ศิลปินสร้าง ‘ภูมิทัศน์จำลอง’ ผลงานธรรมชาติย่อส่วน ที่สามารถจับต้องได้จริง!!

บางครั้งเราก็อาจจะคิดว่า ‘ธรรมชาติ’ เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่เกินที่เราจะจะเอื้อมถึง แต่จะเป็นอย่างไรหากนำพวกมันมาใส่ในกระเป๋าเดินทางเก่าๆ ที่ทำมาจากไม้!?

นี่คือหนึ่งในผลงานสุดเจ๋งของศิลปินชาวนิวยอร์ค Kathleen Vance ที่กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินงานสร้างอยู่ เป็นการยัดภูมิประเทศแบบจำลองลงไปไว้ในกระเป๋าเดินทางเก่าๆ ที่ทำมาจากไม้

 

 

ผลงานศิลปะชุดนี้อยู่ในซีรี่ย์ผลงานที่มีชื่อว่า Traveling Landscapes ซึ่งคุณ Kathleen จะนำวัสดุจากธรรมชาติจริงๆ มาใช้ไม่ว่าจะเป็น น้ำ ดิน หิน หรือต้นไม้จริงๆ นอกจากนี้ก็มีการนำยางและวัตถุดิบต่างๆ มาใช้ในการตกแต่งเพิ่มเติมอีกด้วย

 

 

“วัสดุต่างๆ นั้นจะแสดงให้เห็นถึงการผสมผสานกันระหว่างธรรมชาติและสิ่งประดิษฐ์ ทั้งคู่สามารถอยู่ด้วยกันได้ สิ่งต่างๆ ที่แตกต่างกันนั้นอาจจะแสดงให้เห็นถึง ‘ธรรมชาติ’ ขณะที่บางครั้งก็ถูกตัดสินว่า ‘ไม่เป็นธรรมชาติ” 

 

 

“ภูมิประเทศจำลองที่สร้างขึ้นมาจะทำให้ทุกคนได้เห็นถึงภาพของธรรมชาติ ที่ถูกบรรจุไว้ในกระเป๋าเดินทาง ซึ่งเป็นความแปลกใหม่ ที่เราไม่สามารถเห็นได้ง่ายๆ”

 

 

“ผลงานเหล่านี้จะทำให้เรารู้สึกว่าสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาตินั้นเป็นเรื่องที่เราสามารถจับต้องได้ และการครอบครองถือกรรมสิทธิ์ในที่ดิน ซึ่งมันเหมือนจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับกับผืนดินที่อยู่เหนือเรื่องของการใช้สิทธิด้านน้ำอีกทีหนึ่ง” คุณ Kathleen กล่าวถึงผลงานของเธอ

 

.

.

.

.

 

หากเพื่อนๆ สนใจอยากชมผลงานของศิลปิน Kathleen เพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ kathleenvance ได้เลยนะจ๊ะ

 

แหม่ สวยจริงๆ เห็นแล้วอยากได้มาตั้งไว้ที่บ้านเลยแฮะ

ที่มา : thisiscolossal

Comments

Leave a Reply