นี่คือ 11 ผู้หญิงแห่งแรงบันดาลใจ สร้างนิยามความงามแบบใหม่ แบบที่เป็นเธอเอง…

ในปัจจุบันนิยามของความสวยความงามนั้นมีมากมายหลากหลายแบบ…

 

และนี่ก็คือเหล่าผู้หญิงที่เรียกได้เลยว่าเป็น ‘ผู้หญิงแห่งแรงบันดาลใจ’ ที่จะทำให้สาวๆ หลายคนหันมามองตัวเอง และภูมิใจในสิ่งที่มี

 

Chantelle Brown-Young หรือ Winnie Harlow

นางแบบชาวแคนาดาที่ได้รับความทุกข์ทรมาณจากความผิดปกติของเม็ดสีในเส้นขน จึงทำให้เธอมีสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอทั่วร่างกาย ตั้งแต่เด็กๆ เธอรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง และถูกสังคมรอบข้างรังเกียจ แต่ถึงอย่างนั้นก็เลือกที่จะปฏิเสธสิ่งเหล่านั้นและมุ่งหน้าสู่เส้นทางของการเป็นนางแบบจนประสบความสำเร็จ

 

 

Viktoria Modesta

นักร้องสาวชาวลัตเวีย ต้องสูญเสียขาข้างซ้ายของเธอไปตั้งแต่เกิด แต่ถึงอย่างนั้น ‘ความขาด’ นี้ก็ไม่ได้ทำให้เธอรู้สึกด้อยค่าไปกว่าใคร แต่กลับกันเธอมีความมั่นใจเต็มขีด จนกลายเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงอย่างทุกวันนี้

 

Erica Irwin

นางแบบวัย 35 ปี จากแคลิฟอร์เนีย เธอถูกจัดไว้ว่าเป็นนางแบบที่ตัวสูงมากที่สุดในโลก (2 เมตรกับอีก 5 เซนติเมตร)

 

Masha Tyelna

นางแบบสาวชาวยูเครน ที่มีดวงตาโตมากกว่าคนปกติทั่วไป จนโดนคนรอบข้างแซวว่าเป็น ‘เอเลี่ยน’ หรือไม่ก็เป็น ‘เอลฟ์’ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความฝันที่อยากเป็นนางแบบของเธอลดน้อยลงแต่อย่างใด

 

 

Carmen Dell’Orefice

นางแบบสูงวัยกับอายุ 84 ปี แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังคงเป็นนางแบบที่ถูกถ่ายรูปขึ้นแบบสุดๆ และรูปภาพของเธอก็อยู่บนนิตยสารที่มีชื่อเสียงระดับโลกอีกหลายเล่ม

เท่านั้นไม่พอยังไปออกงานเดินแบบตามแคทวอล์คต่างๆ อีกด้วย และรูปภาพของเธอยังถูกหยิบไปทำเป็นโฆษณาอีหลายชุดด้วยกัน

 

Jamie Brewer

เธอคือผู้ป่วยโรคดาวน์ซินโดรมที่เป็นนางแบบคนแรกของโลก นอกจากนี้ยังถูกเชิญให้เป็นนักแสดงในทีวีซีรี่ย์เรื่อง American Horror Story อีกด้วย

 

Denise Bidot

นางแบบวัย 28 ปี จากเปอร์โตริโก เธอเป็นนางแบบพลัสไซส์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดอีกคนหนึ่งของโลกเลยก็ว่าได้ เธอมีความภาคภูมิใจในตัวเอง เป็นอย่างมาก และพร้อมที่จะเป็นแบบอย่างในการสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง สำหรับสาวๆ ที่มีน้ำหนักมากกว่า 55 กิโลกรัมขึ้นไป

 

Casey Legler

นายแบบชาวฝรั่งเศส ที่แท้จริงแล้วเป็นเพศหญิง!? เธอถูกเซ็นสัญญาให้เป็นนายแบบผู้ชายเนื่องจากความสูงที่มากถึง 188 เซ็นติเมตร ผมสั้นของเธอและยังมีรูปคางที่มีขนาดเหมาะดูสวยงามทำให้ใบหน้าของเธอดูราวกับเป็นชายหนุ่มที่มีหน้าตาดี

 

Moffy

เธอถูกขนานนามว่าคือ Kate Moss คนใหม่ (Kate Moss คือนางแบบชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และมีผลงานถ่ายแบบมากมาย) Moffy กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกเพราะว่าเธอไม่ใช่นางแบบธรรมดาๆ เธอมีอาการตาเข แต่ใครๆ ก็บอกว่านั่นแหละคือไข่มุกอันแสนมีค่า

 

 

Diandra Forrest

Diandra นั้นเป็นสาวเป็นลูกครึ่งแอฟริกัน – อเมริกัน ที่มีดวงตาสีเขียว เธอป่วยเป็นโรคผิวเผือก ที่หาได้ยากมากกับคนผิวสี นั่นทำให้เธอได้รับความนิยมอย่างสูงในวงการแฟชั่น

 

Lolita (the Black Hannah Montana)

ขณะนี้โลกกำลังประทับใจกับความงามที่น่าตื่นตะลึงของความสวยงาม มีคนขนานนามเธอไว้ว่าว่าเป็นเทพธิดาแห่งเมลานิน เธอเป็นคนผิวสีที่มีความงามสะดุดตาใครหลายๆ คน จนกลายเป็นซุปเปอร์โมเดลที่มีชื่อเสียง และเธอก็ภูมิใจในความงามของเธอมากๆ เลยล่ะ

 

จงมั่นใจในความแตกต่างของตัวเอง ไม่มีใครที่เกิดมาเพอร์เฟ็คไปซะทุกอย่างหรอก อยู่ที่ว่าเราจะดึงจุดเด่นของเราออกมาได้มาแค่ไหนต่างหากล่ะ ถ้ามัวแต่งกล้าๆ กลัวๆ ไม่มั่นใจในตัวเอง ก็เท่ากับว่าเรายอมแพ้ไปโดยที่ยังไม่ได้ต่อสู้เลย…

ที่มา : brightside

Comments

Leave a Reply