“นาซิโน แอฟแฟร์” เหตุการณ์ของคน 6,000 คน เข่นฆ่าเพื่อเอาชีวิตรอด บนเกาะร้างอันห่างไกล

เราอาจได้เห็นภาพยนตร์ที่เกี่ยวของกับการปล่อยให้ผู้คนเข่นฆ่ากันเพื่อเอาชีวิตรอดในสถานที่ปิดตายมาหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น “Battle Royale” หรือ “The Hunger Game” ซึ่งหลายๆ คนคงคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้คงมีแต่ในหนัง

แต่เชื่อหรือไม่ว่าครั้งหนึ่งบนโลกของเรา เคยมีเหตุการณ์สุดสยองแบบนี้เกิดขึ้นในชื่อว่า “นาซิโน แอฟแฟร์ (Nazino Affair)” จนทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 4,000 คน

 

เรื่องราวเกิดขึ้นในช่วง 7 ปี ก่อนที่สงครามโลกครั้งที่สองจะเริ่มต้นขึ้น เมื่อ “โจเซฟ สตาลิน” ผู้นำของสหภาพโซเวียตขณะนั้นคิดแผนที่จะจัดการ “คนที่ใช้การไม่ได้” ของสหภาพโซเวียตออกไป ซึ่งคนเหล่านั้นประกอบไปด้วย คนไร้บ้าน คนจน คนพิการ (ง่ายๆ คือคนที่ทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศดูไม่ดี)

 

 

พวกเขาได้รวบรวมคนเหล่านั้นได้ประมาณ 6,000 คน จากนั้นก็ส่งขึ้นเรือที่มีทหารอาวุธครบมือคอยควบคุมไปยัง “เกาะนาซิโน” เกาะร้างอันห่างไกลในแถบไซบีเรีย ไม่มีสิ่งมีชีวิตใดอาศัยอยู่ได้นอกจากหมีขั้วโลก ซึ่งแต่ละคนมีสเบียงติดตัวเป็นแค่ขนมปังคนละนิดละหน่อยเท่านั้น

แต่ยังไม่ทันถึงเกาะ ระหว่างการเดินทางก็มีผู้เสียไปแล้วถึง 27 คน เนื่องจากความหิวโหย และพอถึงเกาะพวกเขาก็ถูกปล่อยให้ใช้ชีวิตอย่างตามมีตามเกิด  หากมีผู้ใดพยายามหนีกลับขึ้นเรือ ทหารผู้คุมก็จะสังหารพวกเขาทันที

 

 

เพียงแค่คืนแรก เหล่าผู้ถูกเนรเทศกว่า 300 คนก็ต้องตายเนื่องจากพายุหิมะ

เมื่อเหล่าผู้ถูกเนรเทศทนความหิวโหยไม่ไหว พวกเขาก็เริ่มที่จะเข่นฆ่าและกินเนื้อมนุษย์ด้วยกันเองแบบสดๆ เหยื่อคนแรกๆ ก็คือเหล่าคนป่วยและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

 

 

หลายคนพยายามต่อแพและออกทะเลเพื่อหนีออกจากเกาะ แต่สุดท้ายพวกเขาก็ถูกกระแสน้ำทะเลพัดกลับมา บ้างก็จมน้ำตาย บ้างก็หนาวตายอยู่กลางทะเล

ยิ่งไปกว่านั้น มีรายงานว่า บางคนได้ทำแพหลอกๆ ขึ้นมาเพื่อล่อให้คนอื่นเข้ามาใกล้ สุดท้ายพวกเขาก็ฆ่าคนเหล่านั้นเพื่อเป็นอาหาร

 

 

มีรายงานอีกว่า หลังจากนั้นไม่นาน สตาลินได้ส่งคนเข้ามาเพิ่มอีก 1,200 คน ซึ่งทหารที่อยู่บนเรือเล่าว่า ทันทีที่คนเหล่านั้นแตะพื้นเกาะ พวกเขาก็โดนผู้ที่อยู่มาก่อนฆ่าเพื่อกินเป็นอาหารในทันที

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตประมาณ 4,000 คน รัฐบาลโซเวียตได้ปกปิดข้อมูลนี้เป็นไว้เป็นอย่างดีโดยไม่มีใครทราบนอกจากเหล่านายทหารชั้นสูงและกลุ่มผู้นำ จนกระทั่งในปี 2002 มีการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวออกมา โลกจึงได้รู้ว่าครั้งหนึ่งเคยมีการกระทำสุดโหดแบบนี้เกิดขึ้น

 

 

หากไม่มีการเปิดเผยออกมา เหตุการณ์ครั้งนี้คงเป็นความลับไปตลอดกาลแน่นอน ไม่น่าเชื่อจริงๆ ว่าครั้งหนึ่งโลกของเราเคยมีเรื่องที่โหดร้ายแบบนี้ด้วย

ที่มา creepybasement

Comments

Leave a Reply