ชาวเน็ตญี่ปุ่น สอนวิธีใช้ “พลาสเตอร์ปิดแผล” พันนิ้วแบบใหม่ จนคนถูกใจนับแสนครั้ง

พูดถึงเรื่องของ พลาสเตอร์ปิดแผล คงเป็นสิ่งที่หลายๆ คนรู้จักกันดี และรู้หรือไม่ว่าคนญี่ปุ่นเอง ก็มีไอเดียการผลิตพลาสเตอร์ลายน่ารักๆ ออกมาอยู่ตลอด จนได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่ปิดแผลน่ารักที่สุดในโลกด้วยซ้ำ

และทีนี้ลองมาสมมติเหตุการณ์ว่าเราโดนมีดบาดนิ้ว เราก็ต้องวิ่งหาพลาสเตอร์มาปิดแผลกันสินะ โดยปกติทั่วไปก็คือการพันพลาสเตอร์ให้ส่วนตรงกลางทับรอยแผล แล้วก็พันวนรอบนิ้ว 1 รอบ

 

 

แต่คราวนี้มีชาวเน็ตญี่ปุ่นคนหนึ่งในชื่อ @ponzuyo มาสอนวิธีใช้พลาสเตอร์รูปแบบใหม่ ซึ่งก็กลายเป็นว่าถูกใจชาวเน็ตกันยกใหญ่ จนมีคนกดถูกใจกว่า 170,000 ครั้งและรีทวีตต่อไปอีก 80,000 กว่าครั้งเลยล่ะ

 

รูปแบบการใช้งานแบบใหม่

จะอธิบายง่ายๆ ตามภาพก็คือ แทนที่เราจะม้วนรอบเดียวจบ เราก็นำมาทาบกับนิ้วก่อน แล้วเอากรรไกรตัดแบ่งส่วนที่เหลือตามแนวยาว

หลังจากนั้นเราก็พับทบขึ้นมาทีละข้างให้มันไขว้กัน จนสุดท้ายก็จะได้พลาสเตอร์ปิดแผลแนวไขว้ ที่ดูน่าจะติดทนทานและเก๋ไปอีกแบบ

 

ตัวอย่างการใช้งานแบบผิดวิธี อิอิ

 

แต่มันไม่ได้เก๋เฉยๆ นะ เพราะมีผู้รู้ออกมาชี้แจงว่าการติดแบบนี้น่ะมีข้อดีเพิ่มกว่าเดิมซะอีก

ข้อแรกก็คือมันจะมีความเหนียวทนทานขึ้น จากการติดไขว้รูปตัว X ซึ่งทำให้พลาสเตอร์ไม่หลุดง่ายเหมือนกับการติดแบบธรรมดา

 

และอย่างที่สองก็คือ มันทำให้กระชับกับนิ้วมือของเรามากกว่าเดิม ทีนี้พวกฝุ่น เชื้อโรคอะไรทั้งหลายก็มีโอกาสเข้าไปยังแผลของเราน้อยลงอีกด้วย

 

สุดท้ายอย่างที่สาม ลดโอกาสที่จะมีเลือดตกลงไปยังคีย์บอร์ดหรือหนังสือ เวลาเรานั่งพิมพ์ นั่งเล่นเกม หรือนั่งเขียนงานอีกเช่นกัน (งานนี้เค้าไปวิจัยกันมาอย่างไรนะ!?)

 

 

เอาล่ะ ทีนี้เราก็ได้วิธีใช้พลาสเตอร์แบบใหม่แล้ว ลองเอาไปปรับกันดูเมื่อเกิดมีดบาดคราวหน้า หรืออยากจะติดเท่ๆ คูลๆ ไม่เหมือนใคร ไม่ต้องรอให้มีดบาดก็ไปติดกันซะวันนี้เลย อิอิ

ที่มา: rocketnews24


by

Tags:

Comments

Leave a Reply