แนะนำ 9 สถานที่ท่องเที่ยวใน “สวิตเซอร์แลนด์” สุดสวยงาม ซักครั้งในชีวิตต้องไปสัมผัส!!

เชื่อว่าหนึ่งในจุดมุ่งหมายในฝันของผู้มีใจรักในการท่องเที่ยวหลายคน ต้องมี ‘สวิตเซอร์แลนด์’ ติดอยู่ในลิสต์มาด้วยแน่นอน

และคราวนี้เราจะพาไปยั่วต่อมกิเลศความอยากเที่ยว ด้วย 9 สถานที่ สุดยอดแห่งความงามจากประเทศนี้ เห็นแล้วเกิดความรู้สึกอยากจองตั๋วออกไปเที่ยวมันซะตอนนี้เลย ถ้าไม่ติดที่เรื่องตังนะปั๊ดดโถ่วว!!

 

Château de Chillon

ปราสาทติดริมทะเลสาบ Léman อยู่ใกล้กับเมือง Montreux ด้วยความเก่าแก่มากกว่า 900 ปี ทำให้ปราสาทขนาดใหญ่พร้อมทิวทัศน์ธรรมชาติแห่งนี้ น่าไปเยือนสุดๆ

 

Swiss National Park

อุทยานแห่งชาติท่ามกลางเทือกเขาแอลป์ นอกจากจะเป็นเขตรักษาธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศแล้ว ยังเป็นป่าไม้ที่มีความเก่าแก่มากที่สุดอีกด้วย อุดมไปด้วยความหลากหลายทางธรรมชาติ ยิ่งเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิด้วยแล้ว ป่าแห่งนี้จะยิ่งสวยงามสุดๆ เลยละจะบอกให้

 

Jet d’Eau

ลานน้ำพุขนาดใหญ่สัญลักษณ์ของเมืองเจนีวา ไม่มีอะไรจะน่าสุขใจเท่าการได้เดินชมวิถีชีวิตชาวเมือง และนั่งพักผ่อนหย่อนใจที่ลานน้ำพุแห่งนี้อีกแล้ว

 

Interlaken

ทะเลสาบจากรัฐ Bern อีกหนึ่งจุดศูนย์รวมนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ที่ต้องการจะเดินทางต่อไปยังยอดเขา Jungfrau ด้วยความเรียบง่าย และความสงบของเมือง ทำให้ที่นี่เต็มไปด้วยความน่าหลงใหลสุดๆ

 

Rhine Falls

น้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป สูง 23 เมตร กว้าง 150 เมตร ยิ่งในช่วงฤดูร้อนกระแสน้ำจะพัดแรงมากสุดถึง 700 ลูกบาศก์เมตร/วินาที ล่องเรือไปด้วย ตื่นเต้นกับกระแสน้ำไปด้วย โอ้ยยเพลินน

 

Matterhorn

ยอดเขาทรงสามเหลี่ยมพีรามิด จากเมืองเซอร์แมท อีกสถานที่ๆ ถูกถ่ายภาพจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก ด้วยความสูงกว่า 4,478 เมตร จะนั่งรถกระเช้าขึ้นไปชมวิวด้านบนสวยๆ ก็มีให้บริการเหมือนกันนะ

 

Lucerne

ใจกลางประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ‘Lucerne’ เมืองติดริมน้ำที่มีทั้งความสวยงามจากทิวทัศน์หุบเขา ที่รายล้อมอยู่รอบเมือง ผสมกับมนต์เสน่ห์ของตัวอาคาร และโบสถ์ สไตล์ยุโรปยุคเก่า ทำให้ที่นี่เป็นอีกจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

 

Lugano

เมืองเล็กๆ ทางตอนใต้ที่ติดกับประเทศอิตาลี เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมบ้านเรือนจากยุคนีโอคลาสสิค และสภาพอากาศลมพัดเย็นสบายตลอดปีจากทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ถ้าใครมีโอกาสอย่าพลาดเชียวล่ะ

 

Bern

น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ‘Bern’ คือเมืองหลวงที่แท้จริงของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ อีกทั้งยังได้รับการแต่งตั้งจากองค์กร UNESCO ให้เป็นหนึ่งในสถานที่ทรงคุณค่าของโลก แบบนี้ต้องลองไปให้ได้ซักครั้งในชีวิต!

 

ว่าแล้วก็กลับไปตั้งใจทำงาน เก็บตังค์เพื่อทริปต่อไป สู้ๆ นะทุกโค๊นนน!!

ที่มา: expatica

Comments

Leave a Reply