รู้จัก Barnaby Dixon หนุ่มหน้ามนคนหน้าหล่อ เจ้าแห่งหุ่นเชิดพริ้วไหวดั่งสายน้ำ!!

ในยุคปัจจุบันการเชิดหุ่นหรือละครหุ่นอาจไม่ใช่สิ่งที่ได้รับความนิยมเหมือนดั่งเมื่อก่อนแล้ว เพราะปัจจุบันเรามีสื่อบันเทิงชนิดอื่นๆ มากมายให้รับชมกัน แม้จะเป็นอย่างนั้น แต่ก็ยังมีชายหนุ่มคนหนึ่งที่พร้อมทุ่มเทและฝึกฝนตนเอง จนกลายเป็นเจ้าแห่งการเชิดหุ่นระดับเทพเลยทีเดียว

 

 

หนุ่มคนนี้มีชื่อว่า Barnaby Dixon วัย 26 ปี จากประเทศอังกฤษ เขาเล่าว่าเขาเริ่มศึกษาการทำหุ่นเชิดเมื่อประมาณสองปีก่อน จากนั้นเขาก็พยายามพัฒนาฝีมือตนเองเรื่อยมา จนสามารถเชิดได้อย่างมีชีวิตชีวาขนาดนี้

หลายคนอาจสงสัยว่า ทักษะแบบนี้สามารถพัฒนาได้ภายในสองปีเองเหรอ Dixon กล่าวว่า การเชิดหุ่นไม่ใช่เรื่องยาก ขอเพียงแค่ฝึกทุกวัน จากมืออันหยาบกร้าน ก็สามารถสร้างการเคลื่อนไหวที่ละเอียดอ่อนได้แล้ว

 

.

 

สำหรับตัวหุ่นหุ่นเชิดทั้งหมด เขาทำเองขึ้นมากับมือโดยหาซื้ออุปกรณ์จากอินเตอร์เน็ต ซึ่งเขาบอกว่า หุ่นแต่ละตัวใช้เวลาทำอย่างน้อยๆ หนึ่งถึงสองเดือน และเขาต้องผ่านการทดลองและความล้มเหลวหลายต่อหลายครั้งกว่าจะประสบความสำเร็จ

 

.

 

ล่าสุดเขาได้เข้าร่วมรายการเกมโชว์แสดงหุ่นเชิด Die Puppenstars และเขาสามารถเอาชนะการแข่งขันพร้อมเงินรางวัล 50,000 ยูโร หรือราว 2.5 ล้านบาทไปครอง

 

 

“ผู้รู้ตัวดีว่าผมชอบอะไร หลายคนมองว่าผมเป็นผู้ชายอายุ 26 ปีที่ชอบเล่นของเล่น มันอาจดูแปลก แต่ผมสนุกกับมัน ผมก็ไม่รู้เหมือนกันต้องทำไง ฮาาา” Dixon กล่าว

 

 

ไปชมเรื่องราวของเขากันเลย

ฝีมือการเชิดของเขาไม่ธรรมดา สมกับเป็นเจ้าของฉายาเจ้าแห่งหุ่นเชิดจริงๆ

ที่มา Great Big Story

Comments

Leave a Reply