เว็บญี่ปุ่นเปิดขายขนมหวานใหม่ “โมจิหยดน้ำ” ที่ข้างในมีดอกซากุระจริงๆ ดูสวยแถมน่ากิน!!

หลายคนน่าจะคุ้นเค้ยกับชื่อของ เค้กหยดน้ำ หรือ โมจิหยดน้ำ กันมาบ้างใช่ไหม ซึ่งถ้าใครคิดภาพไม่ออกว่ามันคืออะไร มันก็คือเจ้าก้อนใสๆ เหมือนหยดน้ำที่ดูน่ากินที่เคยฮิตอยู่ช่วงหนึ่งในบ้านเรานั่นเอง

ตัวอย่างของขนมโมจิหยดน้ำ…

 

พอดีกับช่วงนี้เข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ ที่ดอกซากุระจะเบ่งบาน และดูท่าคนญี่ปุ่น (รวมถึงนักท่องเที่ยว) จะคลั่งไคล้เทศกาลชมซากุระกันมากเลยทีเดียว จนเป็นกระแสซากุระฟีเวอร์ขึ้นมาในทุกๆ ปี

เจ้าโมจิหยดน้ำนี้เดิมที่ก็เป็นขนมที่มาจากทางฝั่งญี่ปุ่นอยู่แล้วก็ไม่แปลกที่ทางญี่ปุ่นจะนำมันไปต่อหยอดอีกขั้นโดยการนำเอกลักษณ์ของญี่ปุ่นอย่างดอกซากุระเข้ามาผสมผสานจนเกิดเป็น โมจิหยดน้ำดอกซากุระ!!

 

 

โมจิหยดน้ำดอกซากุระที่ว่านี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทผลิตขนมเก่าแก่ของญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Eitaro ซึ่งจริงๆ แล้วพวกเขาผลิตเจ้าโมจิหยดน้ำนี้มากว่า 13 ปีแล้วแต่มันพึ่งจะมาบูมเอาเมื่อปีที่แล้ว แถมยอดขายยังทะลุเป้าสุดๆ พวกเขาขายมันได้ราวๆ 250,000 กล่องเลยทีเดียว

 

แบบกล่องสามชิ้นดีไซน์สวยงาม เหมาะสำหรับไว้เป็นของขวัญ เซตนี้สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 270 บาท แต่ถ้าใครสนใจแบบ 9 ชิ้นก็จะอยู่ที่ราวๆ 730 บาท

 

ถ้าใครสนใจเซตข้างบนนี้แล้วละก็สามารถเข้าไปสั่งออนไลน์ได้โดยตรงจาก eitaro ได้เลย นอกจากเจ้าโมจิหยดน้ำซากุระแล้ว ยังมีรูปแบบอื่นๆ ที่ดูน่ากินอีกมากมายเลยเช่นกัน

 

แต่ถ้าใครสนใจและได้เดินทางไปที่ญี่ปุ่นในช่วงนี้แล้วอยากจะลองชิมโมจิหยดน้ำซากุระแบบข้างบนแต่ว่าหาซื้อไม่ได้แล้วละก็ สามารถเดินทางหาซื้อได้ที่ย่านรปปงงิจากร้านที่ชื่อว่า Sun Fruits

โดยหน้าตาของโมจิหยดน้ำที่นี้ก็จะมีหน้าตาคล้ายๆ ตัวข้างบนแต่จะเสิร์ฟในถ้วยเซรามิคสวยงาม

 

 

ของเจ้านี้จะราคาอยู่ที่ราวๆ 160 บาทต่อชิ้น แน่นอนว่ารวมถึงถ้วยกลีบซากุระด้วย

 

ถ้าลองดูดีๆ จะเห็นว่ามันสวยงามมากเลยล่ะ แถมตัวดอกซากุระ ข้างในยังดูใหญ่กว่าปกติอีกด้วย ด้วยกลิ่นของดอกซากุระผสมกับรสชาติหวานนิดๆ ของตัวโมจิ ช่างเป็นขนมที่เหมาะกับฤดูใบไม้ผลิสุดๆ

 

ใครสนใจก็ต้องรีบจับจองกันให้ไว เพราะว่าเจ้าโมจิหยดน้ำซากุระนี่จะขายถึงแค่ช่วงฤดูใบไม้ผลิเท่านั้น ถ้าหมดไปแล้วก็ไม่มีให้กินแล้วนะ

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply