ช่างภาพถ่ายทำโปรเจค ‘ถ่ายรูปใต้ม้า’ เพื่อเผยให้เห็นมุมที่แตกต่างและเราไม่คุ้นเคย!?

เพื่อนๆ หลายคนคงจะเคยเห็นภาพถ่ายของเหล่าสัตว์ตัวเล็กๆ อย่างเช่น แมว หรือ สุนัข ในมุมใต้ท้องกันมาบ้างแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าพวกมันก็ยังคงดูน่ารักเสมอไม่เปลี่ยนแปลง

แล้วหากเราลองเปลี่ยนมาเป็นสัตว์ตัวใหญ่อย่าง ‘ม้า’ บ้างมันจะเป็นอย่างไรกันนะ!? โดยปกติแล้วเราจะรู้กันดีว่าม้านั้นเป็นสัตว์ที่มีความงดงาม ไม่ว่าจะเป็นทั้งรูปร่าง หน้าตา ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และขนที่ยาวสลวย

 

 

และในวันนี้ #เหมียวหง่าว ก็จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมผลงานภาพถ่ายของช่างภาพ Andrius Burba ที่จะมาเผยภาพถ่ายในมุมใต้ท้องของเจ้าม้ามาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน

 

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ Andrius ได้ถ่ายทำโปรเจคถ่ายภาพมุมใต้ท้องของเจ้าเหมียวมาก่อนแล้ว ภายหลังเธอจึงตัดสินใจที่จะเริ่มโปรเจคใหม่ที่ใหญ่ยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วยการถ่ายใต้ท้องของ ‘ม้า’ แทน

 

 

“ฉันได้ลองศึกษาตัวอย่างในอินเตอร์เน็ตจากหลายๆ ที่มาแล้ว ไม่เคยมีใครทำโปรเจคแบบนี้มาก่อน ก็เลยตัดสินใจที่จะทำโปรเจคถ่ายภาพใต้ท้องของม้า ที่ต้องทำก็แค่พาเจ้าม้าที่มีน้ำหนักมากกว่า 600 กิโลกรัมมายืนอยู่บนกระจกที่วางห่างจากพื้นข้างล่างประมาณ 3 เมตร จากนั้นก็ถ่ายภาพ” Andrius เล่า

 

 

คอนเซ็ปต์ของงานก็แทบจะไม่มีอะไรที่แตกต่างจากโปรเจคถ่ายรูปใต้ท้องแมวเลย ที่ไม่เหมือนกันก็แค่ตัวแบบเท่านั้น

 

 

Andrius ต้องใช้เวลาในการถ่ายทำทั้งหมดเป็นระยะเวลานานกว่า 2 เดือนกว่าโปรเจคนี้จะเสร็จสิ้น ซึ่งม้าที่เธอใช้มาเป็นแบบนั้นเป็นม้าที่มีอัธยาศัยดีสามารถเข้ากันกับผู้อื่นได้ง่าย นอกจากนี้เธอต้องสวมเกือกยางให้มันด้วยเพื่อกันไม่ให้สร้างรอยขีดข่วนให้กับกระจก

 

 

การถ่ายทำโปรเจคนี้ต้องใช้ทีมงานมากกว่า 40 คน จนในที่สุดมันก็สำเร็จดังที่ตั้งใจเอาไว้

“ฉันหวังว่าทุกคนจะได้รับแรงบันดาลใจที่ดีจากผลงานชิ้นนี้ จงเชื่อในความคิดสร้างสรรค์ของตนเองอย่างเดียวกันกับทีมงานของฉันที่เชื่อมั่นในโปรเจคนี้” Andrius กล่าว

 

.

.

.

.

.

.

.

 

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปชมผลงานของ Andrius เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ underlook ได้เลยนะจ๊ะ ยังมีให้ชมอีกเพียบ!!

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply