นี่คือ “ร้านขายเป็ดยาง” อย่างเดียวเท่านั้น มองไปทางไหนก็มีแต่เป็ด เป็ด และเป็ดก๊าบๆๆ!?

ใครจะคิดว่าเจ้า “เป็ดยางลอยน้ำ” สีเหลืองๆ ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี จะกลายมาเป็นของที่ทำให้คนคนหนึ่งคลั่งไคล้ และนำมาสู่การเปิดร้านขายพวกมันโดยเฉพาะได้

เรื่องราวมันเริ่มต้นไม่กี่ปีก่อนในเมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อคุณ Oude Leliestraat เจ้าของร้านของเล่น เริ่มสังเกตว่าแม้ร้านของเขาจะมีของเล่นเจ๋งๆ มากมาย แต่ลูกค้าหลายรายก็เพ่งความสนใจไปที่เป็ดยางสีเหลืองซะมากกว่า

นั่นคือแรงบันดาลใจให้เขา ด้วยเหตุนี้เขาก็เลยจัดการเอาของเล่นอย่างอื่นทิ้งไปให้หมด แล้วหันมาโฟกัสที่การขายเป็ดยางอย่างเดียวเท่านั้น นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของร้าน Amsterdam Duck Store

 

นี่แหละ Amsterdam Duck Store

 

จะเห็นได้ว่าในร้านมีเป็ดยางอยู่เต็มไปหมด

 

และอีกสาเหตุที่เขาเปิดร้านเป็ดยางอย่างจริงจัง เพราะครั้งหนึ่งได้ไปเจอกับคำพูดของ Florentijn Hofman ศิลปินชาวดัตช์ที่เป็นเจ้าของผลงาน เป็ดยักษ์ลอยน้ำ อันเลื่องชื่อซึ่งศิลปินคนนี้ได้กล่าวไว้ว่า

 

“เป็ดยางมันไม่มีขอบเขตหรอกนะ มันไม่เลือกปฏิบัติต่อผู้คนและไม่มีความหมายแฝงทางการเมืองอีกต่างหาก เจ้าเป็ดยางพวกนี้ยังสามารถช่วยเยียวยาความเครียดของผู้คนได้ด้วย แถมมันยังนุ่มนิ่มและเป็นมิตรกับทุกคน”

 

จึงเป็นที่มาของข้อความที่ติดอยู่ในร้านแบบนี้

 

The Amsterdam Duck Store ได้กลายเป็นหนึ่งในสถานที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมามากที่สุดของเมืองเยอรมัน ภาพนับพันของเจ้าเป็ดยางพวกนี้ถูกแชร์บนโซเชียลเน็ตเวิร์ค แถมบางคนยังตั้งใจเดินทางไกลเพียงเพื่อจะได้แวะเวียนมาที่ร้านขายเป็ดยางสุดฮิตนี้เท่านั้น

ธุรกิจนี้มันไม่ได้หยุดอยู่แค่เมืองเดียว เพราะไม่กี่ปีต่อมาร้านขายเป็ดยางนี้ก็ขยายธุรกิจและเปิดสาขามากมายทั่วหัวเมืองต่างๆ ในยุโรปไม่ว่าจะเป็น เวนิส, บาร์เซโลน่า, ฟลอเรนซ์, โตรินและมายอร์ก้า ก็ล้วนมีสาขาตั้งอยู่แล้วทั้งนั้น

 

นี่ พอไปอยู่อีกเมือง ก็เปลี่ยนชื่อร้านตามเมืองที่ไปเปิดซะเลย…

.

 

เป็ดแบทแมน

 

เป็ดเวเดอร์

 

เป็ดทรูปเปอร์

 

เป็ดโดนัท

 

ซึ่งถ้าใครที่สนใจอยากจะสั่งซื้อเจ้าเป็ดยางพวกนี้ แต่ไม่มีโอกาสไปถึงอัมสเตอร์ดัม ก็สามารถที่จะเข้าไปเลือกดูเลือกซื้อจากเว็ปไซต์หลักของทางร้านได้เลยที่ลิงค์นี้ Amsterdam Duck Store  ได้เลยนะครับ

 

ลองไปทัวร์ร้านในแบบคลิปวิดีโอสิ มีเป็ดอีกเพียบเลย

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply