Handle หุ่นยนต์อัจฉริยะต้นแบบ ทำได้แทบทุกอย่าง กระโดดข้าม ลงบันได ยกของ ไม่มีง่อย!!

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับเจ้า Handle หุ่นยนต์อัจฉริยะที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนที่ที่คล่องแคล่วว่องไว สามารถไปได้ทุกพื้นที่ อีกทั้งยังสามารถกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางได้อีก

 

 

เจ้าหุ่นยนต์ Handle นี้เป็นหุ่นยนต์ที่กำลังอยู่ในช่วงพัฒนา มีความสูงประมาณ 2 เมตร วิ่งทำความเร็วได้ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถกระโดดได้สูงถึง 1.2 เมตรเลยทีเดียว

 

 

เจ้า Handle นี้ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน เพื่อกระตุ้นพลังงานไฟฟ้าและระบบไฮโดรลิค ในการชาร์ตแบตเตอรี่เพียง 1 ครั้งจะสามารถวิ่งได้ประมาณ 24 กิโลเมตร

 

 

หุ่นยนต์ Handle จะมีการเคลื่อนไหวในแบบเดียวกัน การทรงตัว และ การเคลื่อนที่ก็เป็นหลักการเดียวกับการเคลื่อนที่ของหุ่นยนต์แบบที่มีขา 4 ขา และ 2 ขา ที่ได้สร้างขึ้น

แต่ด้วยจำนวนข้อต่อที่มี 10 ข้อ ทำให้มันมีความซับซ้อนน้อยกว่าหุ่นยนต์ปกติทั่วๆ ไป ล้อของมันจะมีประสิทธิภาพกับพื้นผิวเรียบๆ ขณะที่ขาของมันมีความยืดหยุ่นและพาไปได้ทุกพื้นผิว

 

 

จากการทำงานร่วมกันระหว่างล้อและส่วนขา ทำให้มันสามารถเดินทางไปที่ไหนก็ได้บนโลกใบนี้!!

 

 

ลองไปชมคลิปการสาธิต และทดลองเจ้าหุ่นยนต์ Handle กันที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะเจ้า Handle นี้ยังคงต้องมีการพัฒนาอีกมากมาย แต่จากคลิปแล้วก็ทำให้เห็นว่าเทคโนโลยีหุ่นยนต์นั้นมันมาไกลขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถวิ่ง หรือกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางได้แล้ว ต้องคอยจับตาดูกันต่อว่าหลังจากที่ทีมงานได้พัฒนาเสร็จสิ้นแล้ว มันจะสามารถทำอะไรได้บ้าง

 

น่าตื่นเต้นจริงๆ

ที่มา : Boston Dynamics

Comments

Leave a Reply