นาซ่ากำลังวางแผนการใหญ่ เพื่อจะทำให้ “ดาวอังคาร” เหมาะสมสำหรับมนุษย์อาศัยอยู่ได้

ช่วงนี้เราอาจได้ยินใครหลายคนบ่นว่า “โลกนี้ไม่น่าอยู่เหมือนเดิม” ทั้งอากาศก็ร้อนขึ้น ค่าครองชีพก็สูง แถมยังมีปัญหาอาชญากรรม อุบัติเหตุ ก่อการร้าย จนอยากย้ายไปที่อื่น ตอนนี้พวกท่านกำลังจะมีทางเลือกใหม่ เพราะนาซ่ากำลังจะทำให้ “ดาวอังคาร” อยู่อาศัยได้แล้ว

James Green ผู้อำนวยการฝ่ายวิทยาศาสตร์ดาวเคราะห์กล่าวว่า ตอนนี้ทางนาซ่ากำลังวางแผนที่จะใช้แม่เหล็กขนาดใหญ่ไปติดตั้งบนดาวอังคาร

 

 

เมื่อติดตั้งแม่เหล็กขนาดใหญ่แล้ว มันจะช่วยทำให้เกิดสนามแม่เหล็กรอบๆ ดาวอังคาร ซึ่งสนามแม่เหล็กนั้น จะช่วยป้องกันรังสีอันตรายจากดวงอาทิตย์ และทำให้พื้นผิวของดาวอุ่นขึ้นจนสิ่งมีชีวิตสามารถอยู่อาศัยได้

 

 

โดยดาวอังคารได้สูญเสียชั้นบรรยากาศไปเมื่อ 3,000 ล้านปีก่อนเนื่องจากรังสีของดวงอาทิตย์ จนทำให้ทั้งดวงดาวแปรสภาพเป็นทะเลทรายไร้ที่สิ้นสุด

“ระบบสุริยะเป็นของเรา เราจะครอบครองให้ได้ รวมถึงดาวอังคารก็เช่นกัน เราจะต้องทำให้ดาวอังคารกลายเป็นสถานที่ที่มนุษย์อยู่อาศัยได้ เราต้องการสภาพแวดล้อมที่ดีกว่าปัจจุบัน”

“นี่ไม่ใช่การปรับปรุงดาวเคราะห์ พวกเราแค่ใช้เทคนิคนิดหน่อยและให้ธรรมชาติจัดการส่วนที่เหลือ พวกเราใช้แค่ความรู้ฟิสิกส์ที่เรามีในปัจจุบันเท่านั้นเอง” Green กล่าว

 

 

พวกเขาคาดว่าแผนการดังกล่าวจะสามารถเป็นจริงได้ในช่วง ค.ศ 2050 หรืออีกเกือบๆ สามสิบปีข้างหน้านี้ ใครรอได้ก็รอกันเลยนะฮะ

ที่มา metro

 

Comments

Leave a Reply