เพราะหน้าตาไม่ใช่ประเด็น ฝ่ายหญิงมีใบหน้าเสียโฉม แต่หนุ่มก็ยังคงรักเธอในแบบที่เธอเป็น…

หลายๆ ครั้งที่ความรักมักจะเกิดขึ้นจากแรงดึงดูดของหน้าตาหรือบุคลิก ที่เป็นตัวเปิดทางให้คนทั้งสองคนได้มาพบและสานความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน แต่ไม่ใช้สำหรับความรักของหนุ่มสาวคู่นี้แน่

นี่คือเรื่องของ Xu Qinqin สาวชาวจีนวัย 21 ปีที่ประสบอุบัติเหตุในวัยเด็กจนทำให้เธอมีใบหน้าที่เสียโฉมและเป็นที่รังเกียจของเพื่อนบ้าน คนในครอบครัว หรือแม้แต่เพื่อนในที่ทำงาน

แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นอุปสรรค์ต่อความรักของเธอ เพราะยังมี Lin Zhouqiang ชายหนุ่มวัย 23 ปี ที่มองเห็นความดีของเธอมากกว่ารูปลักษณ์ภายนอก และตกลงที่จะแต่งงานกับเธอ

 

ความรักพิชิตทุกอย่าง Lin Zhouqiang และ Xu Qinqin พึ่งแต่งงานกันเมื่อกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 

เพราะอุบัติเหตุในวัยเด็ก จึงทำให้เธอถูกเยาะเย้ยจากคนรอบข้าง

 

จากการรายงานของ Chongqing Morning Post ระบุว่าทั้งคู่อาศัยอยู่ในเมือง Yuechi ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของมลฑลเสฉวน

หลังจากที่ทั้งคู่แต่งงานกันแล้ว เรื่องราวของพวกเขาก็ได้ถูกพูดถึงอย่างแพร่หลายภายในหมู่บ้าน ทำให้หลายๆ  คนออกมาแสดงความยินดีกับความรักของพวกเขาทั้งคู่

Xu Qinqin บอกกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อตอนที่เธออายุได้ 29 วัน เธอถูกหนูกัดจมูกและลามไปถึงหนังบริเวณดวงตาด้านขวาจนทำให้เธอต้องเสียจมูกและดวงตาไป ซึ่งเหตุการ์นี้เกิดขึ้นในขณะที่แม่ของเธอกำลังออกไปทำงานในไร่และทิ้งเธอไว้ในห้องนอนเพียงลำพัง

 

จิตใจที่งดงามและการมองโลกในแง่ดี คือสิ่งที่มัดใจสามีเธอเอาไว้

 

เธอถูกเพื่อนในห้องเรียนแกล้งอย่างหนัก จึงทำให้ต้องออกจากโรงเรียนตั้งแต่ชั้น ป.6 และหลังจากนั้นเมื่ออายุ 17 ปี เธอได้เดินทางออกจากบ้านเกิดเพื่อไปทำงานในโรงงานทอผ้า

แต่ก็ทำงานได้เพียงแค่ปีเดียวเท่านั้นเนื่องจากความผิดปกติของใบหน้าทำให้เธอ จึงถูกเพื่อนร่วมงานรังเกียจอย่างมากจนต้องลาออกจากงาน

เธอแต่งงานกับสามีคนแรกเมื่ออายุได้ 18 ปี ซึ่งเป็นเด็กหนุ่มที่มาจากการแนะนำของญาติเธอ แต่หลังจากนั้นเพียง 2 ปี ทั้งคู่ก็หย่ากัน

โดยเธอได้อธิบายว่าในตอนที่แต่งงานครั้งแรกนั้น สามีเก่าและญาติๆ ของเขา รังเกียจเธอและไล่เธอออกจากบ้าน ทำให้เธอเสียใจอย่างมาก เอาแต่ขังตัวเองอยู่ในบ้านไม่ยอมออกไปพบใครอีกเลย

 

 

แต่เมื่อเธอเริ่มรู้จักกับอินเตอร์เน็ตก็ทำให้เธอสามารถที่จะติดต่อกับโลกภายนอกได้อีกครั้ง และทำให้เธอได้พบกับเรื่องราวที่สุดแสนจะโรแมนติกนี้

เธอได้รู้จักกับ Lin Zhouqiang ผ่าน QQ แอพพลิเคชั่นแชทชื่อดังของจีน และเป็นเพื่อนพูดคุยกันในนั้นตั้งแต่วันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา

ซึ่งในตอนพบกันครั้งแรกนั้น Lin Zhouqiang บอกกับ Xu Qinqin ว่าเขามาจากหมู่บ้านเดียวกับเธอและทราบว่าเธอมีปัญหาทางด้านรูปลักษณ์ แต่เขาไม่ได้แคร์และตกหลุมรักเธออย่างรวดเร็ว เพราะด้วยนิสัยของเธอที่เป็นคนจิตใจงดงาม มักจะมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ

เขาได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นว่า “นี่อาจจะเป็นโชคชะตา ผมรู้ว่าเธอต้องผ่านเรื่องราวแย่ๆ มามากมายขนาดไหน ผมตัดสินใจที่จะแต่งงานกับเธอหลังจากที่รู้จักเธอได้ประมาณหนึ่งเดือน”

 

 

ทั้งคู้ตัดสินใจออกมาพบหน้ากันเป็นครั้งแรกในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่ศูนย์การค้าใจกลางเมือง ซึ่งการพบกันนี้ทำให้ทั้งคู่มั่นใจที่จะเริ่มต้นชีวิตคู่ด้วยกัน

หลังจากนั้นวันรุ่งขึ้นเขาตัดสินใจไปหาพี่สาวที่เคยคัดค้านแผนการแต่งงานของทั้งคู่ และพาพี่สาวไปพบกับแฟนสาวของเขา

 

Lin Zhouqiang ขอ Xu Qinqin แต่งงานต่อหน้าพี่สาวของเขา และเธอก็ตอบว่า “ตกลง”

 

ถึงแม้ว่าการแต่งงานของทั้งคู่จะถูกคนรอบข้างขัดขวางและไม่เห็นด้วยเพราะว่า Lin Zhouqiang เป็นลูกชายเพียงคนเดียวของครอบครัว แต่เขาก็ไม่สนใจและยังบอกว่า “ผมจะต่อสู้กับคำเยาะเย้ยและคำดูถูกเหล่านั้นไปพร้อมๆ กับภรรยาของผม”

 

 

ช่างเป็นความรักที่งดงานและบริสุทธิ์อะไรเช่นนี้

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply