รู้จักกับ “Hater” แอพหาคู่สุดแนว ที่จะพาเราไปเจอกับคนที่ “เกลียด” อะไรๆ เหมือนกัน!!!

ปัจจุบันนี้การหาคู่มันไม่ใช่เรื่องที่ยากแล้ว เพราะเรามีโซเชียลเน็ตเวิร์คที่สามารถติดต่อสื่อสารกันได้ง่ายขึ้น ถึงแม้จะไม่ได้รู้จักกันก็สามารถหาเจอกันได้ง่าย โดยเฉพาะคนโสดที่อยากมีคู่ ก็มีแอพฯ หาคู่ให้ใช้มากมาย

บอกตรงๆ ว่าแอพฯ หาคู่นี่มันก็มีความเสี่ยงอยู่เหมือนกัน เพราะว่าเราไม่รู้ว่าจะไปเจอใคร เขาจะหลอกเราหรือเปล่า หรือว่าเราจะมีความชอบอะไรที่เหมือนกันไหม

แต่วันนี้จะมาแนะนำแอพฯ หาคู่ที่แปลกออกไป เพราะว่ามันจะหาคู่ให้เราจากสิ่งที่เราเกลียดร่วมกันนั่นเอง

 

 

นี่คือแอพฯ ที่ชื่อว่า “Hater” ซึ่งผู้ก่อตั้งก็คือ Brendan Alper เขาลาออกจากงานมาแล้วก็มาทำงานเป็นคอมเมเดี้ยน ซึ่งไอเดียนี้ได้มาจากการพูดเล่นติดตลกทั่วไป แต่พอคิดอีกทีแล้ว มันกลายเป็นสิ่งที่เจ๋งมากๆ

ลองนึกภาพว่าเราคุยกับคนแปลกหน้า โดยที่มีสิ่งที่เกลียดเหมือนๆ กันมันจะคุยสนุกแค่ไหน ซึ่งแอพฯ นี้ก็จะหาคนที่เกลียดที่ที่เหมือนๆ กัน จากการที่เราได้บันทึกไว้ว่าเกลียดสิ่งใดบ้าง พร้อมกับหาตำแหน่งตามที่คุณต้องการด้วย

แอพฯ นี้ถูกปล่อยออกมาให้ใช้แล้ว ซึ่งประเทศไทยของเราก็สามารถใช้งานได้เหมือนกัน

 

 

การจะคบใครสักคนเราก็ต้องรู้จักว่าเขาเกลียดอะไร เพราะว่าเวลาทำอะไรด้วยกัน ก็จะได้รู้ว่าเขาไม่ชอบอะไร และเราก็ไม่ชอบอะไร จะได้ไม่ต้องมีเรื่องมาผิดใจกันทีหลัง

แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้พัฒนา Brendan Alper ไม่อยากให้เกิดขึ้นก็คือการทำให้เกิดพฤติกรรมทางลบ เขาก็เลยจำเป็นต้องควบคุมหัวข้อที่อยู่ในแอพฯ นี้ให้ไม่เกินเลย เพราะเขารู้ว่าการที่เราเกลียดอะไรมากๆ มันก็ต้องนำการพูด Hate Speech มาด้วย

“ทีมของเราจะควบคุมดูแลทุกๆ หัวข้ออย่างดี และมีกฎอย่างเข้มงวด เพื่อลงโทษใครก็ตามที่ละเมิดข้อห้ามของเรานั่นเอง”

 

ก็หวังแต่ว่าแอพฯ นี้จะไม่เป็นที่รวมของกลุ่มคนเหยียดเชื้อชาติ ศาสนา เผ่าพันธุ์ หรือมาสนทนาจงเกลียดจงชังและต่อต้านกันเองเลยเนอะ

 

 

ถ้าใครสนใจก็ลองไปค้นหาคำว่า Hater ได้ทั้งในระบบ Andriod และ iOS เลยจ้า (ของ Android จะมาเดือนมีนาคมนี้นะครับ…)

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply