13 รูปภาพพิสูจน์ว่า “กรีซ” เป็นประเทศที่ไม่น่าพาแฟนไปฮันนีมูนเลย เดี๋ยวจะติดใจ!!

สำหรับคู่รักที่กำลังมองหาสถานที่ ที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงฮันนีมูน เราต้องขอบอกเลยว่า “กรีซ” เป็นประเทศที่ไม่น่าไปที่สุด

โดยเฉพาะที่ Santorini เกาะทางตอนใต้ของกรีซ สถานที่ๆ กว่า 70% ของนักท่องเที่ยวเดินทางมาแต่งงานกันที่นี่ เอาเป็นว่าไปดูกันเลยว่าทำไมเราถึงไม่ควรพาคนรักมาเที่ยวที่นี่..!!

 

เกาะซานโตรินีก็ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ เป็นเกาะที่เกิดขึ้นจากการปะทุของภูเขาไฟ เมื่อหลายศตวรรษมาแล้ว

 

ตึกรามบ้านช่องของที่นี่ก็ดูเช๊ยเชย ไม่มีความยูนีคเอาซะเล๊ยยย

 

พื้นถนนของเกาะนี้ถูกสร้างขึ้นด้วยหินแกรนิต เป็นการเอาหินทรงลูกเต๋ามาวางเรียงกันเป็นถนน โอ๊ยที่อื่นเค้าใช้ยางมะตอยกันหมดแล้ว!!

 

ที่หมู่บ้าน Oia ตึกรามบ้านช่องของชาวบ้านที่นี่ มักจะใช้โทนสีพาสเทล พอตกกระทบกับแสงแดดแล้ว กลายเป็นภาพที่ไม่ค่อยน่าถ่ายรูปเก็บไว้ซักเท่าไหร่เลย (หราาาา?)

 

ทั่วทั้งเมืองยังเต็มไปด้วยกำแพงบ้านที่ดูเรียบง่าย เหมาะที่จะใช้เป็นแบคดรอปสำหรับการถ่ายรูป กับเอิ่อมมม….คนรักก็ได้

 

ส่วนคนที่ชอบอ่านหนังสือเราไม่ขอแนะนำให้มา เพราะที่นี่มีร้าน Atlantic Books ซึ่งถือเป็นร้านหนังสือที่สวยงามที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้

 

ใกล้ๆ กันที่หมู่บ้าน Ammoudi มีอ่าวทะเลน้ำใส ที่คุณจะมาตกปลาก็ได้ หรือนั่งกินลมชมวิวบนเรือเล่นๆ ก็ได้

 

Red Beach ก็เป็นอีกชายหาดที่ไม่น่าไปสุดๆ ไม่เห็นจะมีอะไรเลยแค่ก้อนหินสีแดง น้ำทะเลใสๆ และสัตว์โลกใต้น้ำที่รอให้เราดำน้ำลงไปทักทายพวกมัน

 

หรือคู่รักจะมาทัวร์ประวัติศาสตร์เกี่ยวกับเมืองโบราณอารยธรรมไมนวน ที่ล่มสลายลงเพราะภูเขาไฟ ก็ดูจะเป็นอะไรที่ไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่….

 

และถ้าหากคุณเป็นคนที่ชอบดื่มไวน์แล้วละก็ เราไม่ขอแนะนำให้มาที่นี่เด็ดขาด เพราะเงินในกระเป๋าคุณอาจหมดไปกับไวน์ชั้นเลิศ ของที่นี่ได้

 

หรือแม้แต่คอเบียร์ เราก็ไม่แนะนำให้มาเหมือนกัน เพราะที่นี่เค้ามีเบียร์ที่หมักเองมากมายหลายยี่ห้อ แถมแต่ละอันรสชาติก็เด้าลิ้นสุดๆ

 

พอถึงช่วงที่พระอาทิตย์ใกล้ตกดิน ภาพของแสงอาทิตย์ลับขอบฟ้า ตัดสลับกับแสงไฟจากบ้านเรือนของชาวเมือง ก็ดูจะเป็นภาพที่ไม่ค่อยน่ารื่นรมย์เท่าไหร่เล๊ยยย

 

ถือว่าเราเตือนแล้วนะ… ถ้าไม่เชื่อก็ลองไปดูสิ รับประกันว่าคุณจะไม่อยากกลับมาที่กะลานีเซียอีกแน่นอน!!

 

ไม่ค่อยจะน่าไปเท่าไหร่เลยแกเอ๊ยย ถูกหวยเมื่อไหร่นะจะรีบจองตั๋วไปก่อนเพื่อนเลย

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply