7 กล้องวงจรปิดที่อังกฤษยกให้เป็นกล้องที่ดีที่สุด แถมราคาไม่ถึง 8 แสนด้วยนะเออ!!

กลายเป็นข่าวที่ชวนอื้อหือทีเดียว สำหรับกรณีที่สำนักข่าว ThaiPBS ได้รายงานว่าเทศบาลนครศรีธรรมราชได้จัดตั้งงบกว่า 1,600,000 บาท เพื่อซื้อกล้องวงจรปิด 2 ตัว (ตกตัวละ 8 แสนบาท) ไว้ใช้สำหรับติดบริเวณบ่อขยะในต.นาเคียนและต.นาทราย

 

 

หลังจากที่ข่าวนี้ถูกแชร์ออกไป ก็สร้างเสียงวิพากษณ์วิจารณ์จากสังคมว่าจำนวนเงินทั้งหมดนั้นแพงเกินไปหรือไม่? #เหมียวฟิ้นจึงได้ทำการรวบรวมกล้องจรปิด 7 รุ่น ที่อังกฤษยกย่องว่าเป็นกล้องวงจรปิดที่มีคุณภาพสูงที่สุด แต่ราคาแค่หลักหมื่นเองนะ มาให้ทุกๆ คนได้ดูกัน

เผื่อว่าจะเป็นแนวทางในการสั่งซื้อกล้องวงจรปิดในครั้งต่อๆ ไปในอนาคต ช่วยประหยัดงบประมาณได้เพียบ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย

 

1. Swann DVR4-2600

สามารถบันทึกวิดิโอได้ที่ความละเอียด 480p มีเครื่องบันทึกวิดีโอในตัว ทำให้คุณไม่จำเป็นต้องเปิดคอมไว้ตลอดเวลา มีโหมดบันทึกตอนกลางคืน 4 แบบ และสามารถกันน้ำได้อย่างดี ใช้ได้ทั้งในและนอกอาคาร

ราคา: 449 เหรียญดอลลาร์ หรือราวๆ 15,700 บาท

 

2. Smart Monitoring by AlertMe

มันคืออุปกรณ์เตือนภัยในหลากหลายรูปแบบทั้งรีโมทควบคุม ปลั๊ก พวกกุญแจ และกล้องวงจรปิด มันสามารถทำงานร่วมกับแอพฯ บนมือถือของคุณได้ มันจะส่งเสียงเตือนขึ้นมาที่มือถือของคุณเมื่อมีควัน ก๊าซคาร์บอนมอนน็อกไซด์ หรือมีน้ำท่วม

นอกจากตัวรีโมทแล้วยังมีกล้องรักษาความปลอดภัย มีการตรวจสอบแบบทุกวินาทีไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม มันจะส่งทั้งอีเมล์ ข้อความ หรือโทรศัพท์เข้ามาเตือนคุณ เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะไม่พลาดการแจ้งเตือนดังกล่าว

ราคา: มีตั้งแต่ราคาชิ้นละพันกว่าบาทไปจนถึงหมื่นต้นๆ

 

3. Panasonic i-Pro SmartHD WV-SP509

กล้องรุ่นนี้เคยถูกโหวตเมื่อปี 2012 ว่าเป็นกล้องวงจรปิดที่ดีที่สุด ใช้งานง่ายบันทึกภาพคมชัด สามารถบันทึกภาพได้ 1080P แบบ 30 เฟรมต่อวินาที ให้สีที่สวยงาม สามารถเชื่อมต่อกับมือถือและแท็บเล็ตได้ ทำให้คุณเปิดดูภาพจากกล้องได้ตลอดเวลา

ราคา: 500 เหรียญดอลลาร์ หรือราวๆ 17,485 บาท

 

4. Lorex LW2702 Wireless 2 Camera CCTV Security System

ได้รับรางวัลการันตีจากอเมริกาว่าเป็นกล้องที่ใช้งานง่าย บันทึกภาพและเสียงคมชัด มาพร้อมกับกล้องไร้สาย 2 ตัว ใช้ได้ทั้งในหรือนอกบ้าน ไปจนถึงระดับอาคารอาคารพาณิชย์เลย

นอกจากกล้อง 2 ตัวแล้วยังมีหน้าจอ LCD ขนาด 7 นิ้วมาให้ด้วย ภายในมีหน่วยความจำอยู่ 2GB

ราคา: 260 เหรียญดอลลาร์ หรือราวๆ 9,090 บาท

 

5. Logitech Alert 750e Outdoor Master System

นี่คือชุดอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยจาก Logitech เป็นกล้องแบบไร้สายที่สามารถถ่ายทั้งกลางวันและกลางคืน สามารถกันน้ำได้อย่างดี บันทึกภาพได้ที่ความละเอียด 720P มาพร้อมกับระบบซอฟ์ทแวร์และรีโมทควบคุม ที่ให้คุณตรวจตราความปลอดภัยของทรัพย์สินได้ทุกเวลา

ราคา: 799.99 เหรียญดอลลาร์ หรือราวๆ 27,975 บาท

 

6. D-Link Securicam Day & Night HD Megapixel Outdoor Network Camera

กล้องที่จะเฝ้าระวังให้คุณได้ถึง 24 ชั่วโมง เพราะสำหรับธุรกิจและบ้านเรือน มันถูกออกแบบมาให้ใช้ได้ทั้งในและนอกบ้าน ไม่ว่าจะสภาพอากาศแบบไหน เจ้า D-Link Securicam ก็สามารถทำงานได้ยอดเยี่ยม ให้สีที่สวยงาม ถ่ายได้ทั้งกลางวันกลางคืน ในระดับความชัดที่ 1280 x 800 แบบ HD

ราคา: 308 เหรียญดอลลาร์ หรือราวๆ 10,797 บาท

 

7. Sony SNC-CH180

กล้องวงจรปิดจากโซนี่ กล้องวงจรปิดแบบฟิกซ์ (ซูมไม่ได้) ให้ภาพที่คมชัดแม้ในที่แสงน้อย ให้คุณสอดส่องความเคลื่อนไหวต่างๆ ยามค่ำคืนด้วยระบบอินฟาเรดตรวจจับความร้อน

ทนแดดทนฝนทนความร้อน มาพร้อมกับสนับสนุนที่ให้คุณเป็นคนตั้งค่าด้วยตัวเองว่าจะให้กล้องตัวนี้ส่งเสียงเตือนคุณเมื่อไหร่? เช่นเมื่อมีการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ หรือมีอุณหภูมิสูงขึ้น

ราคา: 1,280 เหรียญดอลลาร์ หรือราวๆ 44,760 บาท

 

ใครที่กำลังจะซื้อกล้องวงจรปิดราคาแพงๆ อยู่ล่ะก็

ลองพิจารณา 7 รุ่นที่ว่านี้เถอะนะ อิอิ

ที่มา safesitefacilities

Comments

Leave a Reply