ญี่ปุ่นล้ำได้อีก ผลิตเครื่องตรวจจับกลิ่นกายขนาดพกพา หมดปัญหาเรื่องกลิ่นตัวเหม็นหึ่ง!!

เข้าใจว่าปัญหาเรื่องกลิ่นตัวเนี่ย เป็นอะไรที่แก้ไขได้ย๊ากยาก เพราะมันเป็นเรื่องของฮอร์โมนในร่างกาย แถมบางทีเจ้าตัวก็ยังไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่ากลิ่นกายของเขาหน่ะ ไปรบกวนคนข้างๆ มากขนาดไหน…

แน่นอนว่าเมื่อมีปัญหา สิ่งที่ตามมาก็คือทางแก้ไข และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่ประเทศญี่ปุ่นได้โชว์ความเจ๋งทางเทคโนโลยีให้เราได้ชมกันอีกครั้ง กับเครื่อง ‘Kun Kun‘ อุปกรณ์ตรวจจับกลิ่นกาย ผู้ใหญ่ใช้ได้ เด็กใช้ดี โอ้วโหววเฮ๊ะ!!

 

หน้าตาของเจ้าเครื่่องตรวจจับกลิ่นกาย

 

นวัตกรรมดังกล่าวเป็นผลงานของบริษัท Konika Minolta โดยจุดกำเนิดมันเริ่มมาจากคุณลุงที่ชื่อว่า Hiroshi Akiyama วัย 43 ปี เขามีปัญหาด้านกลิ่นกายมาโดยตลอด ถึงแม้จะทาโคโลญก็แล้ว ฉีดน้ำหอมก็แล้ว เผลออีกทีกลิ่นตัวก็ไปเตะใส่จมูกชาวบ้านเค้าอยู่เรื่อย

จากนั้นคุณลุงก็ได้นำไอเดียนี้ไปเสนอให้กับทางบริษัท ซึ่งทางผู้ผลิตพบว่าปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาที่ชายวัยกลางคนในญี่ปุ่นส่วนใหญ่กำลังเผชิญอยู่

 

 

พวกเขาจึงได้มอบหมายให้ทีมนักวิทยาศาสตร์ และนักประดิษฐ์ ทั้ง 6 คนจากสถาบันเทคโนโลยีแห่งเมืองโอซาก้า สร้างเครื่องตรวจจับกลิ่นนี้ขึ้นมา (โอ้วโหวมีเรื่องราวด้วยนะ ไม่ธรรมดาๆ)

วิธีการใช้ของมันก็ง๊ายง่าย เพียงแค่เอาเครื่องนี้เชื่อมต่อกับแอพฯ บนสมาร์ทโฟน จากนั้นผู้ใช้งานจะได้เห็นกราฟแสดงระดับความรุนแรงของกลิ่นตัว อีกทั้งยังมีการบอกด้วยนะว่ากลิ่นตัวผ่าน หรือควรไปปรับปรุงโดยด่วน

 

‘มันไม่ง่ายเลยที่เราจะดมกลิ่นตัวเองได้ และนวัตกรรมชิ้นนี้จะทำให้พวกเขาหายกังวลเรื่องกลิ่นตัว แถมยังช่วยเรียกความมั่นใจกลับมาได้อีกครั้งด้วยครับ’  Daisuke Koda ให้สัมภาษณ์

 

แม้ว่าตอนนี้อุปกรณ์จับกลิ่นตัวจะวางขายเฉพาะที่ญี่ปุ่นในช่วงฤดูร้อนนี้ และยังไม่มีการเปิดเผยราคาวางตลาด ขณะเดียวกันทางบริษัทก็กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาสินค้าให้สามารถตรวจจับกลิ่นสัตว์เลี้ยง กลิ่นบุหรี่ หรือกลิ่นน้ำหอมที่แรงเกินไปได้เช่นกัน

 

 

เรียกได้ว่าอีกหน่อยเราคงมีเครื่องตรวจจับได้สารพัดกลิ่น ทีนี้แหละปัญหาเรื่องกลิ่นตัวเหม็นหึ่งกลางที่สาธารณะ จะได้หมดไปซักที…

ที่มา: OddityCentral

Comments

Leave a Reply