15 วีธีการสารพัดประโยชน์จาก “น้ำมันมะกอก” สามารถนำมาใช้ ได้มากกว่าที่คุณคิด

“น้ำมันมะกอก” เรารู้จักมันเป็นอย่างดีในฐานะเครื่องปรุงในการทำอาหาร ที่สามารถปรุงได้หลากหลายเมนูแถมยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย

แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่านอกจากน้ำมันมะกอกจะใช้ทำอาหารอร่อยๆ แล้วมันยังมีประโยชน์นอกเหนือจากนี้อีกมากมาย

ในครั้งนี้ #เหมียวหน่า จึงจะพาเพื่อนๆ ไปพบกับ 15 ประโยชน์ดีๆ จากน้ำมันมะกอก ที่ใช้ได้ใช้ดีจนต้องมีติดบ้านกันไว้

 

http://help-to-health.blogspot.

 

1.ใช้หมักผม 

เพียงแค่จุ่มนิ้วมือลงไปในน้ำมันมะกอกแล้วน้ำมาลูบๆ ผมของคุณให้ทั่ว จากนั้นใส่หมวกคลุมหมักไว้ 1 ชั่วโมงแล้วล้างออก แค่นี้ผมของคุณก็จะนุ่มสลวยเงางามและดูมีน้ำหนักขึ้นทันที

 

2. ใช้ทาก่อนโกนขน

ลองใช้น้ำมันมะกอกแทนครีมโกนขนดูสิ เพียงแค่ก่อนโกนขนใช้น้ำมันมะกอกมาทาบริเวณที่คุณจะโกนอย่างเช่น ขา มันช่วยให้ขาคุณเรียบเนียนและไม่เป็นแผลด้วยล่ะ

 

3. ใช้ขัดตัว

ลองหันมาทำบอดี้สครับในแบบง่ายๆ ที่บ้านกันดีกว่า เพียงแค่ผสมน้ำมันมะกอกกับน้ำตาลเข้าด้วยกัน แล้วค่อยๆ ขัดเป็นวงกลมตามเข่า ข้อศอก หรือแม้แต่ริมฝีปากก็จะช่วยผลัดเซลล์ผิวและทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นมากขึ้นด้วย

 

4. ใช้บำรุงผิวให้ชุ่มชื่น

น้ำมันมะกอกยังใช้ทาผิวในส่วนต่างๆ ได้ เพราะมันจะทำให้ผิวชุ่มชื่น ยิ่งถ้าเป็นเรื่องส้นเท้าแตกละก็รักษาได้อยู่หมัดเลยล่ะ

 

5. ใช้ลบเครื่องสำอาง

จะไปซื้อเมคอัพรีมูฟเวอร์แพงๆ ไปทำไม น้ำมันมะกอกนี้สิเช็ดเครื่องสำอางได้สะอาดหมดจดและยังช่วยบำรุงผิวอีกด้วย

 

6. ใช้ล้างแปรงแต่งหน้า

ลองใช้น้ำมันมะกอกผสมกับสบู่ต้านแบคทีเรีย ซักๆ ถูๆ แปรงแต่งหน้าดูสิ นอกจากจะช่วยล้างทำความสะอาดอย่างทั่วถึงแล้วมันยังทำให้ขนแปรงนุ่มขึ้นอีกด้วย

 

7. ใช้ตัดแต่งจมูกเล็บ

เพียงแค่ใช้น้ำมะกอกเพียงเล็กน้อยหยดไปที่จมูกเล็บ จะทำให้มันอ่อนตัวและตัดแต่งได้ง่ายมากขึ้น แต่ต้องล้างน้ำมันส่วนเกินออกก่อนที่จะทาเล็บด้วยนะ

 

8. ใช้นวดทารก

น้ำมันมะกอกนั้นทั้งปลอดภัยและอ่อนโยน จึงสามารถที่จะนำไปใช้กับน้องเบบี๋ได้ ลองใช้นำมันมะกอกมานวดๆ ตัวให้กับน้องเบบี๋ดูสิ คงสบายตัวไม่เบาเลย

 

9. ใช้ทำความสะอาดหู

“The American Hearing Research Foundation” แนะนำว่าเพียงเราหยดน้ำมันมะกอกลงไปในรูหูไม่กี่นาทีแล้วเอียงหูลงบนผ้าเพื่อให้น้ำมันและขี้หูออกมา วีธีนี้ปลอดภัยห่ายห่วงนะ

 

10. ใช้ทำความสะอาด  ไม้ / หนัง / สแตนเลส

น้ำมันมะกอกสามารถเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดได้ เพียงปาดน้ำมันมะกอกเพียงเล็กน้อยลงบนผ้าแล้วนำไปขัดหนัง สแตนเลส และไม้ มันใช้ได้อย่างดีเยี่ยมสะอาดเอี่ยมอ่องเชียวละ

 

11. ใช้ดูแลสัตว์เลี้ยง

เพียงลองเพิ่มน้ำมันมะกอกลงไปในอาหารของสัตว์เลี้ยงของคุณไม่ว่าจะเป็นแมวหรือสุนัข มันช่วยให้สัตว์เลี้ยงคุณมีสุขภาพที่แข็งแรง สำหรับแมวเหมียวยังช่วยเป็นน้ำมันหล่อลื่นธรรมชาติที่จะป้องกันปัญหา Hairballs (เกิดจากการที่น้องเหมียวเลียขนตัวเองแล้วไปอุดตันอยู่ในลำไส้เล็ก) ได้อีกด้วย

 

12. ใช้กำจัดสติกเกอร์

ลองใช้น้ำมันมะกอกทาบนสติ๊กเกอร์ที่ต้องการจะลอกออกเช่น ป้ายราคาบนขวดแก้ว หรือสติกเกอร์ที่เด็กๆ ติดไว้เต็มบ้าน แล้วถูๆ ไถๆ ก็จะสามารถเอาสติ๊กเกอร์ออกได้อย่างง่ายดายเลยล่ะ

 

13. ใช้ทำความสะอาดช้อน

เมื่อเราใช้ช้อนปรุงอาหารด้วยส่วนผสมที่ยากจะขจัดออกเช่นน้ำตาลหรือน้ำผึ้ง ลองเอาช้อนแช่ในน้ำมันมะกอกดูสิ ส่วนผสมทั้งหลายจะหลุดออกไปได้ง่ายทีเดียว

 

14. คอเลสเตอรอลต่ำ

น้ำมันมะกอกเป็นไขมันไม่อิ่มตัวที่สามารถลดคอเลสเตอรอลที่มีความหนาแน่นต่ำ(ไขมันไม่ดี) จึงเหมาะที่จะนำมาปรุงอาหารเพื่อสุขภาพเป็นที่สุด

 

15. ใช้แทนเนย

ในฐานะที่น้ำมันมะกอกเป็นไขมันที่ดีต่อสุขภาพ น้ำมันมะกอกสามารถใช้เแทนเนยได้เลย มันสามารถแทนที่เนยในสูตรอบขนมได้ด้วย แล้วแบบนี้ใครละจะได้ไม่อยากใช้น้ำมันมะกอก

kaijeaw

 เห็นมั้ยล่ะว่าน้ำมันมะกอกเขาดีจริงๆ ใช้ได้ดีกับทุกอย่างเลย

แบบนี้ต้องซื้อติดบ้านไว้บ้างแล้วล่ะ

ที่มา thisisinsider

Comments

Leave a Reply