สื่อนอกยกให้ “เชียงใหม่” ติด 1 ใน 14 สถานที่ที่ควรไป ถ้าหากว่าวันสิ้นโลกมาถึง…

ด้วยเทคโนโลยีทางการทหารที่พัฒนาขึ้นทุกวันๆ รวมทั้งหุ่นยนต์ที่กำลังจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของมนุษย์ และสภาพภูมิอากาสที่เลวร้ายลงในทุกๆ ปี ทำให้หลายๆ คนกังวลว่า อาจเกิดเหตุการณ์วันเสิ้นโลกเหมือนในหนังที่เราเคยดูกัน

ล่าสุดทางเว็บไซต์ Business Insider ได้นำเสนอ 14 สถานที่ที่ควรไป หากเกิดวันสิ้นโลกขึ้นจริงๆ ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ของประเทศไทยของเรา ก็ติดอันดับกับเขาด้วยนะ!!

 

 

สถานที่ทั้ง 14 แห่งประกอบไปด้วย ประเทศไอซ์แลนด์, เกาะกวม, เกาะทริสตอง ดา คุนย่า, จังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย, เมืองเดนเวอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา, ทวีปแอนตาร์กติกา, เกาะปุนจักจายา ประเทศอินโดนีเซีย, เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้

เมืองเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์, เกาะเน็กเกอร์ ของ ริชาร์ด แบรนสัน เจ้าของกลุ่มเวอร์จิ้น, หมู่เกาะเตียร์ราเดลฟวยโก ในทวีปอเมริกาใต้, รัฐยูคอน ประเทศแคนาดา, เมืองแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา, และเกาะลูอิส ประเทศสก็อตแลนด์

 

 

โดยทางบทความได้ให้เหตุผลว่า Marc Faber นักลงทุนขาจรและเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการหลบภัยในวันสิ้นโลก อาศัยอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งหากเชียงใหม่ปลอดภัยสำหรับเขา ก็ต้องปลอดภัยสำหรับคนอื่นๆ เช่นกัน!?

 

 

ส่วนสถานที่อื่นๆ ส่วนใหญ่ พวกเขาให้เหตุผลด้านความห่างไกลจากประเทศอื่นๆ อย่างเช่น เกาะกวม, ประเทศไอซ์แลนด์, ทวีปแอนตาร์กติกา ทำให้ปลอดภัยจากแก๊สพิษ, ก่อการร้าย, หรือภัยอันตรายอื่นๆ ที่อาจมาทำร้ายผู้คนได้

 

 

ใครอยู่เชียงใหม่ก็สบายใจได้เลยนะ ว่าปลอดภัยแล้ว ฮาาาา

ที่มา Business Insider 

Comments

Leave a Reply