ชมตัวอย่างแรกของ “Coco” อนิเมชั่นแนวดนตรีสุดอบอุ่น เรื่องแรกจากสตูดิโอ Pixar

เมื่อพูดถึงสตูดิโอ Pixar คอหนังทั้งหลายก็คงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นค่ายที่ผลิตหนังอนิเมชั่นชื่อดังมาแล้วหลายต่อหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น WALL-E, Ratatouille, Finding Nemo, Toy Story และอีกมากมาย

และล่าสุดทางสื่อต่างประเทศอย่าง EW ก็ได้ออกมารายงานว่า ทางสตูดิโอ Pixar ได้เผยตัวอย่างแรกของ “Coco” หนังอนิเมชั่นแนวเพลงเรื่องแรกของ Pixar ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

สำหรับ Coco เป็นเรื่องราวของ Miguel เด็กชายวัยเพียง 12 ขวบ ผู้หลงรักในการร้องเพลง ฝ่าฝืนกฎระเบียบทั้งหมดที่ทางครอบครัวได้กำหนดไว้ และหนึ่งในนั้นก็คือ ห้ามทุกคนในครอบครัวเล่นดนตรีมาตั้งแต่รุ่นย่าทวด และนับตั้งแต่นั้นมา คุณย่าได้จึงออกกฎอย่างเคร่งครัดเพื่อไม่ให้มีเสียงดนตรีภายในบ้าน

ด้วยความที่ Miguel เป็นผู้ที่ชื่นชอบการร้องเพลงเป็นอย่างมาก จึงทำให้เขาคิดว่าต้องทำฝันของตัวเองให้เป็นจริง โดยมี Ernesto de la Cruz นักร้องผู้ล่วงลับที่เป็นไอดอลคนเดียวในดวงใจของเขา

 

แต่ทว่าหลังจากที่ Miguel ได้รู้ว่า Benjamin ได้เสียชีวิตไปแล้ว เขาก็ได้แอบไปขโมยกีตาร์ของนักร้องผู้ล่วงลับที่หลุมศพ แต่ที่โชคร้ายไปกว่านั้นคือ ในคืนนั้นดันไปตรงกับวันแห่งความตาย

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เด็กชายตัวน้อยต้องมาเจอกับเรื่องที่ไม่คาดฝัน เพราะเขานั้นดันถูกสาบ แถมยังถูกพาตัวไปยังดินแดนที่เต็มไปด้วยคนตาย…โอ้ววว แค่ฟังเนื้อเรื่องย่อก็ทำเอาใครหลายๆ คนอยากจะรับชมอนิเมชั่นแนวเพลงของทางค่ายเร็วๆ ซะแล้วสิ

 

 

สำหรับอนิเมชั่นเรื่องนี้ ถือเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นที่มีดนตรีเข้ามาเกี่ยวข้อง เป็นเรื่องแรกของทาง Pixar ที่ผู้กำกับหนัง Toy Story 3 อย่าง Lee Unkrich ได้ออกมาเผยว่า “ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้เป็นแนวที่มีตัวละครออกมาร้องเพลง แต่จะมีฉากหลังที่เป็นการแสดงดนตรีมากกว่า”

และที่สำคัญไปกว่านั้น ทางผู้กำกับจะต้องให้ความสำคัญในการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับประเพณีวันแห่งความตาย ที่ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ประวัติศาสตร์ของครอบครัวหนึ่ง แต่นั่นคือวัฒนธรรมทั้งหมดของชาวลาตินอเมริกา

 

 

นอกจากนี้ Lee ยังได้กล่าวเสริมอีกว่า “นี่ถือเป็นหน้าที่อันหนักหน่วงที่เราต้องทำมันออกมาให้ดีที่สุด และเราก็จะต้องเล่าเรื่องราวนี้ออกมาให้ถูกต้อง นี่เป็นเรื่องราวที่เราต้องการแบ่งปันให้กับผู้คนทั่วโลก และมันก็มีความสำคัญมากสำหรับเราเช่นกัน…

เมื่อชาวลาตินอเมริกาได้เห็นภาพยนตร์เรื่องนี้ เขาจะต้องรู้สึกว่าเราสามารถทำมันออกมาได้อย่างถูกต้อง และนี่ก็คือสิ่งที่เรากำลังพยายามทำอยู่”

 

ลองมารับชมคลิปวีดีโอตัวอย่างหนังกันได้เลย

 

สำหรับภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Coco นี้ จะมีกำหนดฉายในวันที่ วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 ที่จะถึงนี้ ส่วนใครที่เป็นแฟนอนิเมชั่นของ Pixar ห้ามพลาดเด็ดขาดนะจ๊ะ!!

ที่มา : ew

Comments

Leave a Reply