และนี่คือภาพเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงปี 2016 เหมือนเพิ่งผ่านมาไม่นาน

เมื่อช่วงปีที่ผ่านมามีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย ทั้งเรื่องดีและเรื่องร้าย ซึ่งหลายๆ เหตุการณ์ก็ถึงกับทำให้ชาวโลกทั้งโลกต้องหันไปจับตามอง…

 

และในวันนี้เอง #เหมียวหง่าว ก็จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านภาพถ่ายที่ได้รับรางวัล World Press Photo Contest ทั้ง 25 รางวัล

 

จะมีเหตุการณ์ใดบ้างลองไปชมพร้อมๆ กันที่ข้างล่างได้เลยจ้า…

 

มือปืน Mevlüt Mert Altıntaş ชูนิ้วขึ้นฟ้าพร้อมกับตะโกน หลังจากที่ทำการสังหารเอกอัครราชทูตรัสเซียที่ตุรกี Andrey Karlov ณ ห้องแสดงงานศิลปะในเมือง Ankara

 

Usane Bolt นักวิ่งลมกรดจากจาไมก้า กำลังยิ้มพร้อมกับหันไปมองเหล่าคู่แข่งที่วิ่งกวดมาข้างหลัง ในการแข่งขันวิ่ง 100 เมตรชาย รอบรองชนะเลิศโอลิมปิค ที่กรุง Rio de Janeiro ประเทศบราซิล

 

นักกิจกรรมเพียงคนเดียว Ieshia Evans กำลังยื่นมือออกไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ในฐานะผู้ก่อจลาจลเพราะเธอไม่เห็นด้วยกับความรุนแรงของตำรวจที่กระทำในเมือง Baton Rouge รัฐ Louisiana

 

เจ้าช้างแอฟริกันที่ยืนอยู่ภายใต้ท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาวสุกสะกาว

 

งานศพของ Fidel Castro ในเมือง Santa Clara ประเทศคิวบา

 

นักล่าที่อาศัยอยู่ในชุมชนเล็กๆ ใกล้กับแม่น้ำ Nizhnyaya Tunguska ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศรัสเซีย

 

Edilane และลูกๆ อีก 7 คนของเธอ (ณ ตอนนั้น) กำลังนอนอยู่บนพื้นที่ Copacabana Palace ในประเทศบราซิล ที่มีชาวไร้บ้านอาศัยอยู่นับ 300 ครอบครัว

 

Muddy York นักรักบี้กำลังจุ๊บกับคู่รักของตัวเอง Kasimir Kosakowski ที่เป็นเพื่อนร่วมทีมเดียวกัน ขณะร่วมเดินขบวนพาเหรดสนับสนุนรักร่วมเพศที่เมือง Toronto รัฐ Ontario

 

ผีเสื้อโมนาร์คนอนเรียงรายอยู่บนพื้นที่เกิดจากการอพยพ กลายเป็นสุสานผีเสื้อ El Rosario Butterfly Sanctuary ในเมือง Michoacán ประเทศเม็กซิโก

 

ชายหนุ่มกำลังได้รับการรักษาด้วยการเทนมใส่หน้า หลังจากที่ถูกเจ้าหน้าที่ฉีดสเปรย์พริกไทยเข้าที่ตา ในระหว่างการประท้วงไม่เอา Dakota Access Pipeline

 

Adriana Cordeiro Soares วัย 30 ปี กำลังอาบน้ำลูกชายวัย 3 เดือนของเธอ João Miguel ที่เกิดมามีภาวะศีรษะเล็ก เพราะติดเชื้อไวรัส Zika ในประเทศบราซิล

 

Jockey Nina Carberry กระโดดออกจากหลังม้า Sir Des Champs ขณะทำการแข่งขันแข่งม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางในรายการ Grand National ที่เมือง Liverpool ประเทศอังกฤษ

 

Najiba กำลังอุ้มหลานชายวัย 2 ขวบ Shabir ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดในเมือง Kabul ประเทศอัฟกานิสถาน

 

เด็กนักเรียน 4 คนในโรงเรียนยิมนาสติกในเมือง Xuzhou ประเทศจีน ขณะกำลังฝึกซ้อมเพิ่มความแข็งแกร่งให้นิ้วเท้าในช่วงตอนกลางวัน

 

ครอบครัวกำลังขับรถหนีจากเหตุการณ์ปะทะกันในเมือง Mosul เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศอิรัก

 

เจ้าเต่าทะเลกำลังว่ายน้ำไปข้างหน้าทั้งๆ ที่มีอวนดักปลาจิดอยู่ที่ตัว เหตุเกิดที่นอกชายฝั่งทะเล Tenerife ใกล้ๆ กับหมู่เกาะ Canary Islands ประเทศสเปน

 

เหล่าเชียร์ลีดเดอร์ Melissa Bernadt และ Jennifer Burnedt กำลังเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล ใกล้ๆ กับเมือง Table Rock รัฐ Nebraska

 

Hellen วัย 41 ปี ที่ป่วยเป็นปัญหาสุขภาพจิต อาศัยอยู่ในประเทศแอฟริกา และนี่คือวิธีการรักษาที่เป็นภูมิปัญญาของพวกเขา

 

เจ้าเสือดาวกำลังเดินเล่นไปมาในอุทยานแห่งชาติ Sanjay Gandhi ในประเทศอินเดีย

 

นักเล่นหมากรุกตัวน้อย แสดงท่าทางดีใจแบบสุดๆ หลังเอาชนะคู่แข่งได้ในการแข่งขันหมากรุกวัยเยาว์ที่ประเทศสาธารณะรัฐเช็ค

 

ช่างเป็นภาพที่แสดงความรู้สึกได้เป็นอย่างดี แม้ไม่ต้องมีคำอธิบายใดๆ เลยก็ตาม สมแล้วล่ะที่ได้รับรางวัล

ที่มา : thisisinsider

Comments

Leave a Reply