ศิลปินนำเอา “การ์ดโปเกม่อน” เก่าๆ มาวาดใหม่ให้ดูหรูหรา เพิ่มมูลค่าอย่างมหาศาล!!

ถ้าพูดถึงโปเกมม่อนแล้ว บ้านเราก็คงรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะว่าเป็นการ์ตูนที่เราดูกันมาตั้งแต่เด็กๆ ตื่นเช้ามาก็ต้องเปิดช่อง 9 ตั้งตารอคอย โดยไม่ต้องให้พ่อหรือแม่มาปลุก

แต่น้อยคนนักที่จะรู้จักการ์ดโปเกมม่อน ของสะสมที่มีมานาน ซึ่งบ้านเราเรียกได้ว่าหาซื้อยากและมีราคาที่สูง จึงไม่ค่อยมีใครนิยมกันมากนัก แต่ที่ต่างประเทศนั้นหลายคนก็ซื้อเก็บตลอดจนมีการ์ดที่ซ้ำกันเยอะมากๆ แล้วจะทำอะไรกับการ์ดพวกนั้นดีล่ะ

ศิลปินท่านหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Lunumbra เขาเป็นคนหนึ่งที่สะสมการ์ดพวกนี้ ได้ทำการเอาการ์ดเก่าๆ เหล่านั้นมาเพิ่มมูลค่าใหม่ ด้วยการวาดเพิ่มเติมลงไปด้วยสีอะคริลิค ทำให้เหล่าโปเกม่อนที่อยู่บนการ์ดได้ชีวิตใหม่

 

 

บางการ์ดมีอายุนานเกือบ 20 ปี (วางขายเมื่อปี 1999) ซึ่งแน่นอนว่ามันต้องมีร่องรอยความเสียหายบ้าง เขาก็ได้เอามาทำใหม่ให้ดูสวยงาม บางอันก็วาดต่อจากภาพพื้นหลังที่ติดมาด้วย เสริมความงามขึ้นไปอีกขั้น

เขาไม่ได้วาดเล่นๆ ด้วยนะ เพราะบางครั้งก็มีลูกค้ามาขอให้เขาวาดบนการ์ดให้ เพราะว่ามีการ์ดที่ซ้ำ และบางทีก็มีคนจ้างให้วาดเพราะจะทำให้เป็นของขวัญก็มีเช่นเดียวกัน

 

 

ลวดลายที่เขาวาดเพิ่มเติมลงไปนั้นทำให้การ์ดดูมีสีสันสวยงามมากยิ่งขึ้น เพราะบางการ์ดที่อยู่มานาน สีมันอาจจะซีดลงไปบ้าง เขาก็ชุบชีวิตมันขึ้นมาใหม่ได้

 

 

ในการวาดแต่ละครั้ง เขาใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้น ตามความซับซ้อนของแต่ละการ์ด แต่การ์ดส่วนมากก็จะมีคนบริจาคมาให้เขา ซึ่งผลงานทั้งหมดล้วนเป็นงานวาดมือด้วยสีอะคริลิคแล้วเคลือบต่ออีกชั้น

 

 

และนี่คือผลงานบางส่วนของเขา บอกเลยว่าเจ๋งมากๆ

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ใครที่อยากดูผลงานเพิ่มเติมของเขาก็ลองไปติดตามกันได้ที่เฟซบุ๊ก Lunumbra’s Awesome Painted Cards รับรองว่ามีแต่ของเด็ดๆ ทั้งนั้น!!

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply