หนุ่มชาวรัสเซียสร้างหุ่นยนต์ T-800 จากเรื่อง ‘คนเหล็ก’ เพื่อเติมเต็มความฝันในวัยเด็ก

หุ่นยนต์ล่าสังหารจากหนังเรื่อง ‘Terminator’ ได้ถือกำเนิดขึ้นมาบนโลกแห่งความจริงแล้ว!!

 

หลังจากที่โปรแกรมเมอร์ชาวรัสเซีย จากเมือง Perm ได้ทำการสร้างเจ้าหุ่น T-800 ขึ้นมาด้วยเครื่องปริ้นท์ 3 มิติ ถึงแม้ว่าช่วงนี้มันจะยังแค่ขยับหัวไปมา มีสมองและสามารถพูดคุย ตอบคำถามต่างๆ ได้อีกด้วย

Alexander Osipovich นักโปรแกรมเมอร์จากเมือง Perm เล่าว่าเขามีความใฝ่ฝันที่อยากจะมีหุ่นยนต์ Terminator เป็นของตัวเองมาตั้งแต่เด็กๆ หลังจากที่ได้ชมหนังเรื่อง Terminator ที่แสดงนำโดย Arnold Schwarzenegger ในปี 1984

 

 

และความฝันตั้งแต่เด็กๆ นั้นก็กลายเป็นแรงผลักดันให้เขาเข้าเรียนในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับโปรแกรมมิ่งในมหาวิทยาลัยในปี 2009

เขาค่อยๆ ศึกษาและสร้างโปรแกรมที่วันหนึ่งมันจะกลายมาเป็นสมองกล และทำให้หุ่น T-800 ของเขามีชีวิตขึ้นมาในโลกแห่งความเป็นจริง

 

 

หลังจากเวลาผ่านไป 2 ปี เขาได้พัฒนาโปรแกรมดังกล่าวให้เป็นระบบ Visual Basic มาแล้วหลากหลายเวอร์ชั่น จนในที่สุดก็ตัดสินใจแล้วว่ามันน่าจะดีพอแล้วที่จะนำมาเติมเต็มความฝันในวัยเด็กของตัวเอง

จากนั้นก็มาลงมือสร้างในส่วนของร่างกาย โดยใช้วิธีการปริ้นท์ส่วนต่างๆ ของหุ่นยนต์จากเครื่องปริ้นต์สามมิติ ซึ่งกว่าจะทำเสร็จสิ้นทั้งหมดนั้นก็ใช้เวลาไปมากกว่า 4 ปีเลยทีเดียว

 

 

ในที่สุดเจ้า T-800 ก็เสร็จสมบูรณ์ เขาก็เลยตั้งชื่อให้กับมันว่า John Henry นอกจากนี้นาย Alexander ยังเล่าว่า ณ ตอนนี้มันยังไม่มีเรี่ยวแรงมากพอที่จะขยับแขนขาได้ ทำให้มันต้องนั่งอยู่บนเก้าอี้วีลแชร์ไปก่อน

ซึ่งตัวกระตุ้นที่ทำให้มันสามารถขยับแขนขาได้ในตอนนี้มีแค่ตัววิทยุควบคุมเฮลิคอปเตอร์บังคับเท่านั้น ซึ่งเจ้าเครื่องนี้ทำได้แค่เพียงขยับส่วนปาก และหัวของมันได้เพียงบางส่วน

 

 

ในตัวของเจ้า T-800 นั้นยังคงต้องมีอะไรให้พัฒนาอีกมากมาย ทั้งการฝึกให้มันจดจำต่อสิ่งของต่างๆ อีกทั้งยังสอนให้มันสามารถเรียนรู้ และหาความรู้จากสิ่งต่างๆ ได้ด้วยตัวเอง และส่วนที่สำคัญที่สุดก็คือการขยับแขนขาของมัน

นาย Alexander เปิดเผยว่ากว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ต้องใช้งบประมาณไปทั้งหมดมากกว่า 120,000 บาทเลยทีเดียว

 

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอของเจ้าหุ่นยนต์ T-800 John Henry กันก่อนที่ข้างล่างนี้ได้เลย ขอบอกเลยว่าเจ๋งสุดๆ

ที่มา : odditycentral

Comments

Leave a Reply