นางแบบไร้มือ ที่มาพร้อมกับความมั่นใจ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้พิการได้สู้ต่อไป…

เรื่องราวของนางแบบสาวที่ถึงแม้ว่าจะมีร่างกายไม่ปกติเหมือนกับคนอื่นๆ แต่เธอก็ยังคงไม่ยอมล้มเลิกความฝัน ใช้ความแตกต่างนี้ให้กลายเป็นจุดแข็งของตัวเองและยอมรับที่จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับมัน

 

 

Marit Smith นางแบบสาวที่เกิดมาพร้อมความผิดปกติที่แขน ทำหใ้เธอไม่มีมือเหมือนกับคนปกติทั่วไป เธอต้องใช้ชีวิตอยู่กับความไม่มั่นใจมากตั้งแต่เด็กๆ นั่นเป็นเรื่องที่ยากมากๆ ที่จะเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง

แต่โชคชะตาก็ได้นำพา เพราะในที่สุดน้องสาวของเธอก็ตัดสินใจที่จะเดินเส้นทางสายช่างกล้อง และเธอก็ต้องกลายเป็นนางแบบให้กับน้องสาวไปโดยปริยาย

 

 

ในช่วงแรก Marit กะเอาไว้ว่าจะทำแบบสนุกๆ เท่านั้น เพื่อช่วยเหลือน้องสาวของตัวเองฝึกสกิลในการถ่ายภาพพอเทรท แต่กลับกลายเป็นว่าน้องสาวของเธอกลับจริงจังขึ้นมา และสร้างโปรเจคชื่อว่า Blik en Bloos ขึ้นมา

โดยมีเป้าหมายเพื่อให้กำลังใจกับเด็กสาว ที่เกิดมามีร่างกายไม่ปกติ แต่ถึงอย่างนั้นพวกเธอก็ยังสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ และเสริมสร้างความมั่นใจในการดำเนินชีวิตให้กับพวกเธอ

 

 

ตั้งแต่นั้นมาเธอก็กลายเป็นนางแบบเต็มตัว แถมยังเคยถ่ายภาพขึ้นปกนิตยสารเรื่องความสวยความงามอีกด้วย และเธอก็ได้รับฟีดแบ็คจากเด็กสาวคนหนึ่งที่เกิดมาพร้อมกับความพิการไม่มีแขนเหมือนกับ Marit บอกว่าเธอรู้สึกภูมิใจมากที่จะโชว์แขนของตัวเองให้คนอื่นเห็น

 

 

และ Marit เองก็รู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่วิเศษมาก ซึ่งเธอเองภูมิใจมากที่สามารถเปลี่ยนแปลงทัศนะคติ ให้เด็กผู้หญิงหันมารักทุกสิ่งที่เป็นตัวเอง

Marit เล่าว่าความฝันของเธอยิ่งใหญ่มากกว่านี้เสียอีก เธอหวังว่าวงการแฟชั่น และวงการความสวยความงามทั้งหลาย จะทำเหมือนกับว่าเหล่าผู้พิการเป็นเสมือนกับคนปกติธรรมดาทั่วไป แน่นอนว่ามันยังเหลือหนทางอีกยาวไกลให้เธอต้องฝ่าฟันไป

 

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปชมผลงานภาพถ่ายของ Marit เพิ่มเติมที่เว็บไซต์ blikenbloos ได้เลยนะจ๊ะ

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply