเสพงานของเขากัน ว่ามันสวยงามเรียบง่ายและดึงดูดขนาดไหน

 

 

ภาพผลงานของเขาบางภาพเราอาจจะคิดว่าตัดต่อ แต่บอกเลยว่าทุกรูปเป็นฝืมือการถ่ายของเขาล้วนๆ เพราะนอกจากการไปจัดนิทรรศการแล้ว เขายังได้รับการยอมรับจากหนังสือช่างภาพมากมายอย่าง Leica Fotografie International, Professional Photographer และ Photographie

และชุดภาพที่เราจะได้ดูกันต่อไปนี้มีชื่อว่า Hold The Line ซึ่งเป็นงานจากหนังสือเล่มแรกของเขาในปี 2015 แถมผลงานของเขาคนนี้ยังได้รับคำชมจาก Jim Casper ทีมงานของเว็ปไซต์ lensculture ว่า “ผลงานที่อยู่ในหนังสือของเขาทั้งหมดล้วนเป็นเพรชเม็ดเอกทั้งนั่น”

 

.

.

 

ต้องยอมรับเลยว่าเขาสามาถ่ายทอดภาพต่างๆ จากมุมมองต่างๆ รอบตัวเราที่มันปกติให้ออกมาได้วิเศษขนาดนี้

.

.

 

แม้แต่ร่องเล็กๆ เขาก็สามารถทำให้มันดูเป็นงานศิลป์ได้อย่างไม่ยากเย็น

.

.

.

 

แม้แต่มุมตึก เขาก็สามรถมองทะลุถึงมุมมองที่จะต้องถ่าย และรู้ถึงองค์ประกอบที่ควรจะจัดยังไงให้มันออกมาดูดีได้

.

.

.

.

 

ถึงอย่างนั้น เขาก็ยังคงถ่ายทำภาพออกมาได้มีมีหลุดธีมของตัวเองทั้งสี ทั้งคอนเซ็ปของภาพ

.

.

.

.

 

ขนาดที่ว่าภาพมีสีขาวดำเป็นองค์ประกอบหลัก เขาก็จัดการให้มันออกมาดูได้

.

 

ถ้าใครที่ชื่นชอบในผลงานของเขาอยากจะเสพและติดตามเพิ่มเติม ก็ลองเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ in-public หรือ  lensculture ซึ่งมีให้เลือกดูมากมายเลยล่ะ

 

เห็นแล้วก็อยากหยิบกล้อง ไปถ่ายบ้างเลยนะเนี่ย

ที่มา in-public,wikipedia,lensculture

Comments

Leave a Reply