เบะปากมองบน!! แนะนำ 10 หนังเอาใจคนโสด ถ้ารักมันห่วย ขออยู่ตัวคนเดียวดีกว่าเช๊อะ

เนื่องในโอกาสที่วันนี้เป็นวันวาเลนไทน์ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนเราก็จะได้เห็นแต่คนเดินจูงมือกัน เอาดอกกุหลาบมาเซอไพรส์ให้กัน เปิดเฟซบุ๊กมาก็ยังหนีไม่พ้นต้องมาเจอคนโพสต์รูปคู่กันให้เพียบ ลึกๆ แล้วคนโสดเค้าแอบอิจฉาโว้ยย ไม่ใช่อะไรหร๊อกก

และเพื่อเป็นการสรรเสริญแด่ความรักห่วยๆ ที่เคยผ่านมา หรือความโสดที่อยู่คู่กับเรามานานซะจนลืมไปแล้วว่าความรู้สึกกระนุ้งกระนิ้งมุ้งมิ้งมันเป็นยังไง เราขอแนะนำให้รู้จักกับ 10 หนังเอาใจคนโสด คนที่อยากจะเบ๊ะปากมองบนแรงๆ ให้วันวาเลนไทน์ จะอะไรกันนักกันหนาเช๊อะ!!

 

วันแห่งความรักเหรอ? หึ๊!!

 

1. Blue Valentine

เรื่องราวของคู่รักที่ตอนแรกอะไรๆ ก็ดูดีไปหมดแม้แต่นางเอกตดพระเอกยังว่าหอม แต่สิ่งที่หนังพยายามจะสื่อออกมาก็คือความสัมพันธ์ของคนสองคนที่ผ่านช่วงเวลาแห่งความหวานแหววนั้นมาแล้ว แน่นอนว่าชีวิตคู่ย่อมเต็มไปด้วยปัญหาจนไปถึงการปะทะคารมกันอย่างรุนแรง

 

2. American Beauty

‘เลสเตอร์ แบนเฮม’ ชายชาวอเมริกันวัยกลางคนที่มีครอบครัว มีลูกสาว และมีชีวิตที่แสนจะน่าเบื่อตามแบบฉบับพ่อบ้านอเมริกันทั่วไปในยุคนั้น และสิ่งที่หนังต้องการจำเสนอก็คือ ความสัมพันธ์ที่ดูจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่แย่ลงของครอบครัว จนก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอนาคตบางอย่างแก่พวกเขาทุกคน

 

3. Kill Bill

ถึงแม้ว่านี่จะไม่ใช่หนังที่เกี่ยวกับครอบครัว และเป็นหนังบู๊เลือดสาด แต่จุดเริ่มต้นการแก้แค้นของนางเอกก็มาจากคู่หมั้นของเธอนั่นแหละ ถ้าใครที่ยังคับแค้นใจกับความรักที่พึ่งพังลงไปจากการไว้ใจคนที่เราเคยคิดว่าดีละก็ แนะนำให้ดูเรื่องนี้เลย แต่อย่าเผลอไปทำเลียนแบบนะ เอาแค่สนุกๆ ก็พอแล้ว

 

4. Revolutionary Road

ผลงานการกลับมาร่วมกันของคู่พระนางจากเรื่อง ‘Titanic’ แต่นี่ไม่ใช่หนังรักขายฝันชวนให้เราอยากมีครอบครัวแต่อย่างใด ถึงแม้หน้าฉากทั้งคู่จะดูเป็นคู่รักที่น่าอิจฉา มีหน้าตามีตาทางสังคม แต่ความจริงแล้วสิ่งที่หนังพยายามจะสื่อก็คือปัญหาชีวิตครอบครัว ที่ถูกสะท้อนออกมาจากความจริงในสังคม!

 

5. 500 Days of Summer

ถ้าพูดถึงหนังรักสำหรับคนเกลียดความรัก จะไม่ให้พูดถึงเรื่องนี้ก็คงไม่ได้ เรื่องราวของหนุ่มโสดที่ดันมาตกหลุมรักกับสาวเจ้าที่ไม่เชื่อเรื่องพรมลิขิต และความรักอะไรเลย

แต่ช้าก่อน!! นี่ไม่ใช่หนังรักแฮปปี้เอ็นดิ้ง แต่มันคือหนังที่เกี่ยวกับความรัก

(ถ้าใครยังไม่เคยดูละก็ขอแนะนำเลยว่าห้ามพลาดโดยเด็ดขาด)

 

6. The Break-Up

ภาพยนตร์ตลกโรแมนติค เมื่อแรกรักน้ำต้มผักยังว่าหวาน แต่จะเกิดอะไรขึ้นล่ะถ้าหากว่าชีวิตประจำวันอันแสนจะซ้ำซากเริ่มทำให้สองชายหญิงที่รักกันปานจะกลืนจะกิน เริ่มรู้สึกรำคาญกันและกัน สิ่งที่ทั้งคู่ต้องการก็คือ…การไล่อีกฝ่ายออกจากคอนโดที่เคยอยู่ร่วมกันนั่นเอง!

 

7. Unfaithful

ปกติเราจะได้เห็นแต่เรื่องราวของพ่อบ้านแอบไปมีชู้ แต่จะเป็นยังไงล่ะถ้าหนังเรื่องนี้นำเสนออีกแง่มุมหนึ่ง เมื่อแม่บ้านแอบไปมีชู้ซะเอง และรับประกันเลยว่าเรื่องนี้จบไม่ค่อยสวยเท่าไหร่นัก

 

8. How to Be Single

ชื่อหนังก็เหมือนกับชื่อเรื่องนั่นแหละ บนโลกที่มีประชากรอยู่เป็นร้อยล้าน คนมีคู่อีกเป็นหลายสิบล้านแต่เรายังโสด! และหนังเรื่องนี้จะทำให้เรารู้ว่า ความโสดนี้แหละคืออำนาจ

 

9. Gone Girl

ถ้าจะให้พูดถึงความรักห่วยๆ ที่มันเคยผ่านมา เราขอแนะนำเรื่องนี้ไปด้วยเลยล่ะกัน เมื่อจู่ๆ ภรรยาหายตัวไปจากบ้าน งานนี้สามีก็ต้องทำหน้าที่ออกตามหา แต่ยิ่งตามตำรวจก็ยิ่งพบว่าตัวสามีนั่นแหละน่าสงสัยที่สุดแล้ว นี่ไม่ใช่หนังสามีภรรยาตามหากันแบบที่เราเข้าใจ แต่มันมีอะไรที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนมากกว่านั้น

 

10. หนัง AV

นี่เราไม่ได้ตั้งใจจะกวนทีนนะก็ในเมื่อนี่เป็นวันแห่งความรัก คนที่เค้ามีคู่ส่วนใหญ่ก็พากันจูงมือขึ้นสู่สวรรค์ แล้วถ้าคนโสดอย่างเราๆ อยากจะขึ้นสวรรค์บ้างล่ะ? คงไม่ต้องบอกก็รู้นะว่าต้องทำยังไง

อ้อ….อย่าลืมล็อคประตูห้องด้วยล่ะ เดี๋ยวจะมีคนเปิดเข้ามาเห็นนะ อิอิ

 

เอาเป็นว่าถ้าไม่รู้จะทำอะไรในวันที่คนส่วนใหญ่เค้าไปกันเป็นคู่ เราขอแนะนำให้หาหนังเหล่านี้มาดูเลยจ้า ไม่ต้องไปง้อมันหรอกนะความรักอ่ะ!!

ที่มา: Hollywoodreporter

Comments

Leave a Reply