“Lumos Helmets” สุดยอดหมวกกันน็อคจักรยาน มีไฟสัญญาณให้ ปลอดภัยแน่นอน!!

สำหรับคนที่ชอบปั่นจักรยานแล้ว เรื่องความปลอดภัยคงเป็นสิ่งที่ต้องคิดถึงเป็นอันดับต้นๆ เพราะว่าสิ่งที่ป้องกันเราได้มีแต่หมวกกันน็อคหรือไม่ก็สนับเข่าหรือแขน

ยิ่งถ้าใครปั่นตอนกลางคืนที่แสงน้อยๆ ก็จำเป็นต้องติดไฟเพิ่มเพื่อที่จะสามารถปั่นบนท้องถนน แต่มันก็ลำบากตอนเราจะเบรกหรือเลี้ยว เพราะว่ามันไม่ได้มีไฟเหมือนรถคนอื่นๆ

ปัญหานั้นจะหมดไป เมื่อได้พบกับ Lumos Helmets สุดยอดหมวกกันน็อคสำหรับจักรยานที่จะทำให้คุณได้มีไฟสัญญาณติดตัว ไม่ต้องกลัวว่ารถคันข้างหลังจะงงแล้วว่าเราจะทำอะไรต่อไป

 

.

.

.

 

ทางผู้ผลิตเล่าว่าเขาได้ยินข่าวหรืออุบัติเหตุเกี่ยวกับจักรยานอยู่บ่อยครั้ง และส่วนมากก็มาจากการปั่นในช่วงเวลากลางคืน ทำให้รถทั่วไปมองเห็นได้ยาก

ซึ่งหมวกกันน็อคอันนี้ก็จะมาช่วยแก้ปัญหานั้น ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วไปสามารถมองเห็นคนปั่นจักรยาน รวมถึงรู้ว่าเขาจะปั่นไปทางไหนได้ด้วย เพราะมันมีฟังก์ชั่นไฟเลี้ยวมาให้!!

 

.

 

โดยคุณสมบัติหลักๆ ของมันก็คือเป็นตัวบอกสัญญาณ ทั้งตอนที่จักรยานกำลังจะเบรก หรือแม้ตอนจะเลี้ยว เราก็สามารถเปิดไฟเลี้ยวได้เหมือนรถทั่วไปเลย ผ่านทางรีโมทไร้สายที่ติดอยู่กับแฮนด์จักรยาน

ส่วนเรื่องแบตเตอร์รี่นั้นก็ไม่ต้องห่วง เพราะว่าสามารถชาร์ตผ่านสาย USB ได้ ถือว่าสะดวกสบายเป็นอย่างมาก

 

.

.

 

ชมคลิปการทำงานของหมวกกันน็อคนี้กันเลย

 

ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนวัตรกรรมที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้จริงและเป็นประโยชน์ต่อผู้ปั่นจักรยาน ไม่แน่ว่าถ้าในอนาคตเป็นที่แพร่หลาย เราอาจจะเห็นข่าวอุบัติเหตุจากจักรยานน้อยลงก็ได้

ใครสนใจก็ลองเข้าไปชมได้ในเว็บไซต์ Lumos Helmets ได้ ราคาประมาณ 6,000 บาท

ที่มา sobadsogood

Comments

Leave a Reply