เรื่องราวของครอบครัว McCaughey ที่ให้กำเนิดแฝด 7 ที่สมบูรณ์ครั้งแรกของโลก

ในปี 1997 ครอบครัว McCaughey เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ Bobbie McCaughey ให้กำเนิดแฝดเจ็ดที่ประกอบไปด้วยเด็กชาย 4 คน และ เด็กหญิง 3 คน ซึ่งพวกเขากลายเป็นครอบครัวแรกที่สามารถให้กำเนิดแฝดเจ็ดได้อย่างปลอดภัย

โดยแฝดทั้งหมดประกอบไปด้วย Kenny, Kelsey, Natalie, Brandon, Alexis, Nathan และ Joel พวกเขาถูกเรียกว่า “บุตรแห่งสวรรค์ทั้ง 7”

และในปีนี้ พวกเขากำลังจะมีอายุครบรอบ 19 ปีกันแล้ว

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1997 Bobbie และ Kenny ต้องการมีบุตรคนที่สอง พวกเขาจึงไปขอความช่วยเหลือจากศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก ในที่สุดพวกเขาก็ตั้งครรภ์สำเร็จในเวลาต่อมาด้วยการผสมเทียม

ต่อมาพวกเขาก็ได้ทราบว่าบุตรคนที่สองนั้นกลายเป็นแฝดเจ็ด ทางแพทย์ได้เสนอให้ทำแท้งเด็กบางส่วน เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับคุณแม่ ด้วยความที่ทั่งสองเป็นชาวคริสต์ที่เคร่งศาสนา ทำให้พวกปฏิเสธการทำแท้ง และยืนยันที่จะเก็บเด็กทั้งหมดไว้

 

 

สุดท้ายแฝดทั้งเจ็ดก็สามารถคลอดออกมาได้อย่างปลอดภัย แม้จะมีน้ำหนักตัวที่น้อยกว่าทารกทั่วไปอยู่บ้าง แต่พวกเขาก็เติบโตขึ้นมาได้อย่างแข็งแรง ยกเว้นแต่ Alexis และ Nathan ที่มีอาการของโรคสมองพิการ แต่พวกเขาก็ได้รับการผ่าตัดรักษาจนเกือบจะหายเป็นปกติ

 

 

แน่นอนว่าการมีลูกถึง 8 คน ไม่ใช่เรื่องง่ายในยุคนี้เลย ทำให้ผู้คนทั่วโลกต่างบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัว McCaughey กันอยางมากมาย จนพวกเขาสามารถซื้อบ้านหลังใหม่ที่มีพื้นที่พอสำหรับเด็กแปดคน รวมทั้งได้รับการสนับสนุนค่าอาหารกลางวันที่โรงเรียน แม้จะกระนั้น Kenny ก็ต้องทำงานหนักเพื่อหาเลี้ยงครอบครัวอยู่ดี

Mikayla ลูกสาวคนโตของบ้านซึ่งเกิดก่อนแฝดเจ็ด 1 ปี ก็ช่วยเหลือแม่ของเธอเลี้ยงดูน้องๆ เช่นกัน

 

 

ตอนนี้พวกเขาต่างเติบใหญ่และได้วางแผนเส้นทางชีวิตในอนาคตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บ้างก็จะไปเป็นทหาร บ้างก็อยากเป็นครู บ้างก็อยากเป็นนักร้อง

 

 

พวกเขาไม่ได้เป็นแค่พี่น้องที่ดีต่อกันเท่านั้น แต่พวกเขายังเป็นเพื่อนสนิทกันด้วย ลองดูภาพงานแต่งงานของพี่สาวคนโต Mikayla แล้วจะรู้ว่าพวกเขารักกันมากจริงๆ

 

 

ตอนนี้พวกเขากำลังจะเรียนจบชั้นมัธยมปลายแล้ว และนั่นก็เป็นเวลาที่พวกเขาต้องโผบินไปตามเส้นทางของตนเอง  Bobbie ยอมรับว่ามันจะต้องเป็นเรื่องที่น่าเศร้าอย่างแน่นอน

“ตอนที่พวกเขาจากไป มันต้องเป็นวันที่น่าเศร้าแน่ บ้านที่ไม่เคยเงียนเหงาหลังนี้ จะต้องว่างเปล่าลงไปในทันใด”  Bobbie กล่าว

 

 

ที่มา Brightside

Comments

Leave a Reply