10 บุคคลผู้เป็นแรงบันดาลใจในการ ‘ลดน้ำหนัก’ จะมากแค่ไหนก็ลดลงได้ หากเราพยายาม!!

หลายๆ คนคงเคยมีแผนลดน้ำหนักวาดเอาไว้ในหัวมาบ้างแล้ว อย่างที่รู้กันว่ามันต้องมีปัจจัยหลายอย่างที่จะทำให้การลดน้ำหนักนั้นประสบผลสำเร็จ

บางคนก็ยอมแพ้ถอดใจจนเลิกลดไปเสียก็มี บ้างก็ไม่มีวินัยในตัวเอง ออกกำลังกายบ้างไม่ออกกำลังกายบ้าง ทำให้การลดน้ำหนักไม่ได้ผล หรือ คิดว่าการกินยาลดความอ้วนจะช่วยให้ลดน้ำหนักได้ดีกว่า (แต่จริงๆ แล้วไม่เป็นแบบนั้น) ทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย

และในวันนี้เอง #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนัก เพื่อช่วยให้เพื่อนๆ สามารถลดน้ำหนักได้อย่างมีเป้าหมาย และไม่ท้อแท้ถอดใจกันไปซะก่อน

 

1. Kate : ลดน้ำหนักได้ไม่ต่ำกว่า 55 กิโลกรัมใน 9 เดือน

 

ในช่วงแรก Kate ไม่ได้ซีเรียสกับน้ำหนักที่มากจนเกินไปของตัวเอง จนมาวันหนึ่งก็เริ่มรู้ตัวว่ามันกำลังจะส่งผลร้ายต่อร่างกาย

เธอจึงเริ่มต้นด้วยการเปลี่ยนพฤติกรรมการทานอาหารของตัวเอง พอทำแบบนี้แค่ผ่านไปอาทิตย์แรกน้ำหนักของเธอก็ลดลงไปถึง 8 กิโลกรัมเลยทีเดียว ด้วยการนับแคลอรี่ และออกกำลังกายเป็นประจำทำให้เธอสามารถลดน้ำหนักไปได้ทั้งหมด 55 กิโลกรัมภายใน 9 เดือน

ทุกวันนี้เธอกลายเป็นคนชอบการออกกำลังกาย ที่ออกกำลังกายวันละ 2 ชั่วโมง และตอนนี้เธอก็กลายเป็นคุณครูสอนพละไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

2. หญิงสาวที่ลดน้ำหนักได้ 56 กิโลกรัมใน 12 ปี

 

สาวชาวออสเตรเลียที่ลดน้ำหนักได้มากกว่า 56 กิโลกรัม แม้ว่าจะใช้เวลานานไปซักหน่อยแต่ก็ถือว่าเป็นความสำเร็จที่น่ายกย่อง ด้วยการลดอาหารจำพวกน้ำตาลและออกกำลังกายแบบ Zumba

 

3. Lindsey : ลดน้ำหนักได้ไม่ต่ำกว่า 90 กิโลกรัมใน 2 ปี

 

จากการลดน้ำหนักในครั้งนี้ ทำให้ Lindsey ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน จากการทานอาหารวันละ 4,000 กิโลแคลอรี่ ลดเหลือเพียง 700 กิโลแคลอรี่ เท่านั้น ขณะเดียวกันก็ต้องออกกำลังกายในทุกๆ วันอีกด้วย

และไม่นานเธอก็สามารถลดน้ำหนักได้ ในระยะเวลาเพียงแค่ 2 ปี ลดลงไปได้ถึง 90 กิโลกรัมเลยทีเดียว!!

 

4. Rachel : ลดน้ำหนักได้ 40 กิโลกรัม ในระยะเวลา 9 เดือน

 

“ไม่มีเวทมนตร์ใดๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถลดน้ำหนักได้ 40 กิโลกรัมในระยะเวลาอันสั้นหรอกนะ สิ่งที่คุณจะต้องทำก็คือการนับแคลอรี่ในการกิน กินแต่อาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ออกกำลังกาย ซึ่งก่อนหน้าที่ฉันจะรู้ว่าต้องทำแบบนี้ เคยลองมาแล้วหลายทริค แต่ก็ไม่ได้ผล

นอกจากนี้สิ่งที่ฉันอยากจะบอกทุกคนก็คือหาเทรนเนอร์ส่วนตัวดีๆ เพราะเขาสามารถแนะนำอะไรหลายๆ อย่างให้เราได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ” Rachel Graham กล่าว

 

5. Regina : ลดน้ำหนักได้ไม่ต่ำกว่า 70 กิโลกรัมใน 3 ปี

 

Regina ลดน้ำหนักไปได้ 70 กิโลกรัม การที่จะทำแบบนี้ได้เธอจะต้องเลิกใช้ผลิตภันฑ์ที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย จากนั้นก็ดาวน์โหลดวิดีโอเกี่ยวกับการเข้าฟิตเนส แล้วก็ออกกำลังกายทุกๆ วัน

หลังจากนั้นเธอก็สมัครเป็นสมาชิคของยิมออกกำลังกาย หาเพื่อนออกกำลังกายด้วยกัน พร้อมๆ ไปปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน ใน 1 วันเธอจะอานอาหารทั้งหมด 5 มื้อ ประกอบไปด้วย เช้า กลางวัน เย็น และมื้อเล็กอีก 2 มื้อ ระหว่างมื้อหลักทั้ง 3

 

6. Pasquale : ลดน้ำหนักได้ไม่ต่ำกว่า 147 กิโลกรัมใน 3 ปี

 

เมื่อคุณหมอได้ออกปากเตือนว่าเขากำลังจะป่วยเป็นโรคเบาหวาน Pasquale ก็เลยตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเองด้วยการเลิกทานอาหารฟาสฟู๊ด เปลี่ยนมาทานอาหารจำพวก พืชผัก ข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต เนื้อที่ปราศจากไขมัน เท่านั้นยังไม่พอ เขายังเพิ่มเงื่อนไขให้กับตัวเอง ด้วยการ ‘เดิน’ ไปซื้อวัตถุดิบเหล่านี้ที่ร้านด้วยตัวเอง

จนปัจจุบันเขาสามารถเดินได้ไม่ต่ำกว่า 10 กิโลเมตรในทุกๆ วัน นอกจากนี้ก็สมัครสมาชิกยิมเพื่ออกกำลังกาย และรับคำแนะนำจากเทรนเนอร์ จนในที่สุดก็มทำให้เขาลดน้ำหนักไปได้กว่า 147 กิโลกรัม ที่ทำทั้งหมดนี้เขาให้เหตุผลว่าอยากจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูกชายของตัวเอง

 

7. Jill : ลดน้ำหนักได้ไม่ต่ำกว่า 89 กิโลกรัมใน 4 ปี

 

Jill เล่าว่าก่อนที่เธอจะตัดสินใจลดน้ำหนัก เธอชอบทานขนมจำพวกมันฝรั่งทอด ช็อคโกแล็ต ชีส และ อาหารที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก แต่ปัจจุบันเธอกลับเปลี่ยนมาทานอาหารจำพวกข้าวโอ๊ต ผลไม้ และสลัดแทน

ทุกวันนี้เธอได้เข้าร่วมกลุ่มสนับสนุนให้ลดน้ำหนัก “ตอนนี้ฉันกำลังฝึกวิ่ง เพื่อลงแข่งขันมาราธอน และบอกไว้เลยว่าพลังงานของฉันในตอนนี้น่ะ มันมากกว่าพระอาทิตย์ซะอีก!!” คุณ Jill กล่าว

 

8. Clare : ลดน้ำหนักได้ 15 กิโลกรัม ใน 6 เดือน

 

หลังจากการออกกำลังกายอย่างเข้มงวดเป็นเวลา 6 เดือน พิธีกรรายการชาวอังกฤษก๋สามารถลดน้ำหนักลงไปได้ 15 กิโลกรัม

โปรแกรมการออกกำลังกายของเธอนั้นประกอบไปด้วย การต่อยมวย ยกดัมเบลล์ วิดพื้น สค๊อต และวิ่งจ๊อกกิ้ง

 

9. Johnathon : ลดได้ไม่ต่ำกว่า 100 กิโลกรัม ใน 3 ปี

 

หลังจากที่ต้องอยู่กับโรคอ้วนมานานหลายปี ในที่สุด Jonathan ก็เริ่มต้นการลดน้ำหนักด้วยการหันมาทานอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลังกายกับเทรนเนอร์ส่วนตัว หลังจากที่ลดลงไปได้ 34 กิโลกรัมแรก เขาก็เริ่มออกเดท กับสาวคนหนึ่ง และก็พากันไปออกกำลังกายด้วยกัน

ทั้งคู่ออกไปปั่นจักรยานด้วยกัน เดินเขาเป็นระยะทางไกล และปัจจุบันดขาก็ได้บอกลาอาหารฟาสต์ฟู๊ด และขนมขบเคี้ยว รวมไปถึงของหวานอื่นๆ ตลอดกาล

 

10. Jade : ลดน้ำหนักได้ไม่ต่ำกว่า 45 กิโลกรัมใน 1 ปี

 

Jade ได้ตัดสินใจเปลี่ยนจากการทานอาหารฟาสต์ฟู๊ดที่เธอชื่นชอบ มาเป็นการทำอาหารแบบแคลอรี่ต่ำด้วยตัวเอง รวมไปถึงผลไม้ และผักต่างๆ อีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอเธอยังทานอาหารเย็นให้น้อยที่สุด จนทำให้เธอสามารถลดปริมาณแคลอรี่ที่กินในหนึ่งวันได้มากกว่าครึ่งเลยทีเดียว (จาก 3,000 แคลฯ เป็น 1,500 แคลฯ)

ผ่านไปแค่ปีเดียวเธอก็สามารถลดน้ำหนักได้ถึง 45 กิโลกรัม!!

“ฉันเคยขี้เกียจมากๆ ไม่ค่อยได้ออกไปไหนเลยนอนอย่างเดียว มันเลยทำให้ฉันรู้สึกหายใจลำบากขณะเดิน แต่ตอนนี้ฉันมีพลังงานมากมาย ฉันชอบตื่นเช้า แล้วก็ออกไปเดินเล่น จากนั้นก็ทำงานบ้านทั้งหมดด้วยตัวเอง” Jade เล่า

 

หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ ที่กำลังตั้งใจจะลดน้ำหนักกันอยู่ไม่มากก็น้อยนะจ๊ะ สู้ๆ!!

ที่มา : brightside

Comments

Leave a Reply