โปแลนด์เผยภาพทหารนาซีในค่าย “เอาชวิทซ์” คร่าชีวิตชาวยิวไปกว่า 1.1 ล้านคน…

ถ้าถามว่าเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ครั้งไหนเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษย์ เชื่อว่าเหตุการณ์แรกๆ ที่หลายๆ คนนึกถึง จะต้องเป็นการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวโดยกลุ่มทหารนาซีเยอรมัน ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองอย่างแน่นอน โดยในการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตกว่า 6 ล้านคนเลยทีเดียว

 

ชุดนอนลายขวางอันคุ้นเคย

 

ล่าสุดทางการโปแลนด์ได้เผยชื่อเหล่าทหารนาซีผู้ที่ประจำการในค่ายกักกันเอาชวิตซ์จำนวน 9,686 นายออกมา ซึ่งค่ายดังกล่าวเป็นหนึ่งในค่ายกักกันที่สังหารชาวยิวและชนเผ่าเล็กๆ ในยุโรปไปกว่า 1.1 ล้านคน

โดยในการเปิดเผยครั้งนี้ มีการเผยภาพของเหล่าทหารนับร้อยนายออกมาด้วย ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่มีการเผยภาพของทหารเหล่านี้ออกสู่สาธารณะชน

 

 

ค่ายเอาชวิตซ์ถูกสร้างขึ้นในช่วงปี 1940 หลังจากกองทัพนาซีได้บุกยึดประเทศโปแลนด์ ช่วงแรกกองทัพนาซีได้ใช้สถานที่แห่งนี้เป็นคุกสำหรับขังนักโทษทางการเมืองเท่านั้น แต่ภายหลังก็ได้เปลี่ยนเป็นห้องทดลองและสถานที่สังหารหมู่ชาวยิว

 

 

เมื่อสงครามจบลง ทางกำลังฝ่ายสัมพันธมิตรได้เข้ายึดค่ายกักกันแห่งนี้ และได้ตัดสินโทษประหารชีวิตเหล่าผู้บังคับบัญชาระดับสูงในค่ายแห่งนี้กว่า 40 คน ส่วนนายทหารที่เหลือถูกสินจำคุกและได้รับการปล่อยตัวในเวลาต่อมา ซึ่งส่วนใหญ่ก็กลับไปใช้ชีวิตในประเทศเยอรมัน

 

และนี่คือทหารนาซีทั้งหมดผู้ทำการปลิดชีวิตชาวยิวในค่ายดังกล่าว…

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply