นักศึกษาสถาปนิกเปลี่ยนรูปตึกที่ดู ‘เศร้าเวา’ แต่งแต้มเติมสีให้ดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น!!

โดยปกติแล้วสิ่งก่อสร้างที่มีขนาดใหญ่เช่น ‘ตึก’ ต่างๆ มักจะมีโทนสีไปในทิศทางเดียวกันหมดซึ่งก็คือสีขาว หรือไม่ก็เทาไปเลย

แต่สำหรับวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมตึกสวยๆ ที่มีสีแบบฉูดฉาดกันบ้าง เป็นผลงานจากนักศึกษาสถาปนิก ที่ทำการถ่ายภาพและนำมาตกแต่งในโฟโต้ชอปจนกลายมาเป็นผลงานที่โด่งดังมีคนติดตามนับหมื่นเลยทีเดียว!!

นาย Paul Eis นักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์วัย 19 ปี เมื่อช่วงฤดูร้อนปี 2015 เขาได้ออกไปเดินเล่นไปตามท้องถนนของเมือง Berlin แล้วก็ทำให้รู้สึกว่าการเดินเล่นในเมืองของเขามันช่างน่าเบื่อซะเหลือเกิน

 

 

ทั้งตึกรามบ้านช่องต่างๆ มักจะมีสีไปในทิศทางเดียวกันหมดก็คือสีขาว และสีเทา เขาก็เลยคิดขึ้นมาในใจว่าหากเจ้าตึกเหล่านั้นมีสีสันขึ้นมาจะเป็นอย่างไรกันนะ!?

เขาก็เลยเริ่มที่จะออกเดินทางถ่ายรูปตึกต่างๆ จากนั้นก็นำมาโฟโต้ชอปเพิ่มสีให้ดูฉูดฉาดกว่าเดินแล้วก็นำไปโพสต์ลงในอินสตาแกรม จนผลงานของเขาโด่งดังและเริ่มมีผู้ให้ความสนใจมากมาย

 

 

จากกระแสที่หลั่งใหลเข้ามากันเรื่อยๆ ทำให้ Paul เริ่มงานชิ้นใหญ่ยิ่งกว่าเดิม ก็คือการเดินทางไปยังเมืองอื่นๆ เพื่อถ่ายรูปตึกบ้างอย่างเช่นเมือง Hamburg และ เมือง Munich นอกจากนี้ก็ยังเดินทางไปยังต่างประเทศที่เนเธอร์แลนด์ และออสเตรีย อีกด้วย

 

 

Paul เล่าว่าการนำสีสันมาเติมให้กับเจ้าตึกเหล่านี้ทำให้พวกมันดูมีความน่าสนใจ และมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปชมผลงานของนาย Paul กันเพิ่มเติมได้ที่อินสตาแกรม the_architecture_photographer ได้เลยนะจ๊ะ ยังมีอีกเพียบเลยล่ะ!!

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply