ทีมงาน One Piece เผยขั้นตอนการทำหน้าปกของ “โชเน็น จัมป์” งานละเอียดยิบย่อยมาก!!

สำหรับสาวกการ์ตูนญี่ปุ่นคงไม่มีใครไม่รู้จักนิตยสาร “โชเน็น จัมป์” รายสัปดาห์ ซึ่งภายในก็มีการ์ตูนฮิตขึ้นหิ้งมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวันพีซ นารุโตะ หรือเก่าๆ หน่อยก็เป็นดราก้อนบอล ซึ่งอยู่คู่วงการมังงะมาเกือบ 50 ปีแล้ว

“โชเน็น จัมป์” ถือเป็นนิตยสารการ์ตูนที่ขายดีที่สุดเลยก็ว่าได้ ด้วยการ์ตูนที่อัดแน่เกือบ 20 เรื่อง รวมๆ แล้วเกือบๆ 500 หน้า แต่ผู้คนก็ไม่สนว่ามันจะหนาแค่ไหน เพราะว่ามันมีการ์ตูนเรื่องโปรดที่เราติดตามอยู่ข้างในนั้น

หนึ่งสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ก็คือหน้าปกของนิตยสารที่จะเอาการ์ตูนดังๆ มาวาดใส่เข้าไป ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปเรื่อยๆ ทุกสัปดาห์นั่นเอง

 

 

แต่เมื่อไม่นานมานี้ ทางยูทูบของทีมงานการ์ตูนวันพีซก็ได้ปล่อยคลิปตัวหนึ่งออกมา ซึ่งเผยให้เห็นกระบวนการทำหน้าปกของนิตยสารโชเน็น จัมป์ รายสัปดาห์ว่าต้องแต่งเพิ่มเสริมแต่งอะไรลงไปบ้าง

ในคลิปนี้เป็นการแต่งภาพหน้าปกของเรื่องวันพีซโดยใช้โปรแกรม Adobe InDesign และ Illustrator ในการแทรกภาพอื่นๆ พร้อมกับตัวหนังสือเข้าไปด้วย ซึ่งรายละเอียดเหล่านั้นถือว่าเล็กน้อย แต่ก็ขาดไปไม่ได้เลยเช่นกัน

 

.

 

นอกจากนี้เรายังจะได้เห็นการออกแบบตัวหนังสือ การจัดหน้า การเปลี่ยนตำแหน่ง หรือแม้กระทั่งใส่สีเพิ่มเติมลงไปด้วย

 

นี่คือภาพก่อนที่จะตกแต่ง

 

ภาพหลังแต่ง

 

ไปชมคลิปการทำงานแบบเต็มๆ กันเลยว่าจะเป็นยังไง

 

นับเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนในการทำงานด้านการวาดการ์ตูนแบบนี้ ถ้าจะให้ดียิ่งกว่า #เหมียวสามสี ก็อยากจะเห็นการทำงานวาดวันพีซว่าหน้าหนึ่งต้องทำอะไรยังไงบ้าง คงจะเป็นบุญตาไม่ใช่น้อยเลย

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply