ชายหนุ่มมาโชว์ความสามารถ “แร็ป” ติดต่อกัน 77 วินาที โดยหายใจเพียงแค่ครั้งเดียว!!

บ่อยครั้งที่เราเห็นผู้คนมากมายออกมา แร็ปแข่งกัน บ้างก็แร็ปแข่งความเจ๋งของคำ บ้างก็แข่งแร็ปไว แต่ว่ามีชายคนหนึ่งที่ล่าสุดเขาออกมาแร็ปติดต่อกันนานถึง 77 วินาที โดยเขาหายใจเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น

ซึ่งหลายๆ คนน่าจะเคยเห็นชายคนนี้ผ่านตากันมาบ้าง ชื่อของเขาคือ Mac Lethal โดยนายคนนี้ทำคลิปแร็ปมาเยอะมากๆเลยล่ะ เอาเป็นว่าเรามาดูคลิปที่ว่ากันก่อนดีกว่า

 

คลิปเริ่มประมาณ 03.25 นะครับ

 

จะเห็นได้ว่าก่อนที่จะเริ่มแร็ป เขาอธิบายถึงวิธีการที่เขาสามารถกลั่นหายใจได้นานๆ โดยวิธีนี้เรียกว่า Wim Hof Method ซึ่งเป็นวิธีที่มาจากนายคนหนึ่งที่ชื่อว่า Wim Hof

Wim Hof เป็นนักวิ่งท้าตายที่วิ่งอยู่ในอากาศหนาว เขามีเทคนิคที่ทำให้ตัวเขาสามารถปรับเปลี่ยนอุณหภูมิในร่างกายได้ รวมถึงยังคิดค้นวิธีการควบคุมลมหายใจเฉพาะตัวออกมา

วิธีการนั้นทำโดย โดยการหายใจเฮือกใหญ่แล้วค่อยๆ ปล่อยออกมา ซึ่งเขาบอกว่ามันเป็นเทคนิคเฉพาะที่ควรจะอยู่ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญ เพราะมันอาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณได้เช่นกันหากฝึกอย่างผิดวิธี

 

 

ภาพของคุณ Wim Hof

 

ถึงแม้ท้ายที่สุดเขาจะตั้งเป้าไว้ที่ 90 วินาที แต่เขาก็ทำได้แค่ 77 วินาทีเท่านั้น แต่ว่าการแร็ปติดต่อกันโดยหายใจแค่หนึ่งครั้ง ได้ขนาดขนาดนี้ก็ต้องบอกว่าเขาสุดยอดจริงๆ

ส่วนคลิปอื่นๆ ที่น่าสนใจของเขาและมียอดวิวสูงที่สุดถึง 35 ล้านครั้งครั้งเลยทีเดียวใครที่สนใจก็เข้าไปดูช่องของเข้าได้ที่ Mac Lethal


ที่มา twistedsifter

Comments

Leave a Reply