ไปดูว่าคนไทยคิดอย่างไร เมื่อรู้ข่าวเจ้าหน้าที่จับ “คนขับรถอูเบอร์” ที่สนามบินสุวรรณภูมิ?

แม้ว่าบริการรถรับส่ง “อูเบอร์” จะเป็นบริการที่สะดวกสบาย เรียกใช้บริการสะดวก แต่มันก็ยังคงเป็นบริการที่ไม่ถูกกฎหมายเพราะเนื่องจากในประเทศไทยไม่เอื้ออำนวยให้นำรถยนต์ส่วนบุคคลมาให้บริการแก่ผู้โดยสารในเชิงรถสาธารณะได้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2017 ที่ผ่านมามีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของสนามบินสุวรรณภูมิได้เข้าควบคุมตัวคนขับรถอูเบอร์รายหนึ่งที่ขับมารับลูกค้าชาวญี่ปุ่น 2 คนที่สนามบิน ก่อนจะสอบปากคำและเชิญออกนอกพื้นที่

 

Nation TV

 

หลังจากที่ข่าวนี้ถูกรายงานออกไปในวงกว้าง กลับทำให้ชาวเน็ตและผู้ใช้บริการอีกจำนวนหนึ่งแสดงความไม่พอใจ เพราะเนื่องจากพวกเขามองว่าการให้บริการแท็กซี่ในปัจจุบันไม่มีคุณภาพที่มากพอ

บางคันมีปัญหาเรื่องมิเตอร์ บางคันพาอ้อมนอกเส้นทาง รวมไปถึงปัญหาของคนขับแท็กซี่ที่มักแสดงความเกรี้ยวกราดจนกลายเป็นข่าวให้เห็นอยู่ไม่น้อย อีกทั้งหลายๆ รายยังบอกด้วยว่าหากจะจับผู้กระทำความผิดจริงก็ควรจะพัฒนาระบบแท็กซี่ให้ดีขึ้นด้วย

 

ความคิดเห็นของโลกออนไลน์ต่อประเด็นเจ้าหน้าที่สนามบินจับคนขับอูเบอร์

 

.

.

.

.

 

 

อูเบอร์ในต่างแดนโดนแบนด้วยไหม?

ไม่ใช่เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้นที่ระบุว่าอูเบอร์ผิดกฎหมาย เพราะมีหลายๆ ประเทศที่แบนอูเบอร์อยู่เหมือนกัน อย่างเช่นในประเทศเดนมาร์ก เมื่อปี 2014 ระบุว่าบริการอูเบอร์นั้นขัดต่อกฎความปลอดภัยของประเทศ และยังมีสมาคมคนขับแท็กซี่ออกมาต่อต้านจำนวนมาก (แต่ปัจจุบันก็ยังคงมีการให้บริการกันอยู่)

ในประเทศนอร์เวย์เองก็ยังไม่แน่ชัดว่าบริการนี้ถูกต้องหรือไม่ แต่ก็มีสิทธิ์ที่จะถูกโดนใบสั่งและจับได้เหมือนกัน

ในปี 2015 ประเทศเกาหลีใต้ได้ประกาศให้บริการรถรับส่งทำนองนี้เป็นบริการที่ผิดกฎหมายทั้งหมด และยังคงมีผลมาถึงปัจจุบัน

หรืออย่างในประเทศไต้หวันเองแม้จะมีการให้บริการอูเบอร์ แต่เมื่อราวๆ ปลายปี 2015 ก็ได้มีคำสั่งระงับการให้บริการและสั่งปรับเป็นเงินจำนวนมาก แต่อย่างไรก็ตามในไต้หวันก็ยังคงมีการให้บริการขนส่งคล้ายๆ กันนี้อย่างเปิดเผย

 

forbes.com

 

สรุป

ทั้งนี้เหตุผลส่วนใหญ่ที่ผู้คนยังคงเลือกใช้บริการของอูเบอร์ทั้งที่รู้ว่ามันผิดกฎหมาย ก็คือความสะดวกรวดเร็ว ไม่เลือกลูกค้า มีความสุภาพ และคิดค่าบริการตามจริง

ส่วนเหตุผลที่หลายๆ ประเทศยังคงปฏิเสธการให้บริการของอูเบอร์ก็คือเรื่องของความปลอดภัย และคนขับแท็กซี่อาจถูกแย่งงาน

 

pixabay.com

 

แล้วคุณล่ะรู้สึกยังไงกับบริการขนส่งแบบนี้? หรือควรปรับปรุงตรงไหนเพื่อให้แท็กซี่กลับมาน่าใช้บริการอีกครั้ง ลองมาแชร์ความคิดกันได้นะ

ที่มา nationtv , quora

Comments

Leave a Reply