เผย 10 เทคนิคเม๊กอัพง่ายๆ แต่งหน้าให้ดูเป็นสาวตาโต โดยไม่ต้องพึ่งบิ๊กอาย อู้วว๊าววว!!

เคยมีคนบอกเราว่า ‘ผู้หญิงและความสวยงามคือของคู่กัน’ แหม่…จะไม่ให้คู่กันได้ยังไงล่ะ เวลาสาวๆ จะออกบ้านทีก็ต้องแต่งหน้าแต่งตาเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง แม้ว่าต้องนั่งหน้าโต๊ะเครื่องแป้งเป็นชั่วโมงๆ พวกเธอก็ไม่เคยหวั่น

และเราก็มั่นใจว่าสาวๆ ส่วนใหญ่ใฝ่ฝันอยากจะมีดวงตาที่กลมโต ชวนให้หนุ่มๆ อยากจะหันมาสบตา ดังนั้นเราจึงขอแนะนำ 10 เทคนิคการแต่งตาแบบง๊ายง่ายที่ช่วยทำให้สาวๆ ทุกคนมีดวงตาที่กลมโตน่ามองได้โดยไม่ต้องพึ่งบิ๊กอาย

 

1. เพิ่มสีสันตรงเปลือกตา ด้วยการทาอายแชโดว์สองครั้ง

Jake Bailey ช่างแต่งหน้าชื่อดังจากกองถ่ายฮอลลีวูดแนะนำว่า ให้สาวๆ ทาอายแชโดว์ทับกันสองครั้ง โดยเลือกใช้สีที่มีเฉดต่างกัน แต่ยังอยู่ในตระกูลสีเดียวกัน

 

2. เลือกใช้เฉดสีให้ถูกต้อง

อีกหนึ่งช่างแต่งหน้าระดับโลก Sarah Lucero ได้แนะว่าการเลือกเฉดสีเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าอยากจะมีดวงตาที่ดูโดดเด่นกว่าเดิม ให้เพิ่มเฉดสีไปบริเวณตรงกลางของขนตา และไล่ระดับเฉดสีเพื่อทำให้ดูมีความนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น

 

3. อย่ากลัวที่จะใช้ดินสอเขียนขอบตา และอายไลน์เนอร์โทนสว่าง

‘สาวๆ ควรทดลองใช้โทนสีสว่าง เช่นสีน้ำเงิน หรือโทนสีม่วง สำหรับทาบริเวณขอบตาดูบ้าง ซึ่งโทนสีสว่างจะช่วยทำให้ดวงตาเราดูใหญ่ขึ้น และมีมิติมากขึ้น’ Laura Geller ช่างแต่งหน้าชื่อดังได้แนะนำไว้

 

 

4. จัดการกับรอยเหี่ยวย่นซะ

Joanna Schlip ช่างผู้แต่งหน้าให้มาดอนน่า และแองเจลีน่า โจลี่ ได้แนะนำว่าสำหรับใครที่มีรอยเหี่ยวย่นตรงบริเวณเปลือกตา ให้ใช้ไลน์เนอร์ทาไปตรงบริเวณนั้นๆ แค่นี้สาวๆ ก็จะมีดวงตาที่ชวนให้น่ามอง

 

5. รู้จักกับเทคนิค ombré

เป็นอีกเทคนิคการแต่งหน้าง่ายๆ แนะนำโดยช่างแต่งหน้าจากเมย์เบลลีน Charlotte Willer ซึ่งเทคนิค ombré ก็คือการใช้สีโทนอ่อนทารองพื้นก่อน จากนั้นให้ทาทับบริเวณขอบตา และเปลือกตาอีกครั้ง ด้วยสีที่เข้มกว่าเดิม

 

6. โทนสีเนื้อช่วยทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

สำหรับคนที่ไม่อยากจะทาอายไลน์เนอร์หลายชั้นให้เสียเวลาละก็ เราสามารถเลือกใช้โทนสีเนื้อ หรือน้ำตาลอ่อน ได้แทนเช่นกัน ซึ่งความพิเศษของสีนี้คือมันจะช่วยทำให้สาวๆ ดูสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติยังไงล่ะ

 

7. ใช้เทคนิคคอนทัวร์

ถ้าอยากจะทำให้สายตาคู่นั้นของเราน่าหลงใหล หรือดูน่าค้นหา ให้เลือกใช้แชโดว์สีน้ำตาลอ่อนทาบริเวณขอบตาทั้งบน และล่าง จากนั้นไฮไลท์บริเวณรอบขอบตาด้วยโทนสีเพิร์ล

อ้อ..แล้วก็อย่าลืมทาอายแชโดว์สีขาวไว้ที่บริเวณใต้คิ้วด้วยละ เพราะจะทำให้ดวงตาเราดูสว่างขึ้น

 

8. เทคนิคสโมกกี้อายใช้ได้ดีเสมอ

ขั้นตอนแรกให้เริ่มจากการทาขอบตาก่อน เพื่อทำให้ดวงตาเราดูสว่างขึ้น จากนั้นก็ทาเปลือกตาด้วยอายแชโดว์โทนสีนู้ดตามที่เราต้องการ และตามด้วยทาอายแชโดว์สีขาวบริเวณมุมของตา

 

9. ใช้อายแชโดว์สำหรับเขียนขอบตา

โทนสีน้ำตาล และสีเพิร์ล จะช่วยทำให้ดวงตาของคุณดูสดใสมากขึ้น ให้เริ่มจากการใช้ดินสอสีขาวเขียนบริเวณขอบตาให้ทั่ว

จากนั้นตามด้วยโทนสีหลักที่เราต้องการแต่งแต้มไปตรงบริเวณเปลือกตา แต่งแต้มขนตาด้วยโทนสีน้ำตาล หรือเทา และใช้โทนสีเพิร์ลสำหรับขนตาด้านล่าง

 

10. ใช้อายแชโดว์ที่มีความวิบวับ

ถ้าอยากจะทำให้ดวงตาของเราดูโตขึ้น ให้เลือกใช้อายแชโดว์ที่มีความวิบวับมาคอนทัวร์บริเวณดวงตาของเรา รับประกันเลยว่าวิธีนี้แต่งแล้วปังแน่นอน

 

หวังว่าน่าจะเป็นประโยชน์ให้กับสาวๆ ผู้รักความงามได้ไม่มากก็น้อยนะจ๊ะเธอจ๋าาา

ที่มา: Brightside

Comments

Leave a Reply