10 ฉากดวลไลท์เซเบอร์ในตำนาน Star Wars ที่ยังตราตรึงใจแฟนๆ มาถึงทุกวันนี้

เชื่อว่าถ้าพูดถึง Star Wars จะต้องมีน้อยคนแน่ๆ ที่ไม่รู้จักสุดยอดมหากาพย์ล่าล้างจักรวาลเรื่องนี้ และถ้าให้พูดถึงจุดเด่นของซีรีย์นี้ ก็คงจะหนีไปพ้น ดาบไลท์เซเบอร์ อย่างแน่นอน

และแน่นอนว่าจุดเด่นของภาพยนตร์ก็ไม่ใช่ฉากดวลปืน แต่คือการดวลไลท์เซเบอร์สุดมันของยอดนักรบต่างหาก วันนี้เราเลยจะมาย้อนดู 10 ฉากการต่อสู้ควรค่าแก่การจดจำ ว่าฉากไหนนะ ที่จะเป็นฉากในตำนานที่สุด…

 

10. Obi-Wan Kenobi vs General Grievous ในภาค Revenge of the Sith

 

ฉากที่ Obi-wan จะต้องสู้กับนายพล Grievous ผู้มาพร้อมกับไลท์เซเบอร์ 4 อัน ซึ่งฉากนี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถของตัวเขาในเรื่องของการดวลดาบได้เป็นอย่างดี (หรือว่าจริงๆ เจ้า Grievous นี้มันอ่อนกันแน่)

 

 

9. Obi-Wan vs Darth Vader จากภาค New Hope

 

แมทช์ล้างตาของศิษย์และอาจารย์ ซึ่งเป็นที่พูดถึงกันมานานเกี่ยวกับการที่อยู่ดีๆ Obi-Wan ก็หายวับไปกับตา ด้วยเทคโนโลยีในสมัยนั้นจัดว่ามันเจ๋งมากๆ แต่ทว่าฉากนี้กลับเป็นฉากที่แฟนๆ บอกว่าเป็นหนึ่งในฉากต่อสู้ที่แย่ที่สุดฉากหนึ่งใน Star wars เลยก็ว่าได้

 

 

8. Anakin & Obi-Wan vs Count Dooku จากภาค Revenge of the Sith

ฉากการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของ Count Dooku ที่ถูก Anakin ฆ่าตายในที่สุดและทำให้นี้เป็นก้าวแรกที่ Anakin เริ่มเข้าสู่ด้านมืด

 

 

7. Yoda vs Count Dooku จากภาค Attack of the Clones

 

ฉากการต่อสู้ของ Count Dooku กับท่านอาจารย์Yoda ที่ดุเดือดเผ็ดมันด้วยการต่อสู้ที่รวดเร็วของทั้งคู่ ถึงแม้ว่าในตอนท้าย Dooku จะใช้ลูกเล่นสกปรกจนหนีไปได้ก็ตาม

 

 

6. Qui-Gon Jinn vs Darth Maul จากภาค The Phantom Menace

 

การต่อสู้นี้เป็นการพบกันครั้งแรกของ Qui-Gon Jinn และ Darth Maul ซึ่งถึงแม้ฉากนี้จะเป็นการต่อสู้กันแค่ไม่กี่วินาที แต่บอกได้เลยว่ามันทรงพลังสุดๆ มันแสดงให้เห็นถึงความเทพของตัว Darth Maul ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว แถมฉากนี้ Darth Maul ในชุดนี้ยังดูเท่สุดๆ อีกตะหาก

 

 

5. Mace Windu vs Palpatine จากภาค Revenge of the Sith

ฉากการต่อสู้ของระดับมาสเตอร์ทั้งสองที่ดุเดือดของทั้งคู่ที่สุดท้าย Windu เกือบจะชนะแล้วเชียว แต่ Anakin ดันมายุ่งซะได้  สุดท้ายเลยทำให้ Windu กลายเป็น Nick Fury มาจนถึงทุกวันนี้

 

 

4. Luke Vs Darth Vader – The Return Of The Jedi

 

ฉากการดวลเดือดอีกครั้งของสองพ่อลูกสกายวอคเกอร์ ซึ่งถึงแม้จะเป็นฉากจากยุค 80 มันก็ยังคงตราตึงใจ และสามารถย้อนกลับมาดูซ้ำแล้วซ้ำอีกได้นั่นเอง

 

 

3. Anakin Skywalker vs Obi Wan Kenobi จากภาค Revenge Of The Sith

การต่อสู้สุดดุเดือดของศัษย์และอาจารย์ ที่มันสุดๆ แถมฉากเดียวยังเกิดมีมขึ้นมากมายเลยทีเดียว ทั้งการหมุนไลท์เซเบอร์ ทั้งข้าเกลียดท่าน และอื่นๆ อีกมากมาย

จนสุดท้ายก็ลงเอยอย่างที่เราหลายคนได้เห็นกันในภาพยนตร์ และกลายเป็นต้นกำหนดของ Darth Vader นั่นเอง

 

 

 

 

2. Luke vs Darth Vader จากภาค The Empire Strikes Back

 

ฉากในตำนานที่เปิดเผยความจริงที่ว่า Darth Vader คือพ่อของ Luke แถมยังเป็นฉากที่ทำให้เกิดมีมในตำนานอย่าง “I am Your Father” ที่พูดกันมาจนถึงในยุคปัจจุบันอีกด้วย

 

 

1. Obi Wan & Qui Gon Ginn Vs Darth Maul จากภาค The Phantom Menace

 

ฉากการต่อสู้ในตำนานพร้อมกับเพลงประกอบสุดเทพอย่าง Duel Of The Fates  แถมฉากนี้ยังเป็นการต่อสู้ที่ดุเดือดและเปิดโลกใหม่ของซีรีย์นี้ด้วยไลท์เซเบอร์สุดแปลกของตัว Darth Maul ที่ใครเห็นครั้งแรกเห็นจะต้องร้องดัง “ว๊าววววว!!!” ออกมาแน่นอน

 

 

ไม่ว่าจะฉากไหนภาคไหน ซีรีย์นี้ก็ยังสุดยอดและอยู่ในใจของแฟนๆ เสมอ

สุดท้าย #เหมียวมู่ทู่ อยากจะบอกว่า “ข้าไม่ชอบทราย” เลยจริงๆ นะ อิอิ

ที่มา orzzzz

Comments

Leave a Reply