ทำความรู้จักกับหมาพันธุ์ American Bully เพื่อนคู่ใจตัวใหม่ ในเรื่อง John Wick 2

เนื่องจากว่าหนังเรื่อง John Wick 2 ‘แค้นฝังหมา’ กำลังจะเข้าฉายแล้วในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ เชื่อว่าเพื่อนๆ คงจะได้เห็นภาพหลุดขณะการถ่ายทำ และตัวอย่างหนังกันมาบ้างแล้ว

และเรื่องราวของในภาคต่อนี้ก็มีหมาเป็นหนึ่งในตัวดำเนินเรื่องด้วยเช่นกัน แต่ก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปแล้วล่ะว่า มันจะมีจุดจบเหมือนน้องหมาในภาคแรกรึเปล่า??

 

 

แต่เดี๋ยวก่อน!! เพราะจากภาพหลุดหรือในตัวอย่างหนังจะเห็นได้ว่าเจ้าหมาที่ John (ตัวเอกรับบทโดย คีอานู รีฟ) จูงเดินไปไหนมาไหนด้วยนั้น มันดูน่าเกรงขาม และน่ากลัวกว่าภาคแรกเย้อออออะ!!

 

เทียบกันระหว่างภาคแรกกับภาคสอง

 

และในวันนี้เอง #เหมียวหง่าว ก็อยากจะขอพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับเจ้าหมาตัวใหม่ของ John Wick กันว่ามันคือสายพันธุ์อะไรกันแน่ จะดุโหด เหมือนกับรูปร่างหน้าตามั้ย ลองไปติดตามชมกันได้เลยจ้า…

 

เจ้าหมาคู่ใจตัวใหม่ของ John นั้นคือสายพันธุ์ American Bully เป็นสายพันธุ์ที่พัฒนาขึ้นมาจาก American Pitbull ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความดุร้าย และความโหดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

แต่เจ้า American Bully นั้นจะมีความเป็นมิตร และอ่อนโยนมากกว่า จนปัจจุบันมีผู้คนหันมานิยมเลี้ยงกันอย่างแพร่หลาย

 

 

เจ้าสุนัขสายพันธุ์นี้เกิดขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 19 ถูกผสมข้ามสายพันธุ์ระหว่าง Bull Dog กับ Terrier กลายมาเป็น Bull and Terrier ต่อมามีการอพยพนำพวกมันย้ายเข้าไปยังอเมริกา จึงเปลี่ยนชื่อไปเป็น American Bully

 

 

เจ้าหมาพันธุ์ American Bully นั้นจะมีร่างกายที่แข็งแรง มีกล้ามเนื้อแน่น รูปร่างกระชับ และมีกระดูกใหญ่มว๊ากกก

ส่วนหัวของมันมีขนาดโตได้รูป มีการเคลื่อนไหวตัวที่ราบเรียบและสวยงามบึกบึน ถึงแม้จะตัวเตี้ย แต่ก็มีความปราดเปรียว ว่องไว และเพศเมียจะมีความยาวมากกว่าตัวผู้นะจ๊ะ

 

 

เอาล่ะมาถึงเรื่องนิสัยกันบ้าง เจ้า American Bully นั้นจะเป็นสุนัขที่ฉลาด มีอารมณ์ที่มั่นคง ชอบประจบเจ้านาย กระตือรือร้น เป็นมิตร ไม่ก้าวร้าว เข้ากับคนได้ง่าย อ่อนโยน

แต่ด้วยความที่เป็นสุนัขที่มีพลังงานสูง อาจจะต้องมีพื้นที่กว้างซักหน่อยหากต้องการที่จะเลี้ยงมัน

 

 

สำหรับการเลี้ยงเจ้าหมาสายพันธุ์นี้จะแบ่งออกเป็นสองสายหลักๆ ก็คือ สายโชว์พาว ก็คือพามันไปออกกำลังให้อาหารดีๆ เพื่อให้มีมัดกล้ามเนื้อที่ดูสวยงาม โดยสายนี้จะตัวใหญ่กว่า

และอีกสายก็คือสายกัด คือเลี้ยงเอาไว้ใช้งานต่างๆ อย่างเช่น เฝ้าบ้าน หรือเลี้ยงไว้ต้อนสัตว์ในฟาร์มเป็นต้น สายนี้จะมีรูปร่างผอมเพรียว แต่จะมีความดุร้ายเยอะกว่า

 

แหม่ แต่พอดูจากรูปร่างของในหนังแล้ว คาดว่าน่าจะมาสายโหดแน่นอน จะเป็นอย่างไรก็ต้องรอติดตามชมในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้กันแล้วล่ะ อิอิ

ที่มา : wikipedia, bully-king-magazine

Comments

Leave a Reply