สาวหนัก 130 กิโลฯ พยายามลดน้ำหนักเกินครึ่ง หลังพบว่าตัวเองนั่งเก้าอี้บนเครื่องไม่ได้!!?

การที่ใครซักคนหนึ่งจะลุกขึ้นมาเปลี่ยนพฤติกรรมการกินจุกกินจิก และเริ่มออกกำลังกายเพื่อลดไขมันส่วนเกินตามร่างกายของตัวเอง ให้มีรูปร่างที่สมส่วนมากขึ้น เรียกได้ว่าต้องใช้ทั้งความพยายาม และแรงบันดาลใจอย่างสูงเลยล่ะ

เช่นเดียวกับ ‘Tilitha Rogers’ สาววัย 24 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เธอเคยหนักมากถึง 130 กิโลกรัม แต่ทว่าวันหนึ่งเธอได้มีโอกาสเดินทางไปท่องที่ยวที่ยุโรป เธอกลับพบว่าตัวเองอ้วนเกินกว่าที่จะนั่งบนเก้าอี้ผู้โดยสารของสายการบินได้ และนั่นคือจุดเปลี่ยนในชีวิตเธอ

 

Tilitha Rogers ในอดีต

 

“หลังเหตุการณ์บนเครื่องบิน ทำให้ฉันคิดได้ว่าคงไม่มีใครอยากจะอยู่อย่างอึดอัดแบบนี้ตลอดไปแน่นอน และนั่นเป็นเหมือนโมเม้นต์ที่ทำให้ฉันรู้สึกปิ๊งขึ้นมา ก่อนที่จะลงมือลดความอ้วน” เธอเล่า

เธอต้องต่อสู้กับปัญหาน้ำหนักที่มากเกินไปตั้งแต่วัย 12 ปี ซึ่งนั่นก็ทำให้เธอรู้สึกเกลียดตัวเอง และกลายเป็นว่าเธอกินมากกว่าเดิมซะอีก

 

ไม่น่าเชื่อว่าเธอสามารถลด 65 กิโลฯ ภายใน 11 เดือน

 

ส่วนวิธีการลดน้ำหนักของเธอนั้น เธอเลือกที่จะตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นให้อยู่ในปริมาณที่พอเหมาะกับร่างกายเท่านั้น

“ฉันไม่เลือกที่จะอดอาหารหรอกค่ะ แบบนั้นไม่ไหวแน่ๆ แต่ฉันลดปริมาณอาหาร และหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารที่มีน้ำตาลสูง นั่นแหละค่ะตัวการสำคัญของไขมันส่วนเกิน” เธอเล่า

นอกจากนั้นแล้วเธอเลือกที่จะหันไปออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยการวิ่ง หรือว่ายน้ำอย่างเป็นประจำ

 

อาหารเช้าจากสุขภาพ จากเดิมที่เคยเป็นฟาสต์ฟู๊ด

 

ถึงแม้ว่าปัญหาที่ตามมาจะเป็นเรื่องของผิวหนังที่เหี่ยวย่น แต่นั่นก็ไม่ทำให้เธอสูญเสียความมั่นใจ เธอเลือกที่จะใช้วิธีการออกกำลังกายเฉพาะส่วนอย่างการยกเวท เพื่อทำให้ผิวหนังกลับมากระชับได้ดังเดิม

“ว่ากันตามตรง ฉันรู้สึกเหมือนกับว่าตลอด 22 ปีที่ผ่านมาฉันไม่เคยได้ใช้ชีวิตเลย และตอนนี้ฉันก็รู้สึกเหมือนตัวเองได้ตื่นขึ้นมาพบกับความจริงที่สวยงามกว่า” เธอเล่าเสริม

 

เห็นไหมล่ะว่าตอนนี้หุ่นของเธอดูดี ไม่ผอมเกินไป และก็ไม่อ้วนมากเกินไป

 

นอกจากเธอได้ช่วยทำให้ร่างกายตัวเองกลับมาแข็งแรงได้แล้ว ตอนนี้เธอได้เริ่มที่จะเป็นผู้ให้กับเค้าบ้าง ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดเพจ ‘Vibrant Healthy Living’ ซึ่งเป็นเพจที่คอยให้ข้อมูล และคำแนะนำแก่ผู้ที่สนใจจะเริ่มลดน้ำหนัก เพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเอง

“เราทุกคนต้องช่วยกันค่ะ ไม่ใช่เพื่อสิทธิของสตรีหรืออะไร แต่ทั้งหมดก็เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคน ฉันก็แค่อยากจะหยิบยื่นความช่วยเหลือให้กับคนที่อยากจะเริ่มต้นสิ่งใหม่บ้าง”

 

ดูเธอตอนนี้สิสวยเช้งเชียว

 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจดีๆ สำหรับคนที่อยากจะเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงตัวเอง เอ้าาพวกเราสู้ต่อไป เหมียวขอเป็นกำลังใจให้ทู๊กกคนเลย

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply