แนะนำ 8 หนัง “รักสามเส้า”แม้คุณจะมีรักเดียว แต่ก็น่าจะหามาชมสักครั้ง…

เรื่องราวของความรักที่เกี่ยวข้องกันของคนสามคนหรือที่เรามักจะเรียกว่ารักสามเส้า คือความรักที่จะต้องมีคนใดคนหนึ่งในสามคนนั้นที่จะต้องเจ็บปวดกับรักที่ไม่สมหวัง หรือพวกเขาทั้งหมดอาจจะผิดหวังกันเลยก็เป็นได้

เพื่อเอาใจคนที่ชอบเรื่องความรักแบบนี้ #เหมียวเวจจี้ ได้นำหนังที่ความรักของคนสามคนมาให้ได้ชมกัน ถึงแม้ว่าบางเรื่องอาจจะไม่ได้เน้นที่เรื่องความรักแบบสามเส้ามากนัก แต่ก็พอจะมีให้เราได้เห็นและได้ลุ้นเอาใจช่วยกันอยู่บ้าง จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นลองไปดูกันเลย

 

1. X-men, X2 และ X-Men:Last Stand

ความสัมพันธ์ระหว่าง: Scott, Jean และ Logan

Scott ถูกหญิงสาวที่เค้ารักที่สุดอย่าง Jean ฆ่าตายและ Logan ก็ต้องฆ่า jean เพื่อหยุดยังความหายนะของโลก และในตอนสุดท้ายพ่อหนุ่ม Logan หรือวูฟเวอรีน ก็ได้สารภาพรักกับJean  ถึงแม้ว่าในฉากนั้นจะดูโรแมนติก แต่ก็อย่าลืมว่ายังมีคนที่เจ็บปวดอีกคนนั่นก็คือ Scott ที่ตายเพราะความรักอย่างแท้จริง

 

2.Titanic

ความสัมพันธ์ระหว่าง: Cal, Roes และ Jack

เรื่องราวความรักของชายหญิงที่ต่างกันราวฟ้ากับดิน ที่เคยทำให้ใครหลายๆ คนต้องเสียน้ำตามาแล้ว ซึ่งถ้าหากพูดถึงหนังเรื่องนี้คนส่วนมากก็อาจจะนึกถึงคู่ของ jack และ Roes แต่ก็อย่าลืมนะว่าก่อนที่จะมาเจอกับพระเอกผมบลอนด์ของเรา Roes นั้นมีคนรักอย่างมิสเตอร์ Cal อยู่แล้ว

 

3.The Hunger Games

ความสัมพันธ์ระหว่าง: Katniss, Gale และ Peeta

ถึงแม้ในต้นเรื่องเราอาจจะมองไม่เห็นเค้าของความรักแบบสามเศร้าในหนังเรื่องนี้ เพราะนางเอกของเราก็ดูจะรักใคร่กันดีกับ Gale แต่หลังจากที่เธอได้เข้าแข่งขันใน The Hunger Game และจบลงในภาคแรกด้วยเรื่องสุดดราม่า จึงทำให้หนังเรื่องนี้ต้องกลายมาเป็นหนังรักสามเศร้า

 

4.Gone with the wind

ความสัมพันธ์ระหว่าง: : Scarlett, Ashley และ Rheet

ความสุดยอดและรางวัลต่างๆ มากมายของหนังเรื่องนี้คงไม่ต้องพูดถึง นี่คือเรื่องราวของผู้หญิงที่เห็นแก่ความรักของตัวเองเธอพยามทุกอย่างเพื่อให้ได้เป็นเจ้าของคนที่เธอรัก จนสุดท้ายต้องสูญเสียคนที่รักเธอมากที่สุดไป และที่สำคัญคือเธอดันมารู้ที่หลังว่าเธอก็รักชายหนุ่มผู้นั้นเช่นกัน แต่มันกลับสายไปเสียแล้วสุดท้ายเธอเลยต้องอยู่ลำพังเพียงคนเดียว เป็นหนังรักสามเส้าสุดคลาสสิกอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด

 

5.Twilight

ความสัมพันธ์ระหว่าง: Jacob, Bella และ Edward

เรื่องราวความรักที่แสนจะสับสนของสาวน้อยเบลล่า ที่ต้องเลือกระหว่างความรักจากหมาป่าหนุ่มสุดหล่ออย่างJacob หรือแวมไพร์อมตะอย่าง Edward ที่ทำให้แฟนหนังต้องลุ้นไปตามๆ กัน แต่สุดท้ายเธอก็เลือกที่จะมีความรักแบบอัมตะ ทำให้หลายคนที่แอบเชียร์พ่อหมาป่ากล้ามโตต้องเสียใจไปตามๆ กัน

 

6.Love Actually

ความสัมพันธ์ระหว่าง: Juliet, Mark และ Peter

ภาพยนต์รักที่พูดถึงความรักในรูปแบบต่างๆ ของกลุ่มคนหลากหลายชีวิต ซึ่งคู่ที่มีบทรักสามเศร้าให้เราได้เห็นกันนั่นก็คือคู่รักอย่าง Juliet และสามีของเธอ ที่ถึงแม้ทั้งคู่จะแต่งงานกันแล้วแต่เธอก็ยังแอบมีความสัมพันธ์แบบสามเส้ากับเพื่อนเจ้าบ่าวอย่าง Mark

 

7.Pirates of the Caribbean

ความสัมพันธ์ระหว่าง: Jack, Elizabeth และ Will

ถึงแม้เรื่องราวของความรักสามเส้าในหนังเรื่องนี้อาจไม่ได้ชัดเจนมากนัก แต่ก็พอจะมีให้เราได้เห็นและได้แอบจิ้นกันบ้างนิดๆ นั่นก็คือฉากแอบกุ๊กกิ๊กกันระหว่างนางเอกของเรากับโจรสลัดจอมเจ้าเล่ห์ Jack Sparrow ในตอนที่ทั้งคู่ถูกทิ้งไว้ที่เกาะด้วยกัน ก็พอจะทำให้คนดูแอบสับสนได้เหมือนกัน

 

8.Bridget Jones: Edge of Reason

ความสัมพันธ์ระหว่าง: Bridget, Daniel และ Darcy

หลังจากที่ Bridget ได้พบกับชายสุดเพอร์เฟคอย่าง Darcy และกำลังจะมีความสุขกับชีวิตรักของเธอ แต่อุปสรรคก็ได้เกิดขึ้นเพื่อให้เธอได้พิสูจน์รักแท้ เมื่อเธอได้พบกับกิ๊กเก่าอย่าง Daniel เรื่องราวสุดวุ่นวายจึงเกิดขึ้น และสุดท้ายก็นำไปสู่เรื่องราวการเข้าใจกันแบบโรแมนติกที่สุดระหว่างเธอและ Darcy

 

เป็นอย่างไรกันบ้างละ สำหรับหนังที่นำมาฝากกันนี้ บางเรื่องคงจะถูกใจใครหลายคนบ้างแน่ๆ ถ้าใครยังไม่เคยดูเรื่องไหนก็ลองไปหามาชมกันได้นะ รับรองสนุกทุกเรื่อง

ที่มา ew

Comments

Leave a Reply