มาทำ “ทรงผม” ให้เหมาะกับ “รูปหน้า” ของคุณ ตามแบบฉบับคนดัง หน้าคุณเหมาะกับทรงไหน!?

ผู้หญิงทุกคนก็ต่างมีทรงผมในแบบที่ตัวเองชอบ แต่สาวๆ จะรู้หรือไม่ว่าหากเราเลือกทรงผมที่เหมาะกับรูปหน้าของเรา ก็จะช่วยให้ใบหน้านั้นดูโดนเด่นยิ่งขึ้น

ดังนั้นเราไปชมตัวอย่างรูปหน้าจากเหล่าคนดังกันดีกว่า ว่าจะมีทรงผมไหนที่เข้ากับรูปหน้าของเขากันบ้าง

 

1. ใบหน้ากลมสั้น

เมื่อคุณมีรูปหน้าที่กลมและสั้นเหมือนสาว ” Ginnifer Goodwin” ล่ะก็ คุณช่างเหมาะกับทรงผมสั้นสุดๆ ไม่ว่าคุณจะมีผมตรงหรือผมเป็นคลื่น ทรงผมสั้นจะทำให้ใบหน้าคุณดูยาวมากขึ้นแถมยังดูเป็นสาวเปรี้ยวมากขึ้นอีกด้วย

.

.

 

2. ใบหน้ากลม

หากคุณมีใบหน้าที่กลมแบบ “Selena Gomez”  คุณเหมาะที่จะดัดผมให้ลอนสวยพองๆ ไว้ข้างๆ โหนกแก้มของคุณ ทำให้หน้าดูเรียวยาวมากขึ้น ผมที่ลอนพองๆ จะทำให้ใบหน้าเล็กๆ ของคุณดูโดเด่นขึ้นมาได้ทันตาเลยล่ะ

.

.

 

3. ใบหน้ารูปหัวใจคางแหลม

การมีรูปหน้าแบบ “Reese Witherspoon” ทำทรงอะไรก็สวย ยิ่งผมยาวตรงละก็จะช่วยให้มีใบหน้าที่โดดเด่นขึ้นมาได้อีกหรืออาจจะลอนผมให้เป็นคลื่นนิดหน่อยแต่อย่ามากเกินไปละ เพราะจะทำให้ดูรกใบหน้าสวยๆ ของคุณเกินไป

.

.

 

 

4. หน้ารูปหัวใจ

หากคุณมีรูปหน้าที่เป็นรูปหัวใจพอเหมาะพอดีอย่างนักร้องสาว “Taylor Swift” ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเลย เพราะรูปหน้าแบบนี้ทำทรงอะไรก็ดูเหมาะเจาะเข้ากันได้ดีไปหมด ก็ดูจากการเปลี่ยนทรงผมของเธอสิ มีแต่ปังๆ อย่างเดียว ไม่เคยมีพังให้ได้เห็นกันเลย

.

.

 

5. ใบหน้ารูปไข่

ใบหน้ารูปไข่ก็เป็นอีกรูปหน้าที่สวยงาม ไม่ว่าจะอยู่กับทรงไหนๆ ก็ดูเข้ากันได้เป็นอย่างดีดูอย่าง “Emma Stone” สิ เธอชอบที่จะมีทรงผมประบ่าหรือรวบผมไปด้านหลังให้หมด ซึ่งมันทำให้เธอดูเป็นสาวที่กระฉับกระเฉงและสดใสอยู่ตลอดเวลา

.

.

 

6. ใบหน้ารูปสี่เหลี่ยม

หลายๆ คนอาจจะมองว่าการมีใบหน้าที่เป็นเหลี่ยมนั้นจะทำให้ความสวยลดน้อยลงไป ซึ่งมันไม่จริงเลยดูอย่าง “Cameron Diaz” เธอกลับดูสวยสง่าและเซ็กซี่สุดๆ มองข้ามเรื่องรูปหน้าไปได้เลย

การมีผมสั้นหรือรวบผมเพื่อโชว์โหนกแก้มก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของรูปหน้าเหลี่ยม ดังนั้นอย่าอายที่จะโชว์ความสวยภายในตัวเองนะ ความมั่นใจนี่แหละจะทำให้คุณสวยได้ทุกสถานการณ์เลยล่ะ

.

.

 

เพื่อนๆ ลองเลือกทรงผมที่เข้ากับรูปหน้ากันดูนะ นอกจากจะช่วยลดปัญหาของรูปหน้าแล้วยังช่วยให้เราสนุกสนานกับการเปลี่ยนลุคตัวเองอีกด้วยล่ะ

ที่มา instyle

Comments

Leave a Reply