ส่องบ้านพักตากอากาศมหาเศรษฐี “วอร์เรน บัฟเฟตต์” ประกาศขายในราคา 11 ล้านเหรียญ

เป็นอย่างที่รู้ๆ กันว่าบ้านของเหล่าอภิมหาเศรษฐีต่างๆ มักจะมีความหรูหราพอสมควรตามฐานะของพวกเขา ซึ่งแน่นอนว่าบ้านของคนมีเงินเหล่านี้มักจะน่าสนใจเสมอ

แถมนอกจากบ้านปกติแล้ว ด้วยความที่มีเงินมากจนแทบใช้ไม่หมด พวกเขาเหล่านี้ยังนิยมที่จะมีบ้านพักตากอากาศอีกตะหาก วันนี้เราเลยจะมาดูบ้านพักตากอากาศของนักลงทุนชาวอเมริกันที่มีชื่อว่า วอร์เรน บัฟเฟตต์ กัน

ส่วนใครที่ไม่รู้จัก วอร์เรน บัฟเฟตต์ จะขอเล่าสั้นๆ ให้ฟัง เขาเป็นนักลงทุนสัญชาติอเมริกัน ซึ่งเขามาชื่อเสียงจากปรัชญาการลงทุนแบบเน้นคุณค่าและความเป็นอยู่อย่างประหยัด ถึงแม้ว่าเขาจะร่ำรวยเกือบที่สุดในโลกก็ตาม และเขายังมีชื่อเสียงจากความใจบุญด้วย

 

 

เขาคนนี้เคยติดอันดับคนที่รวยที่สุดอันดับที่  3 ในปี 2554 ซึ่งมีทรัพย์สินมากถึง 5 พันล้านเหรียญ (ตีเป็นราวๆ 1.7 แสนล้านบาท) ที่สำคัญเขายังเป็นเพื่อนกับ บิลล์ เกตส์ ด้วยนะ

ซึ่งทั้งคู่ชอบที่จะเล่นเกมไพ่บริดจ์กับบิลล์ เกตส์ผ่านทางระบบออนไลน์บ่อยๆ เพื่อลับสมอง… ก็พอรู้จักเขาคนนี้ไปพอประมานแล้วนะ เอาเป็นว่าเรามาส่องบ้านพักสุดหรูของเขากันเลยดีกว่า

 

เขาได้ซื้อบ้านนี้ไว้ตั้งแต่ปี 1971 ในราคา 1.7 แสนเหรียญเท่านั้น (ราวๆ 5.9 ล้านบาท) แต่ว่าล่าสุดเขาได้เปิดขายบ้านหลังในราคา 11 ล้านเหรียญ (ราวๆ 380 ล้านบาท) เรียกว่าราคาดีดสูงมากๆ เลยทีเดียว

 

บ้านหลังนี้ของเขาตั้งอยู่ติดกับ ลากูน่า บีช ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งบ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 350 ตารางเมตร มี 6 ห้องนอน

 

วิวทะเลบริเวณบ้านของเขา

 

ย่านติดทะเลแห่งนี้มีชื่อว่า Emerald Bay และมีราคาแพงพอสมควร

.

 

บ้านนี้มีทั้งหมด 6 ห้องนอน

 

และมี 5 ห้องนอนซึ่งประกอบด้วยห้องน้ำในตัว

 

ห้องน้ำนี้มีการตกแต่งด้วยปกนิตยสาร New Yorker

 

ห้องนอนอื่นๆ ภายในบ้าน อย่างห้องนี้ตกแต่งให้ความรู้สึกอบอุ่น

.

.

.

 

ภาพของห้องครัวและห้องทานอาหาร

.

.

.

.

 

สมกับราคา 11 ล้านเหรียญหรือไม่ แต่เชื่อว่าเป็นบ้านในฝันของใครหลายๆ คนเลยล่ะ!!

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply