งานวิจัยเผย… คนที่อายุเยอะ มีแนวโน้มติด ‘สื่อโซเชียล’ มากกว่าวัยหนุ่มสาวซะอีก!!

ในทุกวันนี้ผู้คนเริ่มหันมาสนใจโซเชียลมีเดียกันมากยิ่งขึ้นทุกวันๆ และหากเพื่อนๆ คิดว่าคนที่หันมาเล่นโซเชียลมีเดียจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นหรือวัยเด็กล่ะก็ขอบอกเลยว่าคิดผิด!!

เพราะจากรายงานของ Nielsen ที่เพิ่งประกาศออกมาเมื่อสัปดาห์ก่อนพบว่า ชาวอเมริกันช่วงอายุ 18 ถึง 34 ปี นั้นมีแนวโน้มที่จะสนใจโซเชียลมีเดียน้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นที่แก่กว่า

 

จากการศึกษาพบว่าผู้คนที่มีอายุช่วง 35 ถึง 49 จะใช้เวลา 6 ชั่วโมง 58 นาที ต่อสัปดาห์ในการท่องโลกโซเชียล ขณะเดียวกันกับกลุ่มของคนที่มีอายุ 18 ถึง 34 ปี จะใช้เวลาท่องโลกโซเชียล 6 ชั่วโมง 19 นาที ต่อสัปดาห์

 

 

ข้อมูลดังกล่าวนั้นเก็บมาจากผู้ใช้สมาร์ทโฟน 9,000 คน และผู้ใช้แท็ปเล็ตอีกว่า 1,300 คน ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนกันยายน

นอกจากนี้ผลการเก็บข้อมูลก็ทำให้ทราบว่าโซเชียลเน็ตเวิร์คนั้นจะนิยมใช้งานบนสมาร์ทโฟนมากกว่า โดย Facebook นั้นเป็นโซเชียลมีเดียที่มีผู้คนใช้งานมากที่สุด เป็นจำนวนกว่า 178.2 ล้านคนที่มีบัญชีใช้งานในช่วงเดือนกันยายนเพียงอย่างเดียว

 

 

รองลงมาก็คือ Instagram 91.5 ล้านบัญชีผู้ใช้ ตามมาด้วย Twitter 82.2 ล้านบัญชีผู้ใช้ และตามมาด้วย Pinterest, Linkedln และ Snapchat ที่มี 69.6 ล้านบัญชีผู้ใช้เท่าๆ กัน

คุณ Sean Casey ประธานของ Nielsen เองก็รู้ศึกตกใจมากกับผลการสำรวจ เพราะเชื่อมาตลอดว่าโซเชียลมีเดียนั้นจะถูกใช้กันอย่างแพร่หลายในคนวัยรุ่นมากกว่า “มันดูกลับกันไปซะหมดเลย เมื่อเราคิดถึงเด็กๆ ยุคปัจจุบัน เราก็จะคิดถึงโซเชียลมีเดีย แต่กลายเป็นว่าคนแก่ หรือคนอายุมากกลับติดมันมากกว่าซะงั้น”

 

 

แหม่ ก็ไม่ค่อยแปลกใจเท่าไหร่หรอก เพราะทุกวันนี้นะพ่อแม่เราทักไลน์มาทุกเช้า ส่งภาพสวัสดีให้ทุกวัน พอตอบกลับปุ๊บก็ตอบปั๊บ เหมือนเล่นอยู่ตลอดเวลา ฮร่า

ที่มา : firstpost

Comments

Leave a Reply