จากเด็กทารก Josh ที่มีโอกาสรอดชีวิตแค่ 10% เติบโตกลายมาเป็นหนุ่มนักกล้ามแน่นบึ๊ก!!

ย้อนกลับไปเมื่อเกือบ 30 ปีก่อน เด็กชาย Josh Llewellyn-Jones เพิ่งจะตื่นขึ้นมาดูโลกพร้อมกับโรคปอดเรื้อรัง คุณหมอวินิจฉัยแล้วว่าโอกาสที่ทารกน้อยคนนี้จะมีชีวิตรอดผ่านพ้นคืนนี้ไปได้มีเพียงแค่ 10% เท่านั้น

แต่ปาฏิหาริย์มีจริง ทารกน้อย Josh เติบโตขึ้นมากลายเป็นหนุ่มนักกล้ามและปีนี้เขาก็กำลังจะมีอายุครบ 30 ปีแล้ว!!

 

 

Josh อาศัยอยู่ในเมือง Cardiff ประเทศเวลส์ เขาเล่าว่า “คุณหมอบอกให้ครอบครัวของผมตอนที่ผมเกิดว่าให้พาผมไปออกกำลังกายนั่นจะทำให้ผมมีชีวิตอยู่ต่อไปได้”

“การออกกำลังกายมันช่วยชีวิตของผม หลายๆ คนออกกำลังไปก็เพื่อให้ตัวเองมีร่างกายที่ดูดี แต่สำหรับผมแล้วการออกกำลังกายมันช่วยให้ผมมีชีวิตอยู่ต่อไปได้”

 

 

เมื่ออายุ 21 ปี Josh เล่าว่าเขาต้องเข้าโรงพยาบาลเพราะอาการปวดท้อง คุณหมอบอกว่าเขามีโอกาสรอดชีวิตน้อยมากๆ น้อยกว่าโอกาสตอนที่เพิ่งเกิดมาซะอีก

 

 

ในตอนนั้นเขาเตรียมใจไว้แล้วว่าจะต้องไม่รอดแน่ๆ พร้อมกับบอกลาครอบครัวของเขาไว้เรียบร้อยแล้ว

“การผ่าตัดดำเนินไปเป็นเวลากว่า 7 ชั่วโมง และผมก็ต้องนอนรอความตายอยู่บนเตียงนั้น” 

“ย้อนกลับไปเมื่อตอนเป็นทารก พวกเขาคิดว่าผมจะต้องไม่รอดแน่ๆ พวกเขาก็เลยทำการผ่าตัดลำไส้ของผมเพื่อพลิกมันกลับด้าน นั่นทำให้ผมรอดชีวิตมาได้ และมันก็กลับด้านมาอย่างนั้นตลอดระยะเวลา 21 ปี และในการผ่าตัดในครั้งนี้พวกเขาก็กลับด้านมันอีกครั้ง 

ศัลยแพทย์บอกว่าถ้ามันไม่ได้ผลล่ะก็ ผมคงไม่รอดแล้วล่ะ”

 

 

Josh จะใช้เวลาในการออกกำลังกาย 2 ชั่วโมงต่อวัน และตอนนี้เขาก็เพิ่มขึ้นมาเป็น 3 ชั่วโมงต่อวัน รวมไปถึงช่วงวันหยุดด้วย

ในเดือน กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ก่อนวันครบรอบวันเกิด 30 ปี ของเขา Josh จะสร้างความท้าทายด้วยการออกกำลังกาย 24 ชั่วโมง เพื่อหาเงินระดมทุนนำไปบริจาคช่วยเหลือให้กับคนที่ป่วยเป็นโรคปอดติดเชื้อ

ซึ่งเขาจะทำการปั่นจักรยานเป็นระยะทาง 100 ไมล์ วิ่ง 10 ไมล์ พายเรือ 10 ไมล์ Cross Training 10 ไมล์ และว่ายน้ำอีก 2 ไมล์ ยกน้ำหนักรวมกัน 100 ตัน ซิตอัพ 3,000 ครั้ง วิดพื้น 1,000 ครั้ง และ สคว้อท 1,000 ครั้ง

 

 

Josh กล่าวถึงความมั่นใจว่า “เมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ก่อนผมได้ลองทำไปประมาณ 50% แล้ว และก็ใช้เวลาไปเพียงแค่ 9 ชั่วโมง 36 นาทีเท่านั้น ผมมั่นใจมากว่าจะสามารถทำมันได้ครบภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง”

“ผมไม่ได้ต้องการให้ใครมารู้สึกสงสาร เพราะแม้ว่าผมจะป่วยเป็นโรคที่ร้ายแรงอย่างปอดติดเชื้อ แต่ผมก็อยากที่จะนำเรื่องราวดีๆ มามอบให้กับเหล่าเด็กๆ และพ่อแม่ที่มีลูกป่วยเป็นโรคปอดติดเชื้อนี้”

“ผมจะแสดงให้ทุกคนเห็นว่า คุณสามารถใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติได้แม้จะมีอาการเจ็บป่วยอยู่ก็ตาม”

 

แหม่ ต้องขอบอกเลยว่าการออกกำลังกายนี่มันเป็นยาวิเศษจริงๆ แถมยังสร้างปาฏิหาริย์ได้อีกต่างหาก สุดยอดดด

ที่มา : mirror

Comments

Leave a Reply