ช่างภาพวัย 16 ตามถ่าย ‘หิมะในสวิตเซอร์แลนด์’ ช่างงดงาม ราวกับโลกเทพนิยายนาร์เนีย

สำหรับคนที่ชื่นชอบ ‘หิมะ’ การได้ออกไปท่องเที่ยวตามประเทศต่างๆ ในฤดูหนาวคงจะเป็นตัวเลือกที่โผล่ขึ้นมาในหัวเป็นอันดับแรกๆ แน่นอนว่าบนโลกของเรามีประเทศที่มีหิมะตกอยู่มากมาย

แต่สำหรับช่างภาพวัย 16 ปี อย่างนาย Marco Lopez แล้วการได้ไปส่องวิวหิมะที่ขาวโพลนสุดลูกหูลูกตาผ่านหน้าต่างรถไฟที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์บ้านเกิดของเขานั้นถือว่าเป็นสถานที่ที่เพอร์เฟ็คมากๆ สำหรับการชมความงามของหิมะ

 

 

พ่อหนุ่ม Lopez นั้นเป็นช่างถ่ายภาพที่ถ่ายแต่วิวธรรมชาติ จากงานอดิเรกที่ทำเล่นๆ จนในที่สุดก็กลายเป็นความหลงใหลจริงๆ และทำให้เขาไม่สามารถหยุดที่จะทำมันได้เลย

“ผมเริ่มถ่ายภาพเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน ในตอนแรกแค่อยากที่จะทำให้ความทรงจำของเรากลายเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา จากนั้นก็ค่อยๆ ฝึกฝนด้วยการดูคลิปตัวอย่าง เรียนจากหนังสือเพื่อศึกษาเกี่ยวกับกล้อง” นาย Lopez เล่า

 

.

 

จากประสบการณ์ถ่ายภาพที่ค่อยๆ พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ก็ทำให้เขารู้แล้วว่าการเดินทางโดยรถไฟนั้น ทำให้เขาสามารถเก็บเกี่ยวทุกภาพเหตุการณ์ได้มากกว่าการเดินทางด้วยวิธีอื่นๆ เขาสามารถออกไปท่องเที่ยวอย่างมีความสุขเพราะได้ทำมันพร้อมกับการถ่ายภาพที่รักไปด้วย

 

 

ผลงานของเขาทำให้ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน ดูเป็นสถานที่ที่แสนวิเศษราวกับหลุดมาจากเทพนิยาย

“มันก็จริงอยู่ที่ว่าผมอยากจะไปท่องเที่ยวตามที่ต่างๆ ให้มากกว่านี้ แต่ในขณะเดียวกันผมก็อยากจะออกเดินทางสำรวจประเทศของตัวเองให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้” Lopez กล่าว

เพื่อนๆ สามารถไปติดตามการผจญภัยของหนุ่มคนนี้ กันได้ที่อินสตาแกรม exploremarco ได้เลยนะจ๊ะ

 

.

.

.

.

ที่มา : sobadsogood

Comments

Leave a Reply