พาไปรู้จัก “ไก่บราห์มา” ไก่พันธ์ุกล้ามมีขนาดตัวเท่าเด็ก แม้แต่หมายังต้องเกรงกลัวกล้าม!!

ปกติแล้วถ้าพูดถึงขนาดของไก่ เราก็จะคิดถึงไก่ชนหรือไก่เนื้อที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก อาจจะตัวเท่ากับลูกหมาตัวน้อยๆ อะไรทำนองนั้น แต่ถ้าบอกว่ามีไก่สายพันธุ์หนึ่งตัวใหญ่มากๆ แถมสูงเกือบเมตรล่ะ พวกคุณจะเชื่อไหมว่ามันคือไก่จริงๆ

ไม่นานมานี้ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ชื่อว่า Fitim Sejfijaj ได้ปล่อยคลิปไก่ของเขาผ่านกรุ๊ปคนเลี้ยงไก่ SHPEZTARIA DEKORATIVE ซึ่งมันก็สร้างความตกตะลึงกับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก เพราะเจ้าไก่ตัวนี้เนี่ยมันมีขนาดใหญ่ และสวยมากๆ แม้แต่ #เหมียวมู่ทู่ เห็นยังช็อคเลย

 

OMG!! จะใหญ่ไปไหนเนี่ย

 

เป็นไงใหญ่ไหมล่ะ!? ถ้ายังไม่เชื่อดูเป็นภาพแบบนี้อาจจะคิดว่าซูมภาพเข้าไปใกล้ๆ ให้มันดูใหญ่งั้นเราลองมาดูแบบคลิปกันดูไหม

 

เชิญพบกับราชาไก่….

 

เจ้าของบอกว่าไก่ที่เห็นในคลิปเป็นไก่สายพันธุ์ Brahma ซึ่งเป็นหนึ่งในไก่ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยปกติแล้วไก่สายพันธุ์นี้มันจะมีขนาดสูงประมาณ 50 เซนติเมตร และน้ำหนักราวๆ 5 กิโลกรัมสำหรับตัวผู้ 4.5 สำหรับตัวเมีย แต่ทว่าไก่ของเขามันดันใหญ่กว่าปกติเนี่ยสิ

ซึ่งเขาเล่าว่า “ไก่ของผมมันมีน้ำหนักถึง 7.4 กิโลกรัม แถมมันยังสุงถึง 85 เซนติเมตรเลยทีเดียว โดยวัดจากเท้าไปหัวของมัน”

 

 

ซึ่งจากการหาข้อมุลเพิ่มเติมไก่ของเขามีน้ำหนักมากกว่าไก่สายพันธุ์เดียวกันถึง 2 กิโลกรัม เราก็เลยเห็นมันใหญ่แบบนั้นนั่นเอง ส่วนเรื่องนิสัยของไก่สายพันธุ์นี้ไม่มีอะไรที่เป็นปัญหา เพราะว่ามันเป็นไก่ที่สุภาพและเป็นมิตรมากๆ

“มันเป็นไก่ที่น่ารักและร่าเริงตลอดเวลา นอกจากนั้นมันยังดูแลแม่ไก่อีกสองตัว ซึ่งมันก็ดูแลทั้งคู่ได้ดีสุดๆ เลยล่ะ ที่สำคัญผมรักมันมาก” 

 

ลองเทียบขนาดของมันกับสุนัขตัวข้างหลังดูสิ

Rebecca Bobo

 

ตามข้อมูลระบุว่า ไก่สายพันธุ์นี้มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับไก่ป่า และต้นกำเนิดย้อนไปได้ถึงในประเทศอินเดีย แต่ต้นกำเนิดหลักที่แท้จริงของมันว่าผสมมาอย่างไรนั้นไม่สามารถระบุได้แน่ชัด

ปกติแล้วจะถูกเลี้ยงเป็นทั้งไก่เนื้อและไก่ไข่ (แต่ #เหมียวมู่ทู่ กินก็กินไม่ลงหรอก ดูมันล่ำขนาดนั้น เนื้อท่าจะแข็งนะเนี่ย ฮ่าาา)

 

ที่มา thedodo,mypetchicken

Comments

Leave a Reply