ครอบครัวอังกฤษทำสถิติ มีสมาชิก 6 รุ่นที่มีชีวิตอยู่ในช่วงเวลาเดียวกันเป็นครอบครัวใหญ่!!

สำหรับครอบครัวทั่วไปแล้ว การมีสมาชิกสามรุ่น (ปู่ย่า – พ่อแม่ – ตนเอง) อยู่ในช่วงเดียวกันคงถือว่าเป็นเรื่องปกติ ถ้ามี 4 รุ่นก็ถือว่าพิเศษหน่อย (อาจเพิ่ม หลาน หรือ ทวด เข้าไป) แต่ครอบครัวชาวอังกฤษครอบครัวนี้กลับมีสมาชิกถึง 6 รุ่นอยู่ในช่วงเวลาเดียวกัน

 

 

ครอบครัวดังกล่าวมาจากเมืองแบรดฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ความพิเศษของครอบครัวนี้อยู่ตรงที่ พวกเขามีสมาชิกถึง 6 รุ่นในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งแทบจะเป็นหนึ่งในไม่กี่ครอบครัวบนโลกที่มีลักษณะเช่นนี้

โดยทั้งหกรุ่นประกอบไปด้วย Ruby Snowling วัย 100 ปี, Dorothy Matthews วัย 79 ปี, Sandra Smith วัย 60 ปี, Samantha Smith วัย 40 ปี, Porsche Smith วัย 22 ปี, และ Meiche วัย 11 เดือน

 

 

Sandra เล่าว่า “ตอนแรกเราก็ไม่รู้หรอกว่าครอบครัวเราพิเศษ จนกระทั่งวันหนึ่งเราดูรายการทีวีแล้วมีครอบครัวหนึ่งบอกว่า ครอบครัวของเขาเป็นครอบครัวเดียวในอังกฤษที่มีสมาชิกถึง 6 รุ่น พอฉันลองนับดีๆ ครอบครัวของฉันก็ 6 รุ่นเหมือนกันนี่น่า”

” Ruby เป็นทวดของทวดที่ยอดเยี่ยมมาก แม้เธออายุขนาดนี้แล้ว แต่เธอยังร่าเริงและมีพลังอยู่เสมอ” 

 

 

“โชคดีที่ครอบครัวของเรายังมีผู้อาวุโสอยู่ ความซื่อตรง ซื่อสัตย์ และความขยันคือกุญแจสำคัญของเคล็ดลับในการมีชีวิตยืนยาวของครอบครัวเรา พวกเรามักทำเรื่องดีๆ เสมอ นั่นแหละคือสิ่งที่แตกต่าง” 

 

 

Guinness World Records เคยบันทึกไว้เมื่อปี 1989 ว่าครอบครัวที่มีสมาชิกจำนวนรุ่นเยอะที่สุดคือ 7 รุ่น โดยเป็นครอบครัวของ Augusta Bunge จากสหรัฐอเมริกา

 

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply